(Tổ Quốc) - Cả 4 thí sinh Việt Nam tham dự Olympic Hóa học Quốc tế (IChO) năm 2022 đều đoạt Huy chương Vàng, đây là lần thứ 2 trong vòng 3 năm, toàn bộ các thí sinh đội tuyển Việt Nam tham dự IChO đều đoạt Huy chương Vàng (lần đầu là năm 2020).
- 18.07.2022 Việt Nam đoạt 4 Huy chương tại Olympic Sinh học quốc tế năm 2022
- 17.07.2022 Việt Nam xếp thứ hạng cao tại Olympic Vật lí Quốc tế 2022
- 15.07.2022 Việt Nam xếp thứ 4/104 tại Olympic Toán học quốc tế năm 2022
- 01.06.2022 Việt Nam giành 7 Huy chương tại Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương
- 31.05.2022 Đoàn Việt Nam đứng thứ 8/28 tại Olympic Vật lý Châu Á - Thái Bình Dương năm 2022
Ngày 18/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) cho biết, cả 4 thí sinh Việt Nam dự Olympic Hoá học quốc tế (IChO) 2022, được tổ chức tại Trung Quốc, đều đoạt Huy chương Vàng, kết quả này được Ban Tổ chức đánh giá rất cao.
Đội tuyển quốc gia Việt Nam tham gia thi trực tuyến trong nước từ ngày 08-18/7/2022 tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, gồm 4 thí sinh dự thi. Kết quả, cả 4/4 thí sinh dự thi đều đoạt Huy chương Vàng.
Cụ thể, 4 Huy chương Vàng IChO 2022 thuộc về các em: Nguyễn Việt Phong (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Thành phố Hồ Chí Minh); em Trần Đức Minh (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Biên Hòa, Tỉnh Hà Nam); em Phan Xuân Hành (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hà Tĩnh, Tỉnh Hà Tĩnh); và em Phạm Nguyễn Minh Tuấn (học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội).
Olympic Hóa học quốc tế năm 2022 với sự tham dự của hơn 326 thí sinh đến từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với thành tích 04 Huy chương Vàng, đội tuyển quốc gia Việt Nam đã ghi dấu ấn vô cùng đặc biệt, được Ban Tổ chức đánh giá rất cao.
Đây là lần thứ 2 tất cả học sinh dự thi trong đội tuyển đều đạt Huy chương Vàng (lần đầu tiên là năm 2020).
Kết quả xuất sắc của IChO năm 2022 đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, giảng viên, giáo viên và các nhà trường trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức phức tạp, tiếp tục khẳng định chủ trương đúng đắn của giáo dục mũi nhọn trong giáo dục phổ thông nước ta.
Kết quả này cũng thể hiện sự tiến bộ của đoàn Olympic Hóa học, trong đó kết quả của nội dung thi thực hành, thí nghiệm đã khẳng định vị trí của nước ta với các nước tiên tiến trên thế giới. Đây là sự chuyển biến tích cực hiệu quả của công tác đào tạo các môn thực nghiệm nói chung, Hóa học nói riêng trong những năm gần đây.