• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng VHTTDL sẽ trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 3

Văn hoá 04/06/2017 06:45

(Tổ Quốc) -Văn phòng Chính phủ cho hay, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện sẽ trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa 14.

Ngoài ra, Thủ tướng phân công Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thay mặt Thủ tướng giải trình và trả lời chất vấn Quốc hội. Các Bộ trưởng: Y tế; Kế hoạch và Đầu tư; NNPTNT cũng trả lời chất vấn trước Quốc hội.

Theo lịch họp dự kiến của Quốc hội, từ thứ 3, 13/6 tới thứ 5, 15/6, lần đầu tiên Quốc hội sẽ dành ra 3 ngày cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn.

 Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu trong phiên cho ý kiến về dự thảo Luật Du lịch sửa đổi tại Quốc hội. Ảnh: Nam Nguyễn

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5, ngày 3/6, Thủ tướng nhấn mạnh, 5 tháng đầu năm, kinh tế-xã hội tiếp tục có nhiều chuyển biến và đạt được những kết quả tích cực nhưng cũng còn những mặt hạn chế, yếu kém phải tập trung khắc phục, giải quyết trong thời gian tới.

Thủ tướng yêu cầu Chính phủ trước hết là phải thống nhất cao trong tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt các giải pháp để đạt tăng trưởng năm 2017 là 6,7%; các cấp, các ngành, các địa phương trong cả nước nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 24/CT-TTg của Thủ tướng giao các bộ, ngành thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thúc đẩy tăng trưởng các ngành, lĩnh vực.

Đi liền với đó là phải tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, báo cáo. Tổ công tác của Thủ tướng, Văn phòng Chính phủ thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng; các bộ, ngành chức năng thường xuyên cập nhập, báo cáo tình hình; chủ động có biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, phấn đấu thực hiện bằng được các mục tiêu đề ra cho từng ngành, lĩnh vực và toàn bộ nền kinh tế và phải coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm.

Thủ tướng cũng đưa ra những yêu cầu cụ thể với từng lĩnh vực như ngân hàng, tài chính, đầu tư…

Riêng Bộ VHTTDL, Thủ tướng yêu cầu tiếp tục rà soát, hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động của Chính phủ về phát triển du lịch. Tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch; kiểm tra tại các điểm du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch; ngăn chặn, xử lý nghiêm các vi phạm.

Chiều 3/6, Chính phủ đã dành thời gian) cho công tác xây dựng thể chế, trong đó có thảo luận về Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cơ quan đại diện nước Cộng hòa XHCN Việt Nam ở nước ngoài; về kết thúc thực hiện thí điểm bình ổn giá dịch vụ bốc dỡ container khu vực cảng biển nước sâu Cái Mép-Thị Vải giai doạn 2013-2017; đổi  mới chế độ học phí cấp phổ thông.

Chính phủ cũng đã quyết định tiếp tục miễn visa cho một số nước Tây Âu; thông qua chính sách miễn học phí đối với giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi ở  vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn từ năm học 2018.

Đồng ý kéo dài thực hiện chính sách được quy định tại Quyết định số 1033 ngày 30/6/2011 về phát triển giáo dục, đào tạo và dạy nghề vùng đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2011 - 2015 và Quyết định số 1951 ngày 2/11/2011 của Thủ tướng về phát triển giáo dục, đào tạo và dạy nghề vùng Đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh Tây Nguyên và các huyện miền núi của các tỉnh giáp Tây Nguyên giai đoạn 2011- 2015 đến 31/12/2020./.

Song Đào

NỔI BẬT TRANG CHỦ