• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đầu tư 1.200 tỷ đồng, mạng xã hội Lotus Việt Nam sẽ có gì ấn tượng để hút người dùng?

Cư dân mạng 09/09/2019 14:41

(Tổ Quốc) - Được thiết kế với phương châm "Nội dung là vua", mạng xã hội Lotus vừa được VCCorp chính thức công bố ra mắt trong cuộc họp báo sáng 9-9 tại Hà Nội.

Tại buổi họp báo công bố chính thức mạng xã hội (MXH) Lotus , Công ty cổ phần VCCorp, đơn vị đầu tư và phát triển mạng xã hội này cho biết, Lotus hoạt động trên cơ chế phân phối nội dung của người sử dụng sáng tạo tới tay các độc giả.

1c

Được biết, để có nội dung ban đầu tốt, hiện tại, Lotus hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong hơn 20 lĩnh vực khác nhau và trên 30 cơ quan báo chí.

IMG_4067

Ngoài ra, đại diện VCCorp cũng cho biết thêm, mạng xã hội Lotus có hướng đi riêng khi xây dựng các cách thức để có nguồn doanh thu cho các nhà sáng tạo nội dung từ quảng cáo thông qua Admicro, một đơn vị quảng cáo thuộc VCCorp đang tiếp cận với 10 nghìn nhãn hàng, hệ thống công nghệ…

inforgraphic-02

Lotus cam kết khai thác quảng cáo, tạo nguồn thu cho nhà sáng tạo nội dung trong vòng 1 tháng kể từ khi sản phẩm bắt đầu hoạt động ổn định.

Ngoài ra, Lotus đang xây dựng mô hình kiếm tiền khác dựa trên tương tác, thử thách, hoạt động với độc giả.

hop-bao-1159013

Buổi Họp báo giới thiệu mạng xã hội Lotus.

Với người dùng Lotus, không cần kết bạn mà chỉ cần "quan tâm/theo dõi/làm fan nguồn thông tin", kết nối với nội dung, các chủ đề cần quan tâm và các mối quan tâm. Trong quá trình sử dụng, người dùng Lotus sẽ có thể tích lũy "token" (một dạng tiền ảo - PV) bằng cách tạo ra các nội dung.

Đối với các nội dung của nhà sáng tạo nội dung hoặc người dùng khác, người sử dụng Lotus có thể cổ vũ, khích lệ bằng cách ủng hộ thông qua token thay vì like hoặc bày tỏ cảm xúc như Facebook.

tan-11591410

Ông Nguyễn Thế Tân phát biểu tại họp báo.

Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp, cũng thừa nhận việc hoạt động theo cách thức hoàn toàn mới sẽ gặp rất nhiều thách thức về mặt công nghệ.

"Với việc xây dựng mạng xã hội tạo ra nguồn doanh thu trực tiếp, rất có thể trong tương lai sẽ xuất hiện tình trạng hack, crack. Bên cạnh việc vận hành các hoạt động tương tác về nội dung một cách hoàn thiện, đây cũng là thách thức về mặt công nghệ, tuy nhiên, tôi tự tin đội ngũ của VCCorp đủ khả năng để kiểm soát", ông Tân khẳng định.

Cũng theo thông tin từ ông Tân, với nền tảng đội ngũ công nghệ của VCCorp, nhiệm vụ chính của đơn vị phát triển mạng xã hội Lotus vẫn trên cơ sở lấy "Nội dung là Vua!".

Giải thích thế nào là "Nội dung là Vua!", ông Tân lấy ví dụ kênh truyền hình K+ độc quyền phát sóng giải bóng đá Ngoại hạng Anh, như vậy giải bóng đá này chính là nội dung của K+; hay khán giả đến rạp chiếu phim là để xem phim, bộ phim đó chính là nội dung mà khán giả tìm đến.

Theo ông Tân chia sẻ, Lotus không đi vào thị trường ngách, mà đi vào giải quyết các vấn đề phổ quát, chưa được đáp ứng bởi các sản phẩm khác.

Là MXH xoay quanh nội dung, ai cũng được coi là nghệ nhân, chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó đối với một nhóm người nào đó khi mọi người đều có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung.

"Chúng tôi xây dựng các công cụ để người sử dụng có thể tạo ra các nội dung đẹp hơn, mới mẻ và sinh động hơn một cách đơn giản. Mỗi một "nghệ nhân" sẽ có cơ hội mang được nội dung giá trị của mình đến với nhóm độc giả của mình. Người dùng quan tâm tới các "nghệ nhân" sẽ không bao giờ bỏ sót các nội dung chuyên sâu bởi các "nghệ nhân" này." – ông Nguyễn Thế Tân, Tổng Giám đốc VCCorp chia sẻ tại buổi họp báo.

Điều đáng tự hào không chỉ với VCCorp mà đối với người Việt nói chung đó là 200 kỹ sư công nghệ của Việt Nam đã làm chủ công nghệ để giải các bài toán trên AI, Big data, Data mining, Image processing, Recommendation,… trong quá trình thiết kế và vận hành mạng xã hội của người Việt thiết kế, do người Việt thiết kế.

"Lotus không phải được sinh ra để đánh bại ai, mà chúng tôi tư duy là mình nhìn vào thị trường và nhận ra có những nhu cầu chưa được đáp ứng tốt. Còn rất nhiều nội dung chưa được đáp ứng, nội dung chưa đủ chuyên nghiệp. Lotus tìm ra và đánh trúng nhu cầu lớn chưa được đáp ứng tốt bởi các sản phẩm hiện hữu trên thị trường để khắc phục tình trạng nội dung chưa chuyên nghiệp, ít cảm xúc, nặng về đọc, các nội dung "kén khách" chưa có đất sống,...", ông Nguyễn Thế Tân nói.

Được biết, lễ ra mắt MXH Lotus sẽ diễn ra vào ngày 16/09 tại Hà Nội. Cũng trong ngày 16/09, Lotus phát hành bản dùng thử (open beta) trong khoảng từ 3-6 tháng. Ngay sau khi phát hành bản open beta, Lotus mở truy cập với các thành viên mới; chỉnh sửa lỗi, hoàn chỉnh các chi tiết phần mềm; hoàn thiện và bổ sung chức năng có trong kế hoạch; điều chỉnh hướng phát triển nội dung; cập nhật các hướng dẫn, điều khoản người sử dụng dựa trên phản hồi của người sử dụng và xã hội./.

Tường Vy

NỔI BẬT TRANG CHỦ