• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Dốc toàn lực để hoàn thành chỉ tiêu đạt 13 triệu lượt khách quốc tế

Du lịch 10/10/2017 12:41

(Tổ Quốc)-Đánh giá cao những nỗ lực và thành quả đạt được của ngành Du lịch thời gian qua, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo, toàn ngành cần dốc toàn lực để hoàn thành chỉ tiêu đón ít nhất 13 triệu lượt khách quốc tế, tăng trưởng 30% mà Chính phủ giao trong năm 2017. (Tổ Quốc)-Đánh giá cao những nỗ lực và thành quả đạt được của ngành Du lịch thời gian qua, tuy nhiên, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu, toàn ngành cần dốc toàn lực để hoàn thành chỉ tiêu đón 13 triệu lượt khách quốc tế, tăng trưởng 30% mà Chính phủ giao trong năm 2017.

Chiều tối ngày 09/10, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng cục Du lịch và các đơn vị chức năng của Tổng cục Du lịch.

Báo cáo với Bộ trưởng tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn điểm qua tình hình và một số kết quả thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của ngành Du lịch trong năm 2017. Theo đó, trong 9 tháng đầu năm 2017, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 9.448.331 lượt khách, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm 2016, so với chỉ tiêu Chính phủ giao năm 2017 tăng trưởng 30% lượng khách quốc tế thì sau 9 tháng đã đạt gần 73% kế hoạch được giao. Số lượng khách du lịch nội địa 9 tháng đầu năm 2017 đạt 57,9 triệu lượt khách, trong đó có 27,8 triệu lượt khách lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch đạt 376.000 tỷ đồng, tăng 26,5% so với cùng kỳ năm 2016.

Để đảm bảo thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng trưởng 30% lượng khách quốc tế năm 2017, Tổng cục Du lịch đã nỗ lực thực hiện các giải pháp trọng tâm: Trong 3 tháng 7, 8, 9, triển khai đồng loạt các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại các thị trường trọng điểm ở châu Âu, Đông Bắc Á, ASEAN và Trung Quốc.

Ông Nguyễn Văn Tuấn  - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu tại buổi làm việc

Ngoài ra, Tổng cục Du lịch cũng tích cực triển khai công tác chấn chỉnh hoạt động kinh doanh lữ hành, hướng dẫn viên, tăng cường công tác quản lý điểm đến, đảm bảo vệ sinh môi trường và an ninh, an toàn cho khách du lịch. TCDL cũng tăng cường phối hợp với Tổng cục Thống kê, Cục Quản lý cửa khẩu (Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng) để thống kê đủ, kịp thời số lượng khách du lịch quốc tế vào Việt Nam qua các cửa khẩu đường bộ, đường biển.

Về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị, trong đó có việc xây dựng dự thảo Chương trình Hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 08, xây dựng dự thảo Kế hoạch Hành động của Bộ VHTTDL cũng như các nhiệm vụ trọng tâm được giao tại Nghị quyết 08, các văn bản quy phạm pháp luật khác như Nghị định quy định thực hiện Luật Du lịch 2017 cũng đang được Tổng cục Du lịch khẩn trương thực hiện để đảm bảo đúng tiến độ.

Về công tác quy hoạch du lịch, Tổng cục Du lịch đã tích cực đôn đốc hoàn thiện hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ 03 Quy hoạch khu du lịch quốc gia: Tân Trào (Tuyên Quang); Phong Nha Kẻ Bàng (Quảng Bình), Vịnh Xuân Đài (Phú Yên) theo kế hoạch.

Ngoài ra, lãnh đạo Tổng cục Du lịch đã báo cáo về các chương trình Quốc gia về Du lịch, các sự kiện, hoạt động lớn trong năm 2017 và các nhiệm vụ trọng tâm khác… Đồng thời, xin ý kiến Bộ trưởng về một số vấn đề khác như: xem xét, chỉ đạo về các kiến nghị của Tổng cục Du lịch về các giải pháp đề xuất Chính phủ nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng khách du lịch quốc tế; mức huy động kinh phí, mô hình quản lý Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch; Tổ chức quán triệt, triển khai Chương trình Hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TƯ ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị về phát triển Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn…

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao những nỗ lực của ngành Du lịch trong thời gian qua. Bộ trưởng cũng chỉ đạo trong những tháng cuối năm, ngành Du lịch cần dốc toàn lực để thực hiện hai nhiệm vụ quan trọng nhất là phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng khách du lịch quốc tế 30% trở lên và hoàn thành việc xây dựng văn bản quy phạm pháp luật đúng tiến độ. Bộ trưởng khẳng định, ngành Du lịch còn nhiều việc phải làm trong những tháng cuối năm, tuy nhiên, cần coi hai nhiệm vụ trên là nhiệm vụ trọng tâm số 1, nhất định phải hoàn thành.

"Chưa bao giờ Du lịch nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Chính phủ và toàn xã hội như thời gian qua. Thủ tướng Chính phủ luôn đánh giá cao ngành Du lịch trong các cuộc họp Chính phủ thường kỳ. Đây là cơ hội và vinh dự của ngành. Điều đó càng thúc đẩy chúng ta cần phải nỗ lực hết sức mình để hoàn thành chỉ tiêu mà Chính  phủ giao phó, đóng góp vào tốc độ tăng trưởng chung của đất nước” – Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo tại buổi làm việc 

Bộ trưởng yêu cầu Tổng cục Du lịch cần đề ra những giải pháp cụ thể, thiết thực; phân công nhiệm vụ rõ ràng để hoàn thành mục tiêu này, trong đó có việc tăng cường hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá, thúc đẩy hợp tác với các đơn vị lữ hành, theo dõi biến động thị trường khách ở các địa  phương để cùng nhau đưa ra giải pháp tăng trưởng khách quốc tế.

Đặc biệt, về công tác xúc tiến, quảng bá, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng, để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng, trong thời gian tới Tổng cục Du lịch cần tập trung vào quảng bá xúc tiến và thu hút khách từ các thị trường chiến lược gần, trong đó có Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, khu vực Đông Nam Á, Nga… “Chúng ta không thể dàn ra nhiều mặt trận mà cần phải tập trung nguồn lực vào những thị trường gần, có tiềm năng và có lượng khách tăng ngay”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Toàn cảnh cuộc họp

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện lưu ý ngành Du lịch cần coi dịp Hội nghị APEC diễn ra tại Việt Nam vào tháng 11 tới đây là cơ hội vàng cho du lịch và cần có phương án thu hút khách du lịch trong dịp này.

Cũng tại cuộc họp, Bộ trưởng đã cho ý kiến về các nhiệm vụ khác như: nguồn phí và mô hình quản lý của Quỹ Hỗ trợ Phát triển Du lịch; Việc tổ chức quán triệt, triển khai Chương trình Hành động của Chính phủ thực hiện nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Kế hoạch Hành động của Bộ thực hiện Chương trình Hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 08; Xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến Luật Du lịch năm 2017 như Nghị định, Thông tư hướng dẫn…/.

 Hoàng Hà - Minh Khánh

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ