• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

C2 và Rồng Đỏ được sản xuất từ nguyên liệu Trung Quốc?

Kinh tế 03/08/2016 06:29

(Tổ Quốc)-Mới đây Công ty URC Việt Nam đã chính thức lên tiếng xác nhận về viêc nhập nguyên liệu Trung Quốc 

Các kết quả kiểm nghiệm của Viện kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia (NIFC) cho thấy, trong sản phẩm và nguyên liệu sản xuất nước ngọt C2 và nước tăng lực hương dâu Rồng đỏ của Công ty URC Việt Nam có hàm lượng chì vượt mức an toàn gần 2 lần. Dư luận đặt câu hỏi, liệu URC Việt Nam đã dùng nguyên liệu axit citric nhiễm chì nhập từ Trung Quốc để sản xuất nước giải khát cho người tiêu dùng?
Tại phiếu kết quả kiểm nghiệm số 3600 của NIFC do Viện trưởng là PGS.TS Lê Thị Hồng Hảo ký ngày 21/4/2016 với mẫu axit citric được cơ quan này kiểm nghiệm từ ngày 15/4-21/4/2016, kết quả cho thấy, hàm lượng chì đạt 0,84mg/kg (chỉ tiêu cho phép là 0,5).

Ảnh minh họa - Nguồn: phapluatplus

Trong quá trình sản xuất, URC Việt Nam đã sử dụng loại axit citric để sản xuất sản phẩm. Nhiều giả thiết cho rằng, đây chính là loại axit được URC Việt Nam nhập từ nhà cung cấp Weifang Ensign Industry Co., Ltd – Yixing, Trung Quốc không đạt tiêu chuẩn, là nguyên nhân dẫn tới hàm lượng chì vượt mức cho phép.
Nếu đúng axit citric được nhập từ Trung Quốc làm nguyên liệu nước giải khát cho người dân thì dư luận đang muốn biết, quy trình nhập axit này được tiến hành ra sao, trải qua các khâu kiểm định nào để vào Việt Nam. Và tại sao loại axit này lại chứa hàm lượng chì vượt mức như vậy?
Khi được hỏi về nguồn gốc nguyên liệu có phải được nhập từ Trung Quốc như tin đồn, đại diện truyền thông của URC Việt Nam, bà Phạm Thị Ngọc Anh dẫn nguồn thông tin từ website chính thức của URC VN tại địa chỉ www.urc.com.vn, cho biết: “Nguyên liệu của chúng tôi được chọn lọc từ nhiều thị trường khác nhau bao gồm Trung Quốc”
URC cũng né tránh trả lời về việc có hay không đền bù cho những khách hàng đã lỡ uống sản phẩm không đạt tiêu chuẩn thuộc các lô nói trên, mà chỉ trả lời là nếu khách hàng cung cấp được sản phẩm thuộc các lô bị thu hồi thì URC sẽ lập tức tiến hành thu hồi SP để tiêu hủy và hoàn tiền cho khách hàng.

Thuỷ Bích (tổng hợp)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ