• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ Công an yêu cầu tăng cường bảo đảm an ninh sau trận chung kết U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan

Thời sự 25/01/2018 14:14

(Tổ Quốc) -Lãnh đạo Bộ Công an vừa có công điện gửi Thủ trưởng các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, đơn vị trực thuộc Bộ; Giám đốc Công an, Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) trong thời gian diễn ra giải vô địch bóng đá U23 châu Á.

Theo đó, để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời các hoạt động gây mất ANTT, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho người dân tham gia thể hiện tình cảm và cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu, lãnh đạo Bộ yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương triển khai ngay một số nhiệm vụ.

Trong đó, phải chủ động xây dựng và triển khai có hiệu quả các kế hoạch, phương án bảo đảm ANTT tại các khu vui chơi công cộng, khu vực trung tâm, tuyến đường trọng điểm trước, trong và sau thời gian diễn ra trận bóng đá của U23 Việt Nam.

 Cổ động viên Hà Nội đổ ra đường ăn mừng sau chiến thắng của U23 Việt Nam với U23 Qatar. Ảnh: Minh Khánh

Triển khai các tổ công tác bao gồm Cảnh sát giao thông, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động tăng cường tuần tra kiểm soát trật tự công cộng, trật tự an toàn giao thông, chốt chặn tại các vị trí trọng điểm để chủ động phát hiện, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi trộm cắp, cướp giật tài sản, gây rối ANTT.

Tăng cường lực lượng, phương tiện tổ chức hướng dẫn, phân luồng, điều tiết, không để xảy ra ùn tắc giao thông; tuyệt đối không để xảy ra đua xe trái phép, nhất là tại các khu vực công cộng, trung tâm các thành phố lớn, các tuyến đường trọng điểm. Chủ động phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, giải tán đám đông; sẵn sàng lực lượng, phương tiện kịp thời giải quyết có hiệu quả các tình huống phức tạp khi có yêu cầu.

Nắm chắc tình hình, chủ động phát hiện, ngăn chặn có hiệu quả hoạt động gây rối ANTT, nhất là tại Thủ đô Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, các địa bàn trọng điểm có nguy cơ cao hình thành “điểm nóng” về ANTT.

Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm, trực tiếp chỉ đạo, đôn đốc tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của lãnh đạo Bộ tại Điện này.

Công điện cho hay, thời gian qua, Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, chủ động xây dựng và triển khai các phương án, kế hoạch, tăng cường lực lượng, phương tiện bảo đảm ANTT, đặc biệt là trong thời gian diễn ra giải vô địch bóng đá U23 Châu Á - AFC 2018 tại Trung Quốc, vì vậy tình hình ANTT cơ bản ổn định, không xảy ra vấn đề phức tạp đột xuất, bất ngờ.

Lãnh đạo Bộ ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng Công an nhân dân.

Tuy nhiên, trong thời gian diễn ra các trận bóng đá có đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu, đông đảo người dân đã kéo ra đường để thể hiện tình cảm và cổ vũ cho đội tuyển, dẫn đến lượng người và phương tiện tham gia giao thông gia tăng đột biến gây ùn tắc giao thông ở một số tuyến đường, khu công cộng, khu trung tâm ở một số địa phương, nhất là các TP lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ…/.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ