Tin tức, bài viết liên quan về: Quảng cáo
-
Hoàn thiện các quy định về hoạt động quảng cáo trên môi trường mạng
Thời sự
-24/06/2024 22:14
(Tổ Quốc) - Chính phủ giao Bộ VHTTDL hoàn thiện dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, bảo đảm quy định rõ các điều kiện, yêu cầu đặc thù của loại hình quảng cáo trên môi trường mạng, quảng cáo xuyên biên giới, các chế tài nhằm ngăn chặn, gỡ bỏ quảng cáo vi phạm pháp luật, chống thất thu thế, bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng.
-
Không để doanh thu quảng cáo trên mạng chảy về các kênh có nội dung vi phạm pháp luật, vi phạm bản quyền báo chí
Thời sự
-14/06/2024 20:04
(Tổ Quốc) - Ngày 14/6, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức Hội thảo quốc tế "Kinh tế báo chí truyền thông Việt Nam trong bối cảnh phát triển kinh tế số".
-
Vấn đề quảng cáo xuyên biên giới trong dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo nhận được nhiều sự quan tâm
Thời sự
-13/06/2024 20:43
(Tổ Quốc) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo nhận được sự quan tâm của các thành viên Chính phủ về các nội dung liên quan diện tích quảng cáo trên báo in; thời lượng quảng cáo trên truyền hình, báo nói; đặc biệt là về quảng cáo xuyên biên giới…
-
TP.HCM: 6 tháng xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quảng cáo với tổng số tiền 450 triệu đồng
Văn hoá
-06/06/2024 20:19
(Tổ Quốc) - Ngày 06/6, tại họp báo về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM, Sở Văn hoá và Thể thao (VHTT) đã thông tin về công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý bảng quảng cáo sai quy định trên địa bàn Thành phố.
-
Nhiều tuyến phố lớn tại Hà Nội bị cấm hoặc hạn chế hoạt động quảng cáo ngoài trời
Văn hoá
-13/04/2024 21:10
(Tổ Quốc) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký Quyết định Ban hành Quy chế quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn thành phố.
-
Cấp thiết phải sửa Luật Quảng cáo - Bài 5: Triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để khai thác ngành kinh doanh năng động
Văn hoá
-12/04/2024 08:00
(Tổ Quốc) - Cùng với việc hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật nhằm tạo hành lang pháp lý phù hợp với thực tiễn hiện nay, theo các chuyên gia, nhà quản lý, để tạo điều kiện cho ngành Quảng cáo phát triển đúng với tiềm năng, lợi thế sẵn có, trở thành một "mắt xích" quan trọng cho nền công nghiệp văn hóa cần phải triển khai đồng bộ nhiều giải pháp.
-
Cấp thiết phải sửa Luật Quảng cáo - Bài 4: Đan "tấm lưới" chặt hơn để quản lý hoạt động quảng cáo trên không gian mạng
Văn hoá
-11/04/2024 07:15
(Tổ Quốc) - Với nhiều lợi thế lớn như công nghệ hiện đại, lượng người dùng lớn, có nhiều dữ liệu về hành vi người dùng phục vụ bán quảng cáo hiệu quả nên các nền tảng xuyên biên giới như Google, Youtube, Facebook, TikTok đang chiếm ưu thế trong hoạt động quảng cáo so với các kênh truyền thống. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm quảng cáo các nền tảng này vẫn nhức nhối, tràn lan mặc dù cơ quan quản lý Nhà nước đã có nhiều giải pháp chấn chỉnh và ngăn chặn. Để siết chặt hoạt động này, cùng với các giải pháp Bộ TTTT đã triển khai, Bộ VHTTDL cũng đang nỗ lực để đưa những quy định mới quản lý vào dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Quảng cáo.
-
Cấp thiết phải sửa Luật Quảng cáo - Bài 3: Siết chặt hoạt động quảng cáo sử dụng hình ảnh người nổi tiếng
Văn hoá
-10/04/2024 07:20
(Tổ Quốc) - Một trong những điểm mới nhận được nhiều sự quan tâm, đánh giá cao của dư luận tại dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Quảng cáo đó chính là bổ sung những quy định nhằm siết chặt hoạt động quảng cáo sử dụng hình ảnh người nổi tiếng. Thực tiễn thời gian qua cho thấy, đây là một vấn nạn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của người tiêu dùng.
-
Cấp thiết phải sửa Luật Quảng cáo - Bài 2: Kịp thời tháo gỡ "điểm nghẽn" để thúc đẩy phát triển hoạt động quảng cáo ngoài trời
Văn hoá
-09/04/2024 07:15
(Tổ Quốc) - Quảng cáo ngoài trời mang lại bộ mặt mới cho đô thị và các vùng miền, thể hiện sự năng động của một quốc gia phát triển. Công tác quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam hiện nay liên quan nhiều cấp, ngành, nhiều văn bản quy phạm pháp luật và chưa có sự đồng nhất. Vì vậy, trong quá trình triển khai đã gặp không ít khó khăn, thách thức.
-
Cấp thiết phải sửa Luật Quảng cáo - Bài 1: Khắc phục bất cập để theo kịp xu thế phát triển
Văn hoá
-08/04/2024 07:20
(Tổ Quốc) - Trước những yêu cầu cấp bách từ thực tiễn, để theo kịp xu thế phát triển hiện nay, việc phải triển khai đồng bộ các giải pháp trong đó quan trọng là hoàn thiện hệ thống pháp luật nhằm thúc đẩy phát triển hơn nữa lĩnh vực Quảng cáo đầy tiềm năng là một nhu cầu hết sức cấp thiết.