• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bóng đá Việt Nam đứng trước nguy cơ thiếu nhân sự phục vụ tại SEA Games

Thể thao 13/07/2017 09:47

(Tổ Quốc) -Trao đổi tại buổi gặp mặt, thăm hỏi hai đội tuyển bóng đá nam/nữ của Trưởng đoàn TTVN Trần Đức Phấn, ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã báo cáo những khó khăn của cả hai đội tuyển bóng đá sắp tới tại SEA Games 29.

Sáng ngày 12/07, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT,  trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 29 Trần Đức Phấn đã có buổi thăm hỏi, gặp gỡ và động viên hai đội bóng đá nam/nữ tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã báo cáo về tình hình tập luyện, di chuyển, ăn ở của cầu thủ hai đội tuyển. Bên cạnh những thuận lợi đã đạt được về công tác tập luyện, tập huấn tới đây. Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn cũng nêu ra những khó khăn về mặt thông tin và nhân sự cả hai đội tuyển bóng đá tại SEA Games 29.

Vấn đề đầu tiên đó là lịch thi đấu tại SEA Games 29. Đến thời điểm hiện tại, cả hai đội tuyển bóng đá nam/nữ mới chỉ biết được lịch thi đấu nhưng chưa có ngày thi đấu chính thức. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác chuẩn bị kế hoạch tập luyện và di chuyển.

“Đối với bóng đá nữ thì tương đối dễ dàng hơn vì chỉ có 5 đội tham dự và thi đấu vòng tròn. Tuy nhiên, việc chưa có ngày thi đấu cụ thể đã buộc Liên đoàn phải đưa ĐT nữ về Việt Nam sau chuyến tập huấn rồi mới sang Malaysia thay vì bay thẳng từ Nhật Bản. Còn ĐT nam dự kiến sẽ bay từ Hàn Quốc sang Malaysia sau chuyến tập huấn nhưng không biết ngày bắt đầu là ngày nào mà theo quy định, các cầu thủ phải nhập làng 2,3 ngày trước khai mạc”- Phó chủ tích Trần Quốc Tuấn phát biểu.

Bên cạnh lịch thi đấu tại SEA Games 29, nhân sự của cả hai đội tuyển cũng là một vấn đề được Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn nêu ra. Theo đó, do đặc thù riêng của bộ môn bóng đá nên mỗi đội tuyển cần có một đội ngũ cán bộ và đội ngũ hỗ trợ chuyên môn rất đông dẫn đến việc VFF phải gửi danh sách đề xuất cung cấp thêm thẻ ngoài lên Tổng cục TDTT.

“Ví dụ như ĐT nam nếu thiếu 1 HLV thể lực hoặc trợ lý hay bác sĩ do không nằm trong suất chuyên gia thì sẽ rất nguy hiểm cho các cầu thủ trong vấn đề chuyên môn có liên quan. Quá trình tham dự SEA Games kéo dài đến 2 tuần. Với đội nữ sẽ đỡ hơn do lịch thi đấu ít. Nhưng lịch thi đấu của đội nam lại quá dày với mật độ 2 ngày/trận trong số 8 trận nếu vào đến trận cuối cùng. Đây là một bài toán khó với giới chuyên môn và lực lương phục vụ”- ông Trần Quốc Tuấn bày tỏ.

Trước những khó khăn Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã nêu ra, ông Trân Đức Phấn, Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 29 cho biết, trong suốt thời gian vừa qua, Tổng cục TDTT đã theo dõi và chỉ đạo rất sát sao vấn đề nhân sự của mỗi đội tuyển.

Tại SEA Games 29 tới đây, các VĐV của Việt Nam đã đăng ký thẻ đều có danh sách hệ thống máy thẻ của BTC và hệ thống đã đóng được gần 2 tháng. Với những kiến nghị về việc bổ sung, thay đổi nhân sự sẽ được BTC đại hội xem xét.

Tuy nhiên, theo ông Trần Đức Phấn, bộ môn bóng đá có thuận lợi ở việc mới chỉ có số lượng chứ chưa có tên cụ thể trong danh sách đăng ký. Do vậy, việc thay đổi nhân sự sẽ gặp thuận lợi hơn. Đối với những nhân sự không nằm trong danh sách, trưởng đoàn Trần Đức Phấn yêu cầu VFF phải sớm có hồ sơ gửi đến Tổng cục TDTT.

“Chúng ta cần đặt mục tiêu không để sót bất cứ VĐV tốt nào tham gia SEA Games tới đây nên tôi đề nghị Liên đoàn và BHL lưu ý”- ông Trần Đức Phấn nhấn mạnh.

Thời điểm hiện tại, ĐT U22 Việt Nam đã lên đường di chuyển vào TP.HCM để tham dự vòng loại U23 châu Á 2018. Vào đầu tháng 8 tới đây, ĐT bóng đá nữ  Quốc gia sẽ lên đường sang Nhật Bản tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 29.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ