• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ca sĩ Bạch Trà: Tự hào khi lần đầu tham gia vào đêm nhạc ‘Vang mãi giai điệu Tổ Quốc’

Văn hoá 19/12/2017 05:27

(Tổ Quốc) – Giọng ca Bạch Trà thổ lộ, năm ngoái thành công của đêm nhạc ‘Vang mãi giai điệu Tổ Quốc’ đã khiến cô luôn ao ước, mong muốn được tham gia vào những số tiếp theo của chương trình. Năm nay, khi nhận được lời mời từ BTC, cô đã rất hạnh phúc. Đối với cô, được tham gia vào chương trình là một niềm tự hào, hãnh diện đối với một ca sĩ trẻ và hoàn toàn mới như cô.

Phải mang một hình ảnh chỉn chu đến với công chúng

- Bạch Trà là một ca sĩ, giảng viên thanh nhạc tại Học viện âm nhạc Huế chuyển ra Hà Nội được khoảng hai năm, đến nay, cuộc sống của bạn có điều gì thay đổi?

+ Bạch Trà chính thức ra học tập và làm việc tại Hà Nội trong khoảng thời gian hơn một năm, thời gian chưa quá dài nhưng mình yêu cuộc sống, con người nơi này.

 Ca sĩ Bạch Trà

Cuộc sống ở Hà Nội náo nhiệt, ồn ào hơn ở Huế. Mỗi một mảnh đất mình gắn bó đều mang lại cho mình suy nghĩ cảm xúc rất khác nhau. Tuy nhiên, vì là một ca sĩ nên khi ra Hà Nội, công việc của Bạch Trà thuận lợi và phát triển nhiều hơn.

Kể từ sau chương trình ‘Mùa đông xứ Huế’ thì Bạch Trà đã may mắn được biểu diễn trong Nhà hát lớn thường xuyên hơn.

Vừa qua, Bạch Trà đã mở công ty truyền thông và tổ chức sự kiện. Trong đó, công ty đã tổ chức thành công đêm nhạc ‘Thu vàng lời ru’ vào ngày 15/11 tại Nhà hát Lớn. Bản thân là một ca sĩ trẻ, còn là một gương mặt rất mới đối với khán giả yêu nhạc nên Bạch Trà đã luôn dặn lòng phải phát triển, nỗ lực nhiều hơn với chính bản thân mình.

 Nghề giảng dạy chính là ước mơ thứ hai của Bạch Trà sau đam mê làm ca sĩ

- Trong Huế bạn từng là một giảng viên vậy sau khi chuyển ra Hà Nội, bạn có ý định quay trở lại nghề giảng dạy?

+ Nghề giảng dạy chính là ước mơ thứ hai của Bạch Trà sau đam mê làm ca sĩ. Việc giảng dạy là điều Bạch Trà luôn mong muốn nhưng công việc tạm thời gián đoạn vì Bạch Trà mới ra Hà Nội. Bên cạnh đó, Bạch Trà còn chưa học xong cao học nên việc giảng dạy sẽ còn phải dừng lại một thời gian nữa.

- Là một giọng ca trẻ lại từng có thời gian làm giảng viên, vậy bạn có suy nghĩ thế nào về hiện tượng ‘cầm mic lên là dễ dàng trở thành ca sĩ’ ồ ạt như hiện nay?

+ Khi mình ở độ tuổi còn trẻ thì hầu hết ai cũng có những mong muốn, hoài bão và luôn sẵn sàng đối diện với thách thức. Bản thân mình phải luôn làm mới mình thì mới chinh phục được công chúng.

Bạch Trà cũng là một ca sĩ trẻ nhưng trước khi cầm míc đến với khán giả thì Bạch Trà phải học tập qua trường lớp. Hiện tại, mỗi lần Bạch Trà đứng trên sân khấu vẫn không tránh khỏi sự hồi hộp.

Việc một số bạn trẻ đang làm công việc này, công việc kia nhưng lấn sân muốn làm ca sĩ, về chí hướng, đây là điều tốt. Tuy nhiên, trước khi xuất hiện với công chúng, làm bất kể nghề nào cũng vậy, phải chỉn chu, phải dốc toàn bộ tâm sức thì sẽ tốt hơn để phát triển nghề một cách lâu dài.

Chương trình là cơ hội để Bạch Trà và nhiều ca sĩ khác tri ân thành công của Đất nước

- Vừa qua, bạn đã nhận được lời mời tham gia chương trình ‘Vang mãi giai điệu Tổ Quốc’, bạn có thể chia sẻ cảm xúc của mình sau khi nhận lời mời từ ban tổ chức?

+ Năm ngoái chương trình đã diễn ra thành công rực rỡ và gây được tiếng vang lớn. Bạch Trà tuy không tham gia ở chương trình đầu tiên nhưng có theo dõi, đón đọc các thông tin về đêm nhạc. Được biết, đây là một chương trình ca có quy mô lớn, chuyên nghiệp và rất ý nghĩa.

Tự hào khi tham gia vào đêm nhạc ‘Vang mãi giai điệu Tổ Quốc’

Chương trình hát về tình yêu đất nước, mùa xuân….diễn ra vào thời điểm đầu năm mới lại càng thêm có ý nghĩa. Năm nay, khi nhận được lời mời từ ban tổ chức, Bạch Trà cảm thấy rất vui mừng và tự hào.

- Là một ca sĩ trẻ tuổi đời lẫn tuổi nghề, liệu bạn có bị “khớp” khi đứng trước nhiều “đàn anh, đàn chị”trong chương trình?

+ Điều đầu tiên là Bạch Trà cảm thấy rất tự hào. Nếu nói “khớp” sẽ là hơi quá nhưng “run” thì có, nhưng mình sẽ chuyển hóa tâm trạng “run” đó thành sự quyết tâm để tự tin trau dồi nhằm mang đến công chúng những tiết mục hoàn hảo nhất.

Đặc biệt, sẽ cố gắng thật nhiều để không còn khoảng cách “đàn chị - đàn em”. Đây cũng chính là cơ hội giúp cho Bạch Trà được học hỏi thêm rất nhiều từ các anh, chị trên con đường ca hát.

-Theo bạn việc tổ chức chương ‘Vang mãi giai điệu Tổ Quốc’ có ý nghĩa như thế nào?

+ Tham gia khá nhiều chương trình ca nhạc nhưng cũng khá lâu, Bạch Trà mới lại được tham gia một chương trình hay và ý nghĩa đầy nhân văn như thế này.

Bạch Trà hy vọng chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” sẽ tiếp tục diễn ra vào những năm tiếp theo. Để những ca sĩ như Bạch Trà và nhiều ca sĩ khác có cơ hội mang lời ca tiếng hát của mình dành cho khán giả và hơn cả đó là tri ân sự thành công của đất nước, của toàn dân tộc. Đặc biệt, chương trình sẽ giúp cho dòng nhạc trữ tình quê hương được sôi động trở lại.

+ Xin cảm ơn ca sĩ Bạch Trà!

Ngọc Hà Lê (thực hiện)

 

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ