• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Săn ảnh” bất thành, du khách Trung Quốc hứng án phạt hàng chục nghìn USD

Thế giới 10/10/2017 08:06

(Tổ Quốc) - Một nhóm khách du lịch Trung Quốc đã bị phạt hàng chục nghìn USD vì săn đuổi động vật nguy cấp để chụp ảnh.  

Trong tuần lễ Vàng du lịch vừa qua, một nhóm du khách Trung Quốc đã bị phạt 15.750 USD vì lái ô tô đuổi theo linh dương - loại động vật trong diện nguy cấp tại Tây Tạng để chụp ảnh.

Khi tới Tây Tạng để du lịch, bảy người khách này đã tiến vào một khu vực bị hạn chế bên trong khu bảo tồn thiên nhiên trong ngày 4/10 để chụp ảnh những con linh dương, đài truyền hình quốc gia CCTV đưa tin.

Bức ảnh được một nhân chứng chụp lại đã cho thấy, tại một khu vực đồng bằng khô cằn, một đàn linh dương đang chạy khi hai chiếc xe ô bốn bánh đang đuổi theo chúng.

Đàn linh dương Tây Tạng bị săn đuổi trong khu bảo tồn. (Nguồn: The Paper)

Nhóm du khách này đã đuổi theo linh dương trong hơn một phút để chụp hình chúng, nhà chức trách lâm nghiệp Tây Tạng nói trong một tuyên bố ngày 8/10.

Bảy du khách đã bị phạt 15.000 NDT (tương đương 2.250 USD)/ người, trong khi các quan chức quản lý khu bảo tồn thiên nhiên này cũng phải chịu trách nhiệm giải trình.

Việc gia tăng nhu cầu về lông của linh dương Tây Tạng đã đẩy loài này đến bờ vực tuyệt chủng, dù số lượng của chúng đã hồi phục được phần nào nhờ nỗ lực ngăn chặn hoạt động săn bắt trái phép.

Việc bị săn đuổi bởi ô tô có thể gây tử vong cho loài linh dương này, một quan chức lâm nghiệp Tây Tạng nói với CCTV.

"Linh dương khi sợ hãi thường chạy với tốc độ cao nhất của chúng", quan chức này cho biết. Chúng sẽ có thể hiện phản ứng căng thẳng mạnh mẽ, và chức năng tim mạch của chúng có thể cạn kiệt khi cố chạy trốn."

Các nhà chức trách đã tìm kiếm trên một khu vực rộng 300 km2 trong khu bảo tồn thiên nhiên sau khi những chiếc ô tô trên đuổi theo chúng, nhưng may mắn là không phát hiện con linh dương nào bị thương hoặc chết, cũng theo bản tin trên.

(Theo SCMP)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ