(Tổ Quốc) - Tối 16/9 tại Hà Nội, Mạng xã hội Lotus - nền tảng mạng xã hội cho người Việt - do Công ty VCCORP đầu tư phát triển đã được chính thức ra mắt.
- 16.09.2019 Pique làm sếp của Valverde, kết thân ông chủ Facebook, khoái mạng xã hội mới như Lotus
- 16.09.2019 Lotus - mạng xã hội của người Việt chính thức ra mắt sau buổi lễ cực kỳ hoành tráng!!
- 09.09.2019 Đầu tư 1.200 tỷ đồng, mạng xã hội Lotus Việt Nam sẽ có gì ấn tượng để hút người dùng?
- 20.08.2019 Ngày 16/9 tới sẽ có mạng xã hội do người Việt phát triển, làm chủ
Hướng tới mục tiêu 4 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày
Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ TTTT cho hay, trong một thế giới kinh doanh mà người thắng cuộc gần như hưởng lợi tất cả, thì những người đi sau chỉ còn một cách duy nhất, đó là có cách tiếp cận mới, khác biệt, có tính đột phá. Lotus ra đời là để giải quyết những nhu cầu mới, và giải quyết thông qua những công nghệ mới nhất.
"Xây dựng Lotus như một mạng xã hội là đầu tư vào một lĩnh vực khó, bước vào một thị trường bị thống trị bởi những gã khổng lồ toàn cầu, là việc mà không ít các DN Việt Nam đã, đang thử và thất bại. Chặng đường mà Lotus phải đi còn dài, còn nhiều khó khăn phía trước. Sẽ là quá sớm để nói về thành công với Lotus, nhưng cái mà Lotus cần kiên trì là nghĩ lớn, giải quyết đúng bài toán, mô hình kinh doanh rõ ràng, và cách tiếp cận khác biệt", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ.
Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng.
Đánh giá sự dấn thân, tiên phong của Lotus, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, Lotus có thể truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các doanh nghiệp Việt Nam khác đang hướng tới chủ trương "Make in Việt Nam" trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0.
Được biết, mạng xã hội Lotus đặt mục tiêu trước mắt hướng tới 4 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày, sau đó sẽ tiếp tục nâng các mục tiêu lên cao hơn. Tin tức trên Lotus được sàng lọc kỹ càng, đến từ các nhà sáng tạo nội dung và chính luận.
Huy động 200 kỹ sư công nghệ Việt dày dạn kinh nghiệm
Theo ông Nguyễn Thế Tân, Tổng Giám đốc VCCorp, để xây dựng được mạng xã hội của người Việt, Lotus đã huy động 200 kỹ sư công nghệ Việt dày dạn kinh nghiệm, được huy động tập trung công sức hoàn thiện mọi tính năng cho nền tảng Lotus. Mọi thứ đều được tính toán kỹ lưỡng với một lộ trình phát triển khác biệt, không hề rập khuôn như cách chúng ta thường nghĩ về những mạng xã hội phổ biến như Facebook.
"Có nhiều cột mốc Lotus cần chinh phục. Và Lotus thành công được hay không là phụ thuộc vào người dùng trong xã hội"- ông Nguyễn Thế Tân chia sẻ.
Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng Giám đốc VCCorp.
Một điểm mạnh của mạng xã hội này, theo VCCorp, Lotus sẽ cá nhân hoá feed theo từng người dùng với luồng tin chính được phân bổ theo mối quan tâm của cá nhân.
Ngoài ra còn có hệ thống kênh và thư mục trên một feed riêng. Đặc biệt, với phần bảng tin, AI tự động nhận định cái gì quan trọng với cá nhân thì sẽ hiển thị lên mục bảng tin.
Lotus còn bổ sung thêm tính năng bình luận sâu, cho phép bạn đầu tư bình luận của mình như một bài blog.
Theo ông Nguyễn Thế Tân, những nội dung chuyên sâu hiện tại không thực sự được để ý trên mạng xã hội. Lotus đã tích hợp và tạo ra các format chia thư mục, giúp những ai quan tâm vấn đề gì có thể theo dõi các nội dung đó dễ dàng hơn.
Các vị khách mời trên sân khấu.
Lotus cung cấp nhiều định dạng khác nhau
Bằng việc sáng tạo nội dung hay đơn giản chỉ là đọc, chia sẻ nội dung, người dùng Lotus sẽ nhận được token. Bằng số token nhận được, bạn có thể sử dụng nó để tặng cho người khác hoặc đẩy bài viết đến rộng rãi với cộng đồng hơn.
Lotus cung cấp nhiều định dạng (format) khác nhau từ Media Unit dành cho việc đặc tả góc nhìn của sản phẩm, của thời trang, của thể thao... đến eMagazine - tạp chí Internet được thiết kế chỉn chu, nội dung sâu sắc... Cũng với Lotus, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và đọc những thông tin chính thống, những tin tức đang được xã hội quan tâm.
Toàn cảnh lễ ra mắt mạng xã hội Lotus.
Người dùng còn được tiếp cận thông tin theo nhiều dạng khác nhau từ những dòng chữ đến hình ảnh, video clip...
Được biết, để có nội dung tốt, ở giai đoạn đầu, Lotus sẽ hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau gồm: giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện, blog, lifestyle, giải trí, âm nhạc,… và trên 30 nguồn chính luận gồm: Tổ Quốc, Dân trí, VTV, Tuổi trẻ, Lao Động, Thanh Niên, VietNamNet...
Dù chỉ là 1 đứa trẻ hay một người bình thường nhất, cũng có thể thay đổi nhưng số phận khác bằng lòng nhân ái của chính mình. Sự hướng thiện chính là những phép màu mà chúng ta đang nắm giữ. Hãy cùng nhau tạo nên những câu chuyện cổ tích được sinh ra từ lòng nhân từ của mỗi người. Và mạng xã hội Lotus mang đến cho chúng tôi nhiều cơ hội để lan tỏa những giá trị đó
Nhà báo Mai Anh
Dân tộc chúng ta có một lịch sử đầy tự hào, những trang vàng nhắc nhở chúng ta rằng, đứng trước bất kỳ người khổng lồ nào chúng ta cũng chưa bao giờ bị lép vế. Với bóng đá cũng vậy, từ khi là một đứa trẻ tôi đã cảm nhận sâu sắc điều đó, nó theo tôi và những đồng đội của mình vào từng giấc ngủ... Niềm tự hào dân tộc, khát vọng biến những điều không thể thành có thể hun đúc chúng tôi mỗi ngày, giúp tôi biến thách thức thành động lực, biến sức ép thành thành công, biến mỗi giải đấu thành những chiến công rực rỡ. Tôi gọi đó là "Niềm tự hào của những giá trị Việt Nam". Và mạng xã hội Lotus sẽ mang đến cho tôi thêm nhiều cơ hội để lan tỏa những giá trị đó.
Cầu thủ Quang Hải