• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bốc thăm VCK World Cup 2018: Dễ có nhiều tử thần

Thể thao 01/12/2017 10:34

(Tổ Quốc) -Theo kế hoạch, vào đêm nay, lễ bốc thăm vòng chung kết World Cup 2018 sẽ diễn ra tại Kremlin với sự góp mặt của 32 đội tuyển đến từ khắp nơi trên thế giới.

Ở lần bốc thăm vòng chung kết này, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đã thay đổi trong việc xác đinh các đội hạt giống. Điều này sẽ khiến vòng đấu bảng diễn ra tại Nga sẽ có nhiều bảng tử thần với hàng loạt cuộc “tàn sát” của các ông lớn nhằm giành quyền vào vòng trong.

Vốn từ trước đến giờ, FIFA luôn xếp các đội hạt giống theo thành tích thi đấu ở các giải trước đó. Nhưng tại World Cup 2018, cơ quan quyền lực nhất của làng bóng đá lại dựa vào bảng xếp hạng tháng 10/2017 để xếp hạt giống. Hệ quả cho việc thay đổi là mất cân bằng về sức mạnh giữa các đội hạt giống sau khi kết thúc vòng loại như việc Tây Ban Nha, Anh và Croatia lọt xuống nhóm hạt giống số 2 trong khi Ba Lan lại chiễm chệ trong nhóm hạt giống số 1.

Dựa vào bảng xếp hạng tháng 10/2017 của FIFA, 32 đội bóng tham dự vòng chung kết được phân bổ vào 4 nhóm hạt giống sẽ được chia bảng trong buổi lễ bốc thăm vào đêm nay (theo giờ Việt Nam).

Cụ thể, nhóm hạt giống số 1 gồm đội chủ nhà Nga, Đức, Brazil, Bồ Đào Nha, Argentina, Bỉ, Ba Lan, Pháp là những đội có thứ hạng cao nhất. Nhóm hạt giống thứ 2 gồm Tây Ban Nha, Peru, Anh, Croatia, Uruguay, Colombia, Thụy Sĩ, Mexico. Nhóm hạt giống số 3 gồm Đan Mạch, Iceland, Costa Rica, Thụy Điển, Tunisia, Ai Cập, Senegal, Iran. Và nhóm hạt giống thứ 4 gồm Serbia, Nigeria, Australia, Japan, Morocco, Panama, Hàn Quốc và Saudi Arabia.

Vào 22 giờ đêm nay (theo giờ Việt Nam – 18 giờ địa phương, tức 16 giờ CET) tại điện Kremlin, Moscow sẽ diễn ra lễ bốc thăm phân bổ 32 đội vào 8 bảng. Người dẫn chương trình được lựa chọn là Vua phá lưới World Cup 1986 Gary Lineker (Anh), cùng nhà báo thể thao Nga Maria Komandnaya. Hỗ trợ cho cho việc bốc thăm là 8 cựu danh thủ Laurent Blanc (Pháp), Gordon Banks (Anh), Cafu (Brazil), Fabio Cannavaro (Italia), Diego Forlan (Uruguay), Diego Maradona (Argentina), Carles Puyol (Tây Ban Nha) và Nikita Simonyan (Nga).

Tuy nhiên, với tiêu chí là hai đội tuyển của cùng một liên đoàn châu lục sẽ không ở cùng chung bảng, ngoại trừ các đội của UEFA (vì châu Âu có nhiều đại diện hơn các lục địa khác) nên nhiều khả năng sẽ tiếp tục có những cuộc đụng độ nảy lửa giữa các ông lớn tại các bảng tử thần.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ