• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Bộ Công an đang trực tiếp chỉ đạo xử lý vụ gây rối ở Bình Thuận

Thời sự 13/06/2018 15:45

(Tổ Quốc) - Tối 12/6, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, cùng các đơn vị cũng đã có mặt tại Bình Thuận. Tới sáng 13/6, Bộ trưởng có buổi làm việc với Công an tỉnh Bình Thuận về việc ổn định tình hình an ninh trật tự tại đây.

Thượng tướng Tô Lâm làm việc với Công an Bình Thuận. Nguồn Dân trí 

Sáng 13/6, Thượng tướng Tô Lâm dẫn đầu đoàn công tác của Bộ đến Bình Thuận kiểm tra, chỉ đạo công tác đảm bảo an ninh trật tự và xử lý vụ tụ tập gây rối tại trụ sở UBND tỉnh và trên QL1A.

Sau khi làm việc với Công an tỉnh, lúc 10h20, Bộ trưởng Tô Lâm rời trụ sở Công an tỉnh lên đường đến huyện Tuy Phong, nơi đã xảy ra vụ tụ tập gây rối trên QL1 A và đốt trụ sở đội PCCC cùng 8 ô tô của cảnh sát.

Cũng trong ngày 13/6, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã tổ chức khám nghiệm hiện trường tại trụ sở Trạm Cảnh sát PCCC Phan Rí Cửa nơi có hơn 10 chiếc ô tô cảnh sát và trụ sở bị những người quá khích đập phá, phóng hỏa thiêu rụi hôm 11/6.

Đại tá Đào Trọng Nghĩa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, cho biết cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ và xin ý kiến Bộ Công an để tiến hành khởi tố vụ án gây rối tại Phan Rí Cửa và Phan Thiết, Bình Thuận.

Trước đó, vào chiều ngày 10/6, một nhóm người tuần hành qua các tuyến đường tại thành phố Phan Thiết, sau đó tập trung về khu vực trước trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận. Đáng chú ý, các đối tượng quá khích đã phá cổng, tràn vào trụ sở UBND tỉnh và khu vực lân cận để phá hủy một số công trình, đốt ô tô, xe máy…

Vụ gây rối làm 45 cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo vệ an ninh trật tự bị thương; 3 xe ô tô và 20 xe mô tô bị đốt; một số công trình trong và ngoài khu vực UBND tỉnh, Sở KH&ĐT bị đập phá và đốt cháy.

Đến 1h ngày 11/6, lực lượng chức năng đã giải tán đám đông và tạm giữ 102 đối tượng quá khích và 78 xe máy để điều tra, làm rõ.

 

Vi Phong (T/h)

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ