• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngôi nhà container như ‘sao nổ’ giữa sa mạc California

Thế giới 09/10/2017 16:04

(Tổ Quốc) - Container đã tìm được vị trí mới trong ngành kiến trúc, dù có chi phí thấp nhưng đang được lựa chọn cho nhiều thiết kế sang trọng.

Container chở hàng đã giúp thay đổi thế giới 60 năm trước khi trở thành công cụ chính trong ngành vận chuyển xuyên quốc gia. Ngày nay, container lại tìm được vị trí mới trong ngành kiến trúc, dù có chi phí thấp nhưng đang được lựa chọn cho nhiều thiết kế sang trọng.

Joshua Tree Residence là một ngôi nhà rộng 640m2 với 3 phòng ngủ, được dựng từ những chiếc containers trắng với những góc quay ra xung quanh. Ngôi nhà này sẽ sớm xuất hiện trên vùng sa mạc bên rìa Công viên Quốc gia Joshua Tree (bang California).

 Thiết kế trên máy của ngôi nhà trên sa mạc Joshua Tree (California) - Nguồn: James Whitaker

Ngôi nhà (trong ảnh) này là sản phẩm cuối cùng của quá trình thiết kế. Công trình xây dựng thực tế sẽ bắt đầu vào năm 2018.

Mẫu thiết kế như một ngôi sao đang nổ tung này được giới thiệu bởi kiến trúc sư đến từ London James Whitaker.

“Trong một chuyến đi, khách hàng của tôi đã quyết mua 36 hecta đất sa mạc Joshua Tree này,” anh cho biết. “Một trong những người bạn đi cùng cho họ xem một bức ảnh của Hechingen Studio, một tòa nhà được xây dựng bằng các container mà tôi thiết kế vài năm về trước.”

Bức ảnh mô tả một văn phòng làm việc giá cả phải chăng trong Rừng Đen, Đức, ngay bên rìa thị trấn Hechingen, được thiết kế cho một hãng quảng cáo của Đức vào năm 2010.

Ngôi nhà được lấy ý tưởng từ thiết kế Hechingen Studio, năm 2010 - Nguồn: James Whitaker

“Ý tưởng của công ty chỉ là sắp xếp các container chồng lên nhau giống như ở hải cảng. Tôi nghĩ nó không phù hợp với một công ty quảng cáo năng động, vậy nên tôi đã chọn tận dụng tối đa những chiếc container theo một cách thu hút nhất.”

Về trang trí bên trong, các container được sắp xếp theo một góc đủ tạo nên các điểm nhìn bắt mắt từ trong nhà. “Tôi rất để tâm đến việc sắp đặt những khu vực bên trong container, để khi bạn bước vào trong nhà mỗi cuối tuần, bạn có thể mở mọi cửa phòng ngủ và tận hưởng cảm giác đứng giữa thiên nhiên và nhìn ra sa mạc.”

Theo CNN Style

Nguyên Khanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ