(Tổ Quốc) - Ngày 21/4, Bộ VHTTDL đã yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ thông tin
- 17.04.2019 Len lỏi giữa những thương hiệu đình đám Masan, Acecook..., mì Miliket vẫn sống khỏe vì được xem như món "tri kỷ", gắn với ký ức một thời
- 06.04.2019 Masan lên tiếng về vụ 18.168 chai tương ớt Chin-su bị thu hồi
- 18.03.2019 Hơn 4.000 tỷ đồng vốn hóa Masan sau những “sóng gió” liên quan đến dự thảo tiêu chuẩn về sản xuất nước mắm
Những ngày qua, hình ảnh chụp quầy trưng bày sản phẩm khuyến mãi tương ớt Chinsu của Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) ở siêu thị Lotte Liễu Giai (Hà Nội) được mô phỏng theo kiến trúc lăng Bác Hồ được chia sẻ trên mạng xã hội.
Nhiều ý kiến cho rằng cách làm này là phản cảm.
Hình ảnh tạo hình quảng cáo của Masan. Ảnh: Mạng xã hội
Theo Thanh tra Bộ VHTTDL, hành vi trên có dấu hiệu vi phạm khoản 5, điều 8, Luật Quảng cáo quy định về Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo: Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hoá, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, Thanh tra Bộ VHTTDL đã cử cán bộ xuống làm việc và chỉ đạo Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ sai phạm và trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân liên quan trong việc để xảy ra hoạt động quảng cáo làm ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm của lãnh tụ, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Đồng thời, đề xuất phương án xử lý và khắc phục hậu quả.