• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Sẽ dành điều kiện tốt nhất cho VĐV tập luyện

Thời sự 24/08/2016 21:39

(Tổ Quốc)-Các VĐV thể thao Việt Nam không được ngủ quên trên chiến thắng để chuẩn bị cho các giải mới. Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT sẽ dành cơ sở tập luyện tốt nhất trong khả năng hiện có cho các VĐV.

Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tại Lễ Tổng kết Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Rio, Brazil 2016 diễn ra chiều 24/8 tại Hà Nội.

"Chúng ta có quyền tự hào"

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Lê Khánh Hải, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Vương Bích Thắng cùng đông đảo các VĐV, HLV, chuyên gia, bác sĩ… đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Rio 2016 đã tham dự buổi lễ.

Bộ trưởng chúc mừng đoàn Thể thao Việt Nam đã thi đấu trở về

Báo cáo tại buổi lễ, ông Trần Đức Phấn- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn TTVN dự Olympic Rio 2016 cho biết: Các thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam từ cán bộ, bác sỹ, chuyên gia, huấn luyện viên và đặc biệt là các vận động viên đã cố gắng nỗ lực, thi đấu với tinh thần quyết tâm, vì màu cờ sắc áo, vì vinh quang của Tổ quốc. Ngay ngày thi đấu đầu tiên của Thể thao Việt Nam, vận động viên Hoàng Xuân Vinh, môn Bắn súng, đã đạt thành tích 202.5 điểm nội dung 10m súng ngắn hơi nam, xuất sắc giành huy chương vàng, thiết lập kỷ lục Thế vận hội Olympic. Đây là tấm huy chương vàng đầu tiên của Thể thao Việt Nam tại đấu trường thể thao lớn nhất hành tinh. Xuất sắc hơn nữa, vận động viên Hoàng Xuân Vinh tiếp tục đạt thành tích 191.3 điểm nội dung 50m súng ngắn bắn chậm và giành huy chương bạc.

Bên cạnh thành tích của môn Bắn súng, các vận động viên khác của Đoàn Việt Nam cũng đã thi đấu và xuất sắc đạt các thành tích rất đáng khích lệ, như vận động viên Bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên đã về nhất ở lượt thi đấu vòng loại với thành tích 4:6.85 nội dung 400m hỗn hợp nữ, phá kỷ lục giải Thế giới năm 2015 tại Kazan nhưng vẫn không thể góp mặt thi đấu tại vòng chung kết nội dung 400m hỗn hợp nữ tại Olympic Rio-2016. Ngoài ra, không thể không nói đến các trận thi đấu và giành chiến thắng của các vận động viên Văn Ngọc Tú môn Judo, Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang môn Cầu lông, Đỗ Thị Anh môn Đấu kiếm ... Những chiến thắng này tuy không mang lại huy chương nhưng đây cũng có thể được coi là dấu hiệu đáng mừng của Thể thao Việt Nam, điều này thể hiện sự đầu tư và phát triển đúng hướng của thể thao thành tích cao trong thời gian vừa qua.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: "Chúng ta không được ngủ quên trên chiến thắng"

Tại buổi lễ, các VĐV, HLV cũng đã cảm ơn sự quan tâm sát sao của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, lãnh đạo Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT, đồng thời chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng của mình như mong muốn Bộ sẽ có đầu tư hơn nữa về cơ sở vật chất cho các tuyến cơ sở để VĐV có điều kiện tập luyện tốt; hỗ trợ kinh phí tập huấn...

Chúc mừng đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Rio trở về, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định: “Chúng ta đã làm nên thắng lợi, giành 1 HCV, 1 HCB. Cả thế giới biết Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Thị Nhung và chuyên gia Hàn Quốc. Đó là thành tích có ý nghĩa lịch sử với Thể thao Việt Nam nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung. Thành tích của Hoàng Xuân Vinh mãi mãi đi vào lịch sử thể thao Việt Nam, là bài học, là tấm gương cho các VĐV sau này học tập, phấn đấu. Thể thao Việt Nam đã đứng thứ 48 thế giới, đứng trên nhiều cường quốc. Chúng ta nên tự hào và có quyền tự hào”.

Tuy nhiên, Bộ trưởng nhấn mạnh: “Chiến công nào cũng đi qua, chúng ta sẽ phải bước vào thời kỳ chiến đấu mới để sau này chúng ta sẽ giành nhiều thành tích hơn nữa”.

Bộ trưởng khẳng định, thành tích hôm nay sẽ là niềm tin, tạo đà cho chúng ta sẽ đạt thành tích cao trên đấu trường thế giới cũng như đấu trường châu lục. “Niềm tin là điều quan trọng. Các VĐV hôm nay không đạt được thắng lợi là chuyện bình thường. Trong thể thao, thắng thua là chuyện bình thường. Mình hay chưa chắc đã thắng, còn phụ thuộc tâm lý... Phải giữ tinh thần thắng không kiêu, bại không nản”- Bộ trưởng chia sẻ.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Lê Khánh Hải trao Bằng khen cho Đoàn Thể thao Việt Nam

Bộ trưởng cũng bày tỏ sự khâm phục đối với thành tích cũng như ý chí thi đấu của Hoàng Xuân Vinh, của kình ngư Ánh Viên và khẳng định, bản thân Bộ trưởng, khi xem các VĐV thi đấu cũng như ăn mừng chiến thắng, thể hiện bản lĩnh của người lính, của một VĐV hết sức chuyên nghiệp.

Bộ trưởng nhấn mạnh: “Mong tất cả các VĐV của chúng ta có được bản lĩnh, tính chuyên nghiệp cao. Chuyên nghiệp trong việc làm, hành động, ứng xử, trong tập luyện, kể cả trong ăn mừng chiến thắng hay khi thất bại. Tôi cũng mong các VĐV, ai chưa giành thắng lợi sẽ có niềm tin rằng một ngày không xa chúng ta sẽ giành thắng lợi. Với quyết tâm, nỗ lực, ý chí và tính chuyên nghiệp cộng với niềm tin, chắc chắn chúng ta sẽ đạt được điều đó”.

Sẽ dành điều kiện tốt nhất cho  VĐV tập luyện

Bộ trưởng cũng đề nghị: “Tổng cục TDTT nghiêm túc rút kinh nghiệm từng bộ môn, điều gì đã làm tốt, điều gì chưa làm tốt và rút kinh nghiệm. Mỗi bộ môn, mỗi HLV, VĐV, cán bộ, bác sĩ… phải nghiêm túc rút kinh nghiệm để có bài học chuẩn bị tốt cho những giải đấu sắp đến”.

Bộ trưởng cũng yêu cầu, Tổng cục TDTT, có chiến lược phát triển từng bộ môn trong thời gian tới. 

Bộ trưởng cho rằng, để đầu tư cơ sở vật chất trong thời gian ngắn không đơn giản. Nhưng với cơ sở hiện có, yêu cầu Tổng cục TDTT tham mưu sử dụng sao để VĐV được tập luyện tốt nhất. “Tại Việt Nam, chỗ nào tập luyện tốt nhất, phù hợp nhất cho các VĐV thì phải ưu tiên bố trí cho tập luyện. Yêu cầu Tổng cục TDTT sớm có những đề nghị cụ thể để Lãnh đạo Bộ có hướng giải quyết”- Bộ trưởng khẳng định.

Để thể thao Việt Nam phát triển trong thời gian tới, Bộ trưởng cho rằng, phải đi cọ xát, thi đấu nhiều để thể thao Việt Nam tiệm cận được với trình độ thế giới. Trong thời gian tới, cần có kế hoạch cụ thể với từng bộ môn trong tập huấn, tập luyện để sao cho Sea Games, Asiad sắp tới, thể thao Việt Nam tiếp tục có huy chương.

Lễ Tổng kết của Đoàn Thể thao Việt Nam 

Tiếp thu chỉ đạo của Bộ trưởng, ông Vương Bích Thắng bày tỏ sự cảm ơn Bộ trưởng vì đã quan tâm sâu sát đến đoàn thể thao Việt Nam nói riêng và công tác TDTT nói chung và hứa, trong thời gian tới, Đoàn TTVN sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm về những thành công cũng như chưa thành công, để chuẩn bị cho những công việc sắp tới với mục tiêu có thành tích tốt nhất trong Sea Games và Asiad...

Ông Vương Bích Thắng cũng cho biết, chiến lược, quy hoạch phát triển từng bộ môn của thể thao Việt Nam từ nay đến 2020 đã được Tổng cục TDTT thực hiện và sẽ báo cáo Bộ trưởng trong thời gian tới. Ông Thắng cũng hứa, Tổng cục TDTT sẽ lựa chọn, tính toán để các bộ môn có nơi thi đấu, tập luyện tốt nhất. Đồng thời, Tổng cục TDTT sẽ chỉ đạo các trung tâm tập luyện để đảm bảo trang thiết bị cơ sở vật chất tốt nhất cho các VĐV.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng đã trao Bằng khen cho các cá nhân, tập thể Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Rio 2016./. 

Tin: Hồng Hà- ảnh Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ