• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện làm việc với tỉnh Sóc Trăng

Thời sự 11/10/2017 22:46

(Tổ Quốc) - Chiều 11/10, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng.

Về phía tỉnh Sóc Trăng có ông Lâm Văn Mẫn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, ông Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ III - khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2017 diễn ra vào tháng 11 có quy mô tổ chức lớn hơn những năm trước.

Toàn cảnh buổi làm việc.

 

Tính đến ngày 2/10, đã có 50 đội ghe ngo trong tỉnh (42 đội nam và 8 đội nữ) và 8 đội ghe ngo ngoài tỉnh đăng ký tham gia. Cơ cấu giải thưởng năm nay được nâng cao hơn so với năm trước. Cụ thể, đội với đội giành giải nhất nội dung nam phần thưởng sẽ là 150 triệu đồng và nội dung nữ là 100 triệu đồng. Chính vì vậy, đây hứa hẹn sẽ là một giải đấu hấp dẫn.

Về lĩnh vực thể thao, Sóc Trăng là một trong những địa phương phát triển rất tốt về thể thao thành tích cao. Hiện nay, tỉnh đang có chủ trương xây dựng Nhà thi đấu thể dục thể thao với quy mô 2.500 - 3.000 chỗ ngồi trên diện tích 5.600m2. Đến thời điểm này, tỉnh đã bố trí xong quỹ đất và đang tiến hành giải phóng mặt bằng.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng, nếu muốn phát triển du lịch theo cách bền vững thì Sóc Trăng cần xây dựng một chiến lược cụ thể và dài hơi.

 

Quán triệt tinh thần nghị quyết 08 của Bộ Chính trị, tỉnh Sóc Trăng đã ban hành nghị quyết chuyên đề về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Tuy nhiên, do nguồn ngân sách địa phương còn hạn hẹp nên tiềm năng du lịch vẫn chưa được phát triển xứng tầm.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao kết quả đạt được của tỉnh Sóc Trăng trên tất cả các lĩnh vực mà đặc biệt là VHTTDL trong thời gian qua. Bộ trưởng cho rằng, Sóc Trăng khá thiệt thòi khi trên địa bàn chưa có Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng báo cáo đến Bộ trưởng một số kết quả trong lĩnh VHTTDL.

 

Nếu muốn phát triển du lịch theo cách bền vững, Sóc Trăng cần xây dựng một chiến lược cụ thể và dài hơi. Trong bối cảnh nguồn ngân sách hạn hẹp, tỉnh cần kêu gọi xã hội hóa để đầu tư hạ tầng phát triển du lịch. Đồng thời, cần tập trung bảo tồn và phát huy các di tích lịch sử nhằm thúc đẩy tăng trưởng du lịch trên địa bàn.

Về Lễ hội Oóc om bóc, Bộ trưởng đề nghị tỉnh Sóc Trăng cần tổ chức quy mô, bài bản và ý nghĩa để qua đó thể hiện được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào dân tộc Khmer.  

Thế Công

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ