• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sea Games 31

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ven biển Đà Nẵng “làm mới” sản phẩm để đón du khách

Du lịch 22/03/2022 20:36

(Tổ Quốc) - Nhiều cơ sở kinh doanh, dịch vụ ven biển Đà Nẵng, cùng với khu “phố Tây” An Thượng đang gấp rút “làm mới” sản phẩm để chuẩn bị đón khách du lịch trong và ngoài nước.

Chiều nay (22/3), ông Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang gấp rút hoàn thành các công tác đón khách du lịch trong nước và quốc tế trở lại, đặc biệt khi thành phố sắp bước vào mùa du lịch biển 2022.

Theo ông Vũ, Ban quản lý đã phối hợp với đơn vị vệ sinh môi trường tổ chức dọn dẹp sạch sẽ các bãi biển, các khu nhà tắm nước ngọt đảm bảo sạch và đủ nguồn nước để phục vụ người dân và du khách tắm biển. Đồng thời, tập trung nhân lực để đảm bảo an toàn, an ninh, giá cả…

"Đặc biệt, sản phẩm mới trong hè này là "Bãi biển đêm Mỹ An – My An night beach" mà thành phố cho phép Ban quản lý thí điểm trong vòng 2 năm, kể từ ngày 30/4 tới. Trên bãi biển sẽ có khu chiếu phim, sân khấu sự kiện để luôn luôn nhộn nhịp, cùng với các dịch vụ massage bàn chân, các xe ẩm thực được bố trí dọc bãi biển từ đường Nguyễn Văn Thoại tới đường Hoàng Kế Viêm…hoạt động 24/7. Ngoài ra, Ban quản lý kết nối với khu dịch vụ bãi biển của Holiday Beach Danang Hotel & Resort và Dana Beach Club tổ chức một số hoạt động để đưa vào hoạt động trong dịp 30/4. Cùng với đó, kết hợp với khu phố đêm An Thượng sẽ hình thành một cụm dịch vụ, vừa mở cửa đón khách, vừa phát triển kinh tế đêm", ông Vũ nói và cho biết các hoạt động vui chơi giải trí, thể thao trên biển…cũng sẽ hoạt động trở lại dịp này.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ven biển Đà Nẵng “làm mới” sản phẩm, chuẩn bị đón du khách - Ảnh 1.

Một số tiểu cảnh được lắp đặt dọc bờ biển Đà Nẵng để phục vụ du khách check-in...

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ven biển Đà Nẵng “làm mới” sản phẩm, chuẩn bị đón du khách - Ảnh 2.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ven biển Đà Nẵng “làm mới” sản phẩm, chuẩn bị đón du khách - Ảnh 3.

Bãi biển Đà Nẵng rực rỡ trở lại sau quãng thời gian trầm lắng vì dịch Covid-19.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ven biển Đà Nẵng “làm mới” sản phẩm, chuẩn bị đón du khách - Ảnh 4.

Theo ghi nhận, tại bãi biển đường Võ Nguyên Giáp ở quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn nhiều nhà hàng, quán ăn…đang tất bật sửa sang, trang trí lại, bổ sung thêm bàn ghế, hệ thống đèn, nước để chuẩn bị đón khách.

Ông Hồ Văn Hạnh (trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) cho biết, gia đình đang khẩn trương sơn lại ghế, bạt dù ở bãi biển Mỹ An, sẵn sàng phục vụ du khách nghỉ ngơi, ngắm biển trở lại.

"Gia đình chúng tôi kinh doanh dịch vụ trên bãi biển, hai năm qua phải tạm ngưng vì dịch Covid-19 nên bàn ghế, dù bạt hư hỏng hết, phải mua lại. Cái nào còn tận dụng được thì sơn mới; chi phí để sửa chữa đón khách quay lại tốn khoảng 100 triệu đồng", ông Hạnh cho biết.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ven biển Đà Nẵng “làm mới” sản phẩm, chuẩn bị đón du khách - Ảnh 5.

Các hộ kinh doanh dịch vụ trên bãi biển sửa sang lại hàng quán để phục vụ du khách...

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ven biển Đà Nẵng “làm mới” sản phẩm, chuẩn bị đón du khách - Ảnh 6.

Tại khu "phố Tây" An Thượng (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn). Đây là khu phố du lịch đã được UBND TP Đà Nẵng chi 36,5 tỷ đồng để để chỉnh trang tạo điểm đến vui chơi giải trí ngày và đêm cho du khách.

Sau khi Chính phủ cho phép mở cửa đón khách quốc tế trở lại, các cơ sở kinh doanh nhà hàng, quán ăn, khách sạn….khu "phố Tây" An Thượng cũng bắt đầu tái khởi động, sẵn sàng chuẩn bị hệ thống cơ sở dịch vụ, nhân lực, sản phẩm du lịch để phục vụ du khách.

Chị Thu Ngọc (quản lý một nhà hàng trên đường Hoàng Kế Viêm) cho biết, sau quãng thời gian đóng cửa nhà hàng vì dịch Covid-19, giờ chị Ngọc thuê thợ về sửa sang lại nhà hàng để chuẩn bị đón khách quốc tế.

"Chính phủ cho phép mở cửa đón khách quốc tế trở lại chúng tôi rất mừng, tôi thuê thợ tới sửa sang lại nhà hàng để chuẩn bị phục vụ du khách chu đáo. Mong khách sớm quay trở lại để những người kinh doanh dịch vụ như chúng tôi đỡ vất vả, hai năm đóng cửa vì Covid-19 quá khó khăn rồi…", chị Ngọc chia sẻ.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ven biển Đà Nẵng “làm mới” sản phẩm, chuẩn bị đón du khách - Ảnh 7.

Khu phố du lịch An Thượng (hay còn gọi là "phố Tây") đang được đầu tư chỉnh trang để tạo điểm đến vui chơi giải trí ngày và đêm cho du khách...

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ven biển Đà Nẵng “làm mới” sản phẩm, chuẩn bị đón du khách - Ảnh 8.

Đây là khu phố du lịch đã được UBND TP Đà Nẵng chi 36,5 tỷ đồng để chỉnh trang tạo điểm đến vui chơi giải trí ngày và đêm cho du khách.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ven biển Đà Nẵng “làm mới” sản phẩm, chuẩn bị đón du khách - Ảnh 9.

Hiện công tác chỉnh trang đang được gấp rút triển khai...

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ven biển Đà Nẵng “làm mới” sản phẩm, chuẩn bị đón du khách - Ảnh 10.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ven biển Đà Nẵng “làm mới” sản phẩm, chuẩn bị đón du khách - Ảnh 11.

Một số nhà hàng, quán ăn, cơ sở lưu trú...trên khu phố du lịch An Thượng cũng đang được sửa chữa để quay trở lại phục vụ du khách trong nước và quốc tế, sau quãng thời gian đóng cửa vì dịch Covid-19.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ven biển Đà Nẵng “làm mới” sản phẩm, chuẩn bị đón du khách - Ảnh 12.

Những ngày này, các nhân viên tất bật dọn dẹp, sửa sang lại hàng quán...

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ven biển Đà Nẵng “làm mới” sản phẩm, chuẩn bị đón du khách - Ảnh 13.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ven biển Đà Nẵng “làm mới” sản phẩm, chuẩn bị đón du khách - Ảnh 14.

Một số cơ sở lưu trú, nhà hàng...sau thời gian đóng cửa vì dịch Covid-19 bị xuống cấp, hiện đang được sơn sửa, làm mới để phục vụ du khách.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, vào ngày 27/3 tới, hai chuyến bay từ Singapore và Bangkok (Thái Lan) sẽ hạ cánh Đà Nẵng, chính thức nối lại các đường bay quốc tế đến thành phố này sau hai năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19. Ngoài ra, còn có các đường bay Kuala Lumpur (Malaysia) – Đà Nẵng và Băng Cốc (Thái Lan) – Đà Nẵng của Air Asia (dự kiến 1/4), Singapore – Đà Nẵng của Jetstar Asia (dự kiến 10/4), Singapore – Đà Nẵng của Vietnam Airlines (15/4), Incheon (Hàn Quốc) – Đà Nẵng của Vietjet Air, Jeju Air và Jin Air (Tháng 4/2022). Trong đó đặc biệt có đường bay mới kết nối Đà Nẵng với New Dehli (Ấn Độ) do Hãng Vietjet Air khai thác từ tháng 9/2022 để mở ra thị trường quốc tế mới, thị trường Ấn Độ, cho du lịch Đà Nẵng.

Việc xúc tiến mở lại nhiều đường bay quốc tế tới Đà Nẵng trong thời gian tới góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho du khách, doanh nghiệp và các nhà đầu tư đến Đà Nẵng tham quan du lịch tìm hiểu môi trường kinh doanh và đầu tư, là nội dung quan trọng, kết nối Đà Nẵng với thế giới, góp phần khôi phục du lịch và kinh tế xã hội thành phố sau hơn 2 năm bị tác động bởi dịch Covid 19.

"Ngay trong năm 2022, Đà Nẵng kỳ vọng sẽ khôi phục hàng không như thời điểm trước Covid-19 với 31 đường bay quốc tế, đặc biệt làm việc chặt chẽ với Qatar Airways để đưa đường bay Doha (Qatar) – Đà Nẵng quay lại hoạt động, một đường bay quan trọng để kết nối Đà Nẵng với các thị trường Trung Đông và châu Âu. Sở Du lịch tiếp tục xúc tiến các đường bay mới tiềm năng theo kế hoạch trước đây như đường bay đến Jakarta (Indonesia), Cebu (Philippines)… để kết nối Đà Nẵng với các trung tâm tài chính, thương mại, du lịch trong khu vực và quốc tế", ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ven biển Đà Nẵng “làm mới” sản phẩm, chuẩn bị đón du khách - Ảnh 15.

Hàng quán ven biển Đà Nẵng sửa chữa để phục vụ khách.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ven biển Đà Nẵng “làm mới” sản phẩm, chuẩn bị đón du khách - Ảnh 16.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ven biển Đà Nẵng “làm mới” sản phẩm, chuẩn bị đón du khách - Ảnh 17.

Nhiều cơ sở kinh doanh, dịch vụ ven biển Đà Nẵng “làm mới” sản phẩm để đón du khách chu đáo.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ven biển Đà Nẵng “làm mới” sản phẩm, chuẩn bị đón du khách - Ảnh 18.

Sở Du lịch Đà Nẵng vừa qua đã triển khai phương án tổ chức trở lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới trên địa bàn với thông điệp "Đà Nẵng sẵn sàng mở cửa, chào đón khách du lịch". Trong đó tập trung vào 5 nhiệm vụ trọng tâm, bao gồm công tác chuẩn bị nguồn nhân lực và đảm bảo chất lượng dịch vụ; chuẩn bị sản phẩm mới; công tác đảm bảo an ninh – an toàn phục vụ khách và kế hoạch truyền thông, xúc tiến thị trường.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ