• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Biểu tượng “Tôi yêu Huế” gây tranh cãi

Du lịch 18/09/2016 16:05

(Tổ Quốc)-Nhiều ý kiến cho rằng không phải dự án làm đẹp thành phố Huế  mà là phương thức quảng cáo.

Biểu tượng “Tôi Yêu Huế” đã được khánh thành hôm 15/9 tại công viên 3/2 đường Lê Lợi, TP Huế sát sông Hương.
Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng không phải dự án làm đẹp thành phố Huế mà là phương thức quảng cáo.
Được biết, biểu tượng “Tôi Yêu Huế” nằm ở công viên 3/2 nhìn ra đường Lê Lợi, sát sông Hương có chiều cao 2,6 mét, dài 1,4 mét, được làm bằng kính và đá cao cấp với màu xanh lá chủ đạo, mang tính thẩm mỹ cao.
Biểu tượng "Tôi Yêu Huế" được đánh giá đơn giản nhưng tinh tế, tạo cảm giác trẻ trung, năng động và là một trong những điểm nhấn kiến trúc ấn tượng cho cảnh quan TP Huế. Tổng chi phí đầu tư làm biểu tượng này gần 3 tỷ đồng do Công ty Carlsberg Việt Nam dành tặng cho Huế.

Ảnh: Báo Thanh Niên

Báo Thanh niên online thông tin, Công ty Bia Carlsberg Việt Nam, đơn vị thực hiện biểu tượng cho rằng “đây là món quà ý nghĩa mà Huda Huế muốn dành tặng cho Huế thân yêu, nơi Huda luôn đồng hành với mảnh đất này. Qua đó, Huda Huế muốn lan tỏa vẻ đẹp của Huế, niềm tự hào của miền Trung tới du khách cũng như người dân của mảnh đất này".
Nhưng dễ nhận thấy biểu tượng “Tôi yêu Huế”, được thiết kế chữ "yêu" ở giữa bằng hình thức cách điệu trái tim,. Nhưng một đặc điểm đáng chú ý là choán hết trái tim là logo của một doanh nghiệp có tên Huda. Vì thế dư luận cho rằng đây là "Tôi yêu Huda…" chứ không phải là "Tôi Yêu Huế".

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ