(Tổ Quốc) - Thu hút hơn 23 triệu lượt thích, 1,5 triệu người theo dõi trên mạng xã hội, thế nhưng ít ai biết chàng trai Nguyễn Văn Tuấn (SN 2004, quê ở An Giang) từng phải nghỉ học, đi làm phụ hồ, bưng bê chén dĩa để phụ giúp mẹ.
Vừa qua, gameshow Làng sáng tạo đã chính thức trở lại và thu hút hơn 20 nhà sáng tạo nội dung tham dự. Được biết, gameshow thực tế này do công ty game Free Fire đầu tư tổ chức. Các nhà sáng tạo nội dung sẽ trải qua các vòng thách đấu trí tuệ nhằm tìm ra nhà vô địch nhận giải thưởng cao nhất.
Vượt qua nhiều vòng thi cam go, Nguyễn Văn Tuấn - chủ nhân kênh TikTok Thienshi TV với hớn 1,5 triệu người theo dõi, đã chính thức trở thành nhà vô địch tiếp theo của gameshow. Chia sẻ về niềm vui này, Văn Tuấn cho biết tất cả như một giấc mơ.
"Đối với những nhà sáng tạo nội dung ở mảng công nghệ, việc được gọi tên ở Làng sáng tạo như niềm mơ ước. Và sau nhiều năm thì em đã đạt được điều đó", Tuấn nói thêm.

Văn Tuấn vừa trở thành vô địch tiếp theo của gameshow Làng sáng tạo.
Được biết, trước khi sở hữu những video triệu view trên mạng xã hội, Tuấn từng có tuổi thơ bất hạnh.
Bố mất sớm, từ nhỏ cậu và anh chị đã phải sống nhờ vào chiếc xe đẩy bán trái cây của mẹ. Đến năm lớp 9, chứng kiến sức khỏe của mẹ ngày càng suy yếu, Tuấn quyết định nghỉ học và đi làm phụ hồ với mức lương 50.000 đồng/ngày. Ban ngày lao động vất vả, ban đêm Tuấn vẫn lên mạng để học hỏi thêm và cách phát triển nền tảng TikTok.
Tích góp được số tiền nho nhỏ, Tuấn mua chiếc điện thoại về quay dựng về cuộc sống và những mẹo vặt công nghệ nhằm chia sẻ đến cư dân mạng. Ban đầu, chưa kiếm ra tiền, Tuấn phải đi phụ bưng bê chén bát, phụ gắp nước đá để có chi phí sống qua ngày.
"Thời điểm ấy, mọi người nhìn em cứ suốt ngày tập tành quay TikTok thì lên tiếng chỉ trích, cho rằng em vô công rỗi nghề, đâm đầu vô nghề không có tương lai. Những lời nói ấy đôi khi đã khiến em muốn từ bỏ tất cả", Tuấn nói.
Năm 2022, video của Tuấn lần đầu tiên cán mốc 5 triệu view khiến cậu thu hút về lượng lớn fan hâm mộ. Ngay sau đó, công ty Heavy - tổ chức Esports đầu tiên tại Việt Nam đạt được cột mốc 1 triệu người đăng ký trên YouTube, đã chính thức ký hợp đồng hợp tác với Tuấn, biến cậu trở thành một trong những nhà sáng tạo nội dung game nổi bật tại Việt Nam.

Cậu là một trong những nhà sáng tạo nội dung nổi bật ở mảng công nghệ.
Hiện tại, kênh ThienShiTV đã đạt hơn 23 triệu lượt thích. Thậm chí có thời điểm kênh đạt đến 100 triệu lượt view cho cả 3 nền tảng Facebook, TikTok và Youtube. Các video của Tuấn chủ yếu chia sẻ về cuộc sống, những mẹo vặt về công nghệ giúp người dùng áp dụng vào đời sống hằng ngày.
"Tâm nguyện của mình luôn là muốn mẹ có cuộc sống tốt đẹp hơn, vì vậy khi có ít chi phí mình đã mua cho mẹ mảnh đất và sửa sang lại căn nhà. Bây giờ mình chỉ mong bản thân luôn được mọi yêu quý và phát triển hơn trong tương lai", Tuấn cười nói thêm.