• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ca sĩ Tân Nhàn: Tôi chung thủy với dòng nhạc mang âm hưởng dân gian

Giải trí 18/11/2017 09:07

(Tổ Quốc) – Ca sĩ Tân Nhàn chia sẻ, khi các ca sĩ hát tốt dòng nhạc Bolero đó là điều đáng hoan nghênh. Và khán giả sẽ có thêm nhiều màu món ăn trong bữa tiệc âm nhạc. Tuy nhiên, việc một số ca sĩ trẻ nay hát dòng nhạc này, mai hát dòng nhạc kia để tìm kiếm khán giả, chạy theo xu hướng thì không nên. Riêng bản thân mình, ca sĩ Tân Nhàn khẳng định sẽ không hát sang dòng nhạc này, bởi đây không phải dòng nhạc cô đam mê và đủ tự tin để giới thiệu ra công chúng.

Không dám nhận mỹ từ đại gia

- Mới đây, chị được bổ nhiệm vào vị trí Phó trưởng khoa Thanh nhạc tại Học viện âm nhạc Quốc gia, chị có thể chia sẻ cảm xúc của mình với độc giả báo Tổ Quốc khi đón nhận tin vui này?

+ Khi nhận được quyết định bổ nhiệm vị trí Phó trưởng khoa Thanh nhạc, điều đầu tiên Tân Nhàn cảm thấy mình rất may mắn khi được lãnh đạo, cũng như anh chị em đồng nghiệp của toàn thể cơ quan giao phó. Đây cũng là điều rất vui sướng, tự hào vì trong khoa Thanh nhạc có rất nhiều gương mặt xuất sắc nhưng mình đã may mắn được tin tưởng.

 Ca sĩ Tân Nhàn

Bước chân ra khỏi cuộc thi ‘Sao Mai’, Tân Nhàn không ngừng nỗ lực và hoàn thành mọi chương trình học tập tại Nhạc viện. Cho đến thời điểm này, Tân Nhàn cảm thấy sự cố gắng của mình đã được đền đáp, đã có phần thưởng cho sự nỗ lực của mình trong nhiều năm qua.

Khi ở một vị trí lãnh đạo sẽ khác hoàn toàn khi mình là một nghệ sĩ đơn thuần. Trong vai trò mới, Tân Nhàn sẽ dành nhiều thời gian để đầu tư giảng dạy, cũng như công tác chuyên môn. Tân Nhàn sẽ góp sức hết sức để khoa Thanh nhạc phát triển hơn nữa.

- Có lẽ việc dồn nhiều tâm sức cho công việc giảng dạy của mình nên thời gian qua khán giả vẫn chưa thấy chị có một sản phẩm âm nhạc mới?

+ Cuối năm Tân Nhàn sẽ ra mắt một album song ca, có tên gọi là ‘Hai quê’. Tân Nhàn hy vọng khán giả sẽ thấy sự mới mẻ trên con đường âm nhạc của mình. Album này, không chỉ đơn thuần là một ca sĩ nữ hát, hay là cặp song ca nam nữ, thay vào đó là hai giọng ca nữ kết hợp với nhau để mang đến một sản phẩm âm nhạc mới mẻ đến với khán giả.

- Thường khi kết hợp song ca với nhau các ca sĩ sẽ tìm đến với những giọng ca có tên tuổi. Nhưng album ‘Hai quê’ của chị là sự kết hợp với ca sĩ Thu Hà, một giọng ca chưa có nhiều dấu ấn trong dòng nhạc dân gian?

+ Tân Nhàn có quan điểm, để lựa chọn một người gắn bó với mình trong cuộc sống, lẫn âm nhạc phải có sự đồng điệu trong tâm hồn, cùng chí hướng. Thu Hà đã gắn bó với Tân Nhàn từ những ngày đầu bước chân vào Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Sát cánh bên nhau từ những thủa hàn vi. Cả hai đã cùng nỗ lực cố gắng để trở thành những người thày, cùng phấn đấu trên mọi phương diện, từ cuộc sống đến sự nghiệp.

Thu Hà là một ca sĩ có chất giọng mà Tân Nhàn rất yêu mến. Album ‘Hai quê’ không chỉ là sự kết hợp mang những điều mới lạ trong âm nhạc, mà còn đánh dấu một chặng đường dài kỉ niệm đẹp tình bạn của Tân Nhàn – Thu Hà. Chúng tôi sẽ luôn nắm tay nhau tiếp tục cố gắng trong âm nhạc.

- Khán giả thường thấy chị hé lộ một số hình ảnh trong ngôi nhà mình, vì thế có thông tin ca sĩ Tân Nhàn chính là một đại gia, lại còn rất mát tay trong việc buôn bán bất động sản?

+ Việc buôn bán nhà đất chỉ là tin đồn. Lời đồn chỉ mãi là những tin đồn. Tân Nhàn xin đính chính là mình chỉ là một viên chức bình thường, không dám nhận mỹ từ ‘đại gia’. Việc chính của Tân Nhàn là làm công việc giảng dạy, một ca sĩ đơn thuần nên không có thời gian để kiếm tiền ở các ngành nghề khác.

Đứng ngoài dòng chảy nhạc xưa

- Có nhiều người lầm tưởng dòng nhạc dân gian, trữ tình sẽ kén người nghe. Tuy nhiên, thời gian qua, dòng nhạc dân gian, trữ tình quê hương vẫn chảy một cách mạnh mẽ. Minh chứng điều đó chính là những cái tên đình đám như: Tân Nhàn, Anh Thơ, Trọng Tấn...đều có cuộc sống ‘sung túc’, giá cát – sê không kém các ngôi sao dòng nhạc thị trường, thực hư thông tin này thế nào?

+ Tân Nhàn không nghĩ mình phải là ngôi sao này, ngôi sao kia. Từ những điều đơn giản trong cuộc sống, Tân Nhàn thấy rõ, mỗi người đều có sự chung thủy, cống hiến hết mình với con đường mình đi thì sẽ gặt hái được quả ngọt.

 Dù không xuất hiện đình đám trên truyền thông nhưng ca sĩ Tân Nhàn vẫn khá đắt show và sống tốt với nghề

Có nhiều ca sĩ đang từ dòng nhạc này chuyển sang dòng nhạc khác để tìm kiếm khán giả, kìm kiếm thị trường mà không chú tâm cho một sở trường. Các ca sĩ như Tân Nhàn, Anh Thơ, Trọng Tấn...đều kiên định, nhiệt huyết với con đường mình chọn nên thành quả mình nhận được là điều đương nhiên.

Khán giả rất dễ dàng nhận biết, ai là người cống hiến hết mình cho dòng nhạc nào. Điều này đánh giá qua các sản phẩm âm nhạc.  Từ sản phẩm âm nhạc chất lượng sẽ được khán giả yêu quý là điều đương nhiên.

Giá cát – sê chính là sự ghi nhận thành quả lao động miệt mài của người ca sĩ và điều này được khán giả đánh giá. Ca sĩ dòng nhạc nào cũng đáng quý. Khi bạn cống hiến hết mình với lựa chọn của mình và hết lòng với khán giả thì bạn sẽ được đền đáp xứng đáng.

- Như chị chia sẻ có nhiều ca sĩ bỏ giữa chừng con đường âm nhạc đã theo đuổi nhiều năm để quay sang với dòng nhạc Bolero đang “bùng nổ” hiện nay, chị có nhận xét gì về hiện tượng này?

+ Tân Nhàn thấy mọi người lâu nay vẫn tranh cãi, dòng nhạc này bùng nổ, chiếm lĩnh thị trường này, thị trường kia. Nhưng thực tế, âm nhạc là sự thưởng thức của mỗi người.

Người nghệ sĩ của dòng nhạc nào, làm tốt vị trí của dòng nhạc đó thì khán giả sẽ kéo đến. Không phải ca sĩ đứng ở dòng âm nhạc này, mai đứng dòng âm nhạc kia thì sẽ kéo được khán giả đến. Dòng âm nhạc nào cũng đáng quý và ai làm tốt thì chúng ta nên hoan nghênh, cổ vũ.

Tân Nhàn đứng ngoài dòng chảy nhạc xưa nên việc bùng nổ Bolero không gây ảnh hưởng đến mình. Khi nhìn thấy đồng nghiệp làm tốt dòng nhạc xưa đó là điều đáng khen ngợi. Theo đó, khán giả sẽ có nhiều lựa chọn cho bữa tiệc âm nhạc. Thưởng thức nhiều món ngon hơn.

Tuy nhiên, có một số ca sĩ không xác định rõ con đường mình theo đuổi, mai thế này, ngày kia thế khác thì mang tính thời vụ. Kết quả sẽ không nhận được những điều không mong muốn.

- Có bao giờ chị nghĩ mình sẽ hát sang dòng nhạc xưa?

+ Tân Nhàn sẽ không bao giờ hát Bolero. Đơn giản vì Tân Nhàn biết mình không làm tốt nếu hát dòng nhạc này. Hát không tốt thì không chắc chắn sẽ gửi đến khán giả những sản phẩm tốt nhất.

Tân Nhàn sẽ chỉ trung thành với dòng nhạc trữ tình, dân gian. Chỉ một câu hát dân ca, tiếng sáo bầu đã khiến mình run rẩy và không thể có niềm đam mê với dòng nhạc khác. Tân Nhàn đứng ngoài sự ồn ào này và vẫn sống với nghề.

- Người bạn đồng nghiệp của chị, ca sĩ Đăng Dương đã có một liveshow để đời và gây được tiếng vang, vậy đến bao giờ sẽ đến lượt chi?

+ Năm 2013, Tân Nhàn đã có liveshow rất thanh công tại Hà Nội, đây chính là sự cổ vũ rất lớn trong sự nghiệp âm nhạc của mình. Tuy nhiên, để có một chương trình như anh Đăng Dương thì không đơn giản. Cần phải tích lũy về mặt tài chính, cũng như độ chín trong âm nhạc. Tân Nhàn hy vọng tương lai không xa sẽ có một liveshow cho riêng mình và tạo được dấu ấn đến với công chúng./.

+ Xin chân thành cảm ơn ca sĩ Tân Nhàn!

 

Ngọc Hà Lê

NỔI BẬT TRANG CHỦ