3 lần nhảy việc và cái kết bất ngờ của nữ MC 9X
(Tổ Quốc) - Thay vì chọn cuộc sống ổn định, nhiều người trẻ hiện nay lại có xu hướng nhảy việc, thay đổi môi trường lao động nhằm học hỏi kinh nghiệm, tái tạo năng lượng.
3 lần nhảy việc để tìm kiếm ước mơ
Ngày nay, thuật ngữ "Job-hopping" được sử dụng rộng rãi nhằm chỉ tình trạng người trẻ thường xuyên chuyển đổi công việc, công ty trong một thời gian ngắn, thường là từ khoảng vài tháng đến vài năm.
Thay vì lựa chọn gắn bó lâu dài với nhận mức lương ổn định, "nhảy việc" giúp nhiều lao động trẻ thử thách bản thân, cọ xát và nâng cao kinh nghiệm. Trong số đó, nhiều bạn cũng nhanh chóng đạt được thành tựu lớn, trở nên "đa-zi-năng" hơn trong thị trường lao động nhộn nhịp hiện nay. Câu chuyện của 9X Bùi Quỳnh Anh (biệt danh Quỳnh Sành Điệu, SN 1995, ngụ Hà Nội) dưới đây là một ví dụ điển.

Quỳnh Anh đã 3 lần nhảy việc để tìm kiếm cơ hội và thay đổi bản thân.
Sau khi tốt nghiệp ĐH Kinh tế Quốc dân, Quỳnh Anh may mắn được nhận vào làm chính thức tại một tập đoàn lớn ở Hà Nội. Thế nhưng, qua một thời gian, cô gái trẻ luôn cảm thấy ngột ngạt, không tìm thấy đúng định hướng của bản thân.
Quỳnh Anh quyết định viết đơn nghỉ việc trong sự ngỡ ngàng của gia đình và đồng nghiệp. Ở tuổi 27 khi bạn bè đã yên bề gia thất, cô gái trẻ quyết định bắt đầu từ con số 0 tròn trĩnh. Cô theo học 1 khóa học MC bài bản và thử thách mình với vai trò biên tập viên. May mắn cô gái trẻ đã được nhận vào làm việc tại Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, nơi giúp cô học hỏi nhiều kỹ năng về ngành truyền thông.
"Sau đó, mình vẫn muốn tiếp tục thử sức ở một môi trường thử thách và nhiều thay đổi hơn. Mình xin làm nhân viên tại một công ty công nghệ và bắt đầu xây dựng hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội", Quỳnh Anh nói.
Chính quyết định lập 1 tài khoản TikTok mang tên mình vào 2023 đã thay đổi cuộc sống của cô gái trẻ. Các clip review sản phẩm công nghệ của Quỳnh Anh nhanh chóng nên nổi tiếng trên mạng xã hội. Đồng thời, cô cũng thăng chức, giữ vị trí quản lý tại công ty của mình, trở thành MC cho các chương ngành thể thao điện tử trên cả nước.

Hiện tại ngoài kênh TikTok gần 1,5 triệu lượt theo dõi, cô còn là MC nổi tiếng.
Đam mê sưu tầm thú bông lên đến trăm triệu đồng
Hiện tại, kênh TikTok Quỳnh Sành Điệu của Quỳnh Anh có gần 1,5 triệu người theo dõi. Đối với cô, đây là sự công nhận cho tất cả nỗ lực, cố gắng của cô suốt 2 năm dài.
"Mình luôn cảm thấy biết ơn! Biết ơn vì bản thân đã luôn cố gắng xoay sở dù có thất bại hay khó khăn như thế nào chăng nữa, biết ơn những cơ hội đã đến, những sự giúp đỡ của anh chị em bạn bè đồng nghiệp đã giúp mình tiến bộ và phát triển hơn rất nhiều", Quỳnh Anh nói.
Bên cạnh video chia sẻ kinh nghiệm sống, review sản phẩm công nghệ, Quỳnh Anh còn được biết tới bởi niềm đam mê sưu tầm gấu bông. Hiện tại, bộ sưu tập của Quỳnh Anh lên đến 500 con, trị giá hàng trăm triệu đồng.
Cô gái trẻ cho biết bản thân đã dành rất nhiều thời gian để có thể săn lùng những mẫu gấu bông hiếm, đến từ các bộ phim hoạt hình như Up, Beauty and the Beast, The Incredibles,...

Bộ sưu tập của Quỳnh Anh khiến nhiều người ngưỡng mộ.
"Mỗi bé gấu bông tùy theo độ hiếm mà có giá trị từ vài trăm đến vài triệu, vài chục triệu. Không chỉ có giá trị vật chất mà mình cũng phải mất nhiều thời gian để có được chúng. Như gấu bông về 2 nhân vật trong bộ phim Up, mình phải tham gia đấu giá và xách tay từ Anh về Việt Nam", Quỳnh Anh.
Nhìn lại hành trình phát triển của bản thân, Quỳnh Anh cho biết cô chưa bao giờ hối hận. Mỗi người đều có quyết định riêng cho bản thân mình, riêng cô theo đuổi sự tự do nên sẽ luôn chọn thay đổi mình để phát triển.
"Tuy nhiên, những bạn nhảy việc cũng cần trang bị cho mình đủ kỹ năng, tài khoản tiết kiệm dự trù, đặc biệt, bạn phải luôn tin tưởng vào bản thân mình. Bởi mỗi chúng ta đều sẽ có cách tỏa riêng nếu được đặt đúng chỗ", Quỳnh Anh nói thêm.