• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Các bảo mẫu dùng dao đánh trẻ được chỉ bị xử án treo, nặng nhất 3 năm tù

Thời sự 25/07/2018 14:04

(Tổ Quốc) - Với những hành vi đánh đạp tàn bạo với các trẻ em như dùng dao, dùng bình nước, tát  vào mặt, dùng chân đá... nhưng các bảo mẫu này chỉ bị xử phạt án treo, nặng nhất cũng chỉ bị 2 năm 6 tháng tù.

Các bảo mẫu tại phiên tòa - Ảnh: Trương Khởi.

Như tin đã đưa, sáng 25/7, TAND quận 12 (TP.HCM) xét xử sơ thẩm các bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh (44 tuổi), Nguyễn Thị Đào (24 tuổi) và Phạm Như Huỳnh (19 tuổi) về tội Hành hạ người khác.

Đại diện VKS đề nghị xử  bảo mẫu Phạm Thị Mỹ Linh từ 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù; bảo mẫu Phạm Như Huỳnh bị đề nghị từ 1 năm đến 1 năm 6 tháng tù cho hưởng án treo; bão mẫu Nguyễn Thị Đào bị đề nghị từ 1 năm 6 tháng đến 2 năm cho hưởng án treo.

Về trách nhiệm dân sự, VKS đề nghị HĐXX buộc chủ cơ sở Mầm Xanh bồi thường toàn bộ số tiền theo yêu cầu của các bị hại.

Có mặt tại phiên tòa, luật sư đại diện hợp pháp của các bé yêu cầu tòa xử đúng người, đúng tội, có hình phạt thích đáng cho các bị cáo, đặc biệt là chủ cơ sở Mầm Xanh- bảo mẫu Phạm Thị Mỹ Linh.

Luật sư bảo vệ quyền lợi cho các bé không chấp nhận việc xử án treo với các bảo mẫu này. Riêng trường hợp của chủ cơ sở Mầm Xanh – Phạm Thị Mỹ Linh, phía Luật sư cho rằng HĐXX xử như vậy là quá nhẹ (2 năm, 6 tháng tù).

Tại phiên toà sáng 25/7, các bảo mẫu này liên tục khóc lóc HĐXX đã phải liên tục nhắc nhở giữ trật tự. Tuy nhiên, các bị cáo vẫn không giữ được bình tĩnh và tiếp tục khóc.

Sau đó, các bảo mẫu lần lượt thừa nhận các hình vi của mình. Theo đó, trong quá trình chăm sóc các bé tại cơ sở Mầm Non xanh, ba bảo mẫu này đã thay nhau “hành hạ” các bé. Bảo mẫu Phạm Thị Huỳnh khai dùng tay đánh và cầm dao đe dọa học sinh. "Bị cáo đang nấu ăn nên cầm dao. Lúc đe dọa các bé quên mất đang cầm dao trên tay chứ bị cáo không hề muốn xâm hại sức khỏe các bé", Huỳnh nói. Trong khi đó, bảo mẫu Phạm Thị Mỹ Linh khai nhận ngoài dùng tay thì còn dùng bình nước rửa chén, nắp xoong, rổ, con dao gõ nhẹ lên đầu các cháu./.

Vi Phong (T/h)

 

 

 

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ