• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ Công Thương không khẳng định Uber, Grab vi phạm cạnh tranh

Kinh tế 15/07/2017 10:16

(Tổ Quốc) - Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, doanh nghiệp liên tục khuyến mại không có nghĩa là vi phạm.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Công Thương tổ chức ngày 14/7, trước câu hỏi của báo giới liên quan tới quản lý hoạt động của loại hình taxi Uber, Grab, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, thời gian qua, Bộ đã nhận được nhiều phản ánh về dịch vụ Uber, Grab. Tuy nhiên, nhìn nhận thực tế, mô hình kinh doanh mới này cũng  đã mang lại lợi ích tốt cho người tiêu dùng cả về giá cả, chất lượng.

(Nguồn: Internet)

Trước việc Uber, Grab liên tục tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá để cạnh tranh với taxi truyền thống, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho hay, Bộ sẽ phối hợp với Bộ Giao thông vận tải để tiếp tục nắm bắt tình hình.

"Doanh nghiệp liên tục khuyến mại không có nghĩa là vi phạm. Khi thấy doanh nghiệp khuyến mại nhiều mà kết luận ngay là họ vi phạm thì chưa chính xác. Chúng tôi sẽ phối hợp với cơ quan quản lý ngành giao thông giám sát loại hình vận tải này, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng", Thứ trưởng nói.

Dù vậy, Thứ trưởng cũng nhấn mạnh rằng: "Khi đã hoạt động tại Việt Nam thì Uber, Grab sẽ phải tuân thủ pháp luật Việt Nam".

Trước đó, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ 3/6, đề cập đến hoạt động của Uber và Grab, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng từng cho biết, đa phần có đánh giá tốt về Uber, và Grab. Mục tiêu là phải có sự cạnh tranh lành mạnh với taxi truyền thống, hoặc chính hai hãng với nhau.

Tuy nhiên, để đảm bảo cho phát triển bền vững, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để làm tốt công tác quản lý.

Trước đó, cuối tháng 5/2017 Hiệp hội Taxi Hà Nội và Hiệp hội Taxi Việt Nam đã có công văn gửi Cục Xúc tiến thương mại, khiếu nại việc Uber và Grab vi phạm Luật Cạnh tranh khi liên tục đưa ra chương trình giảm giá, khuyến mại….

Các Hiệp hội này đưa ra hàng loạt ví dụ cho thấy Grab vi phạm quy định tổng thời gian giảm giá trong một năm không vượt quá 90 ngày, vi phạm quy định thời gian tối đa cho một chương trình giảm giá là 45 ngày.../.

Hà Giang

 

 

 

Từ khóa:

NỔI BẬT TRANG CHỦ