• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

BOT Cai Lậy: Có phương án giảm mức phí cho phương tiện từ 30-100%

Thời sự 01/03/2018 19:41

(Tổ Quốc) -Thứ trưởng Bộ Giao thông, vận tải Nguyễn Ngọc Đông đã thông tin cho báo giới nội dung này vào chiều tối 1/3.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Bộ Giao thông, vận tải đã báo cáo Chính phủ từ ngày 17/1/2018 với những phương án khác nhau. Trên cơ sở đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp tục chỉ đạo nghiên cứu vấn đề này.

Bộ đã đưa ra 4 phương án với những ưu điểm, hạn chế riêng và đều liên quan đến những yếu tố ban đầu của hợp đồng, sẽ có điều chỉnh về thời gian thu phí khác nhau.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông.

“Ví dụ dừng thu phí thì phương án dùng nguồn tiền nào để trả và trả theo thời gian bao lâu, như vậy phải đàm phán với nhà đầu tư. Phương án chỉ thu phí trên tuyến tránh thì sẽ phải theo dõi lại lượng xe, tính toán lại thời gian có bảo đảm. Hoặc phương án đặt cả 2 trạm trên Quốc lộ 1 để hoàn phần đầu tư trên Quốc lộ 1 còn trạm đặt trên tuyến tránh để hoàn phần đầu tư trên tuyến tránh…”- ông Nguyễn Ngọc Đông cho biết.

Những phương án đã có chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải đang nghiên cứu và sẽ báo cáo sớm về những phương án tiếp theo.

“Trong đó có phương án giảm mức phí cho phương tiện từ 30-100% đối với một số xã lân cận, sẽ được tính toán cụ thể để báo cáo lên Chính phủ”- ông Đông cho hay.

Liên quan đến trạm BOT Cai Lậy, ngày 4/12/2017, Thủ tướng quyết định tạm dừng thu phí trạm này từ 1-2 tháng để tiếp tục làm rõ những vấn đề còn tồn tại và giao Bộ Giao thông vận tải đề xuất phương án.

Cũng trong tối 1/3, liên quan tới hình thức vận tải taxi Grab, Uber tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho hay, loại hình Grab, Uber là loại hình vận tải ô tô chạy trên đường, có những tuyến phố cấm. Chúng ta đặt vấn đề là phải công bằng giữa các loại phương tiện.

“Cấm taxi có thể cấm theo giờ. Grab, Uber cũng là vận tải hành khách, Bộ Giao thông vận tải chưa bao giờ nói đây không phải loại hình vận tải hành khách, chỉ khác là kết nối bằng công nghệ thôi. Cấm là cấm đơn vị vận tải chứ không cấm người cung cấp công nghệ kết nối vận tải”- Thứ trưởng Đông nói.

Ông Đông cũng cho biết thêm, Thành phố Hà Nội thấy cần cấm giờ này hay giờ kia là việc của Thành phố và phù hợp với việc tổ chức giao thông của Hà Nội và quan điểm của Bộ Giao thông vận tải là ủng hộ tổ chức giao thông hợp lý, có thể giờ này, mùa này cấm, giờ kia mở là chuyện rất bình thường./.

Thái Linh, Ảnh: Minh Khánh

Từ khóa:

NỔI BẬT TRANG CHỦ