• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bia Heineken đang thống lĩnh phân khúc cao cấp thị trường Việt Nam

Kinh tế 14/06/2018 10:26

(Tổ Quốc) - Đó là thông tin được Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam công bố mới đây. 



Heineken hiện chiếm tới 28% thị phần tại Việt Nam. Ảnh minh họa: Nguồn Internet.

Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam cho biết, hiện tăng trưởng sản xuất bia của Việt Nam đang trên đà giảm dần. Ở thời điểm trước năm 2010, bình quân tăng trưởng ở mức hai con số thì đến nay đã giảm xuống, chỉ còn từ 5-8%.

Đối nghịch với việc giảm dần của việc sản xuất bia, thì phân khúc bia cao cấp lại có sự bứt phá mạnh mẽ, với mức tăng trưởng khoảng 15%/năm so với mức 4,8%/năm của phân khúc bia giá rẻ. Phân khúc bia cao cấp hiện chiếm hơn 30% thị phần bia cả nước.

Cũng theo Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam,  trong phân khúc này có tên tuổi của các thương hiệu nổi tiếng nước ngoài như: Heineken, Tiger, Sapporo, Budwweiser, Carlsberg,... cùng một số sản phẩm của các thương hiệu Việt Nam như:  Trúc Bạch, Hanoi Premium, Saigon Special, Saigon Large, Saigon Gold,... Trong đó, Heineken vẫn là thương hiệu thống lĩnh thị trường.

Mặc dù thương hiệu bia Heineken được định vị ở phân khúc cao cấp nhưng lại có sản lượng lớn, chỉ đứng sau Sabeco. Khoảng cách giữa bia Heineken với thương hiệu bia lớn nhất Việt Nam ngày càng được thu hẹp lại. Năm 2017, cả nước đạt sản lượng 4 tỷ lít bia thì Sabeco dẫn đầu với hơn 1,7 tỷ lít, chiếm 40% thị phần; Heineken thứ 2 với hơn 1,1 tỷ lít, chiếm 28% thị phần.

Việt Nam đã tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do, mới đây nhất là CTPP, sẽ có hiệu lực từ năm 2019. Theo lộ trình, thuế nhập khẩu bia sẽ về mức 0%. Trong số các thành viên CTPP, nhiều quốc gia rất mạnh về xuất khẩu rượu bia, nước giải khát như Nhật, Canada, Mexico, Chilê,... Dự báo bia ngoại sẽ tràn vào Việt Nam thời gian tới, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam, đưa ra dự báo.

 

Vi Phong (T/h)

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ