• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bị tố lừa đảo: Con Cưng dính tổng kiểm tra

Kinh tế 23/07/2018 06:29

(Tổ Quốc) - Sau khi người tiêu dùng tố cửa hàng cắt nhãn mác cũ, thay mác "Made in Thailand", Công ty CP Con Cưng đã bị tổng kiểm tra.

Rất nhiều sản phẩm quần áo trẻ em đã được cơ quan quản lý thu thập nhãn mác. Nguồn: Dân Việt.

Ngày (22/7), Tổ công tác 334 thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Chi cục quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM đã tổng kiểm tra các cửa hàng thuộc hệ thống của Công ty CP Con Cưng, sau khi có khách hàng tố sản phẩm mua về bị cửa hàng này cắt và thay thế tem nhãn.

Các đội của Chi cục QLTT TP.HCM đã tiến hành kiểm tra từng mẫu sản phẩm có trong cửa hàng, từ quần áo, giày dép, đồ chơi… của các cửa hàng Con Cưng ở số 833 - 835 Hồng Bàng, Q.6; số 78 Tôn Thất Tùng (Q.1) và 424 Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3). Tuy nhiên, một cán bộ QLTT cho biết, chưa thể đưa ra kết luận gì đối với hàng hóa bày bán tại cửa hàng Con Cưng.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang chỉ thống kê mã tem nhãn của từng sản phẩm, sau đó đối chiếu với các sổ sách, hóa đơn chứng từ tại cửa hàng xem có khớp với nhau hay không.

Trước đó, một khách hàng có mua 1 số sản phẩm dành cho bé ở 1 siêu thị Con Cưng tại địa chỉ 788 Âu Cơ (phường 14, quận Tân Bình). Khách hàng này phát hiện 1 bộ quần áo cho bé gái có mã sản phẩm CF G127011, trị giá 329.000 đồng có dấu hiệu bị cắt nhãn cũ và thay thế bằng nhãn CF (Con Cưng Fashion), và có ghi xuất xứ từ Thái Lan.

Sau đó, Con Cưng đã xin lỗi và đề nghị bồi thường cho vị khách trên, nhưng vị khách này không đồng ý và đã gửi khiếu nại đến Cục QLTT và Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương).

Đại diện Con Cưng cho biết, lô hàng bị lỗi này được sản xuất bởi Công ty International Incorporated (Thái Lan). Công ty này và Con Cưng có hợp đồng mua bán theo nguyên tắc FOB tự search.

Vị đại diện này cũng giải thích doanh nghiệp thực hiện FOB tự search sẽ nhận mẫu thiết kế từ khách mua nước ngoài hoặc tự thiết kế trình khách mua nước ngoài duyệt.

Họ sẽ sử dụng nguồn nguyên liệu đạt tiêu chuẩn, đảm bảo yêu cầu kiểm định chất lượng hàng xuất khẩu, sản xuất và vận chuyển thành phẩm tới cảng của người mua.

Phùng Nguyên (t/h)

Phùng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ