• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Các ngôi sao kêu gọi giúp đỡ nhóm “hiệp sĩ” Sài Gòn

Giải trí 15/05/2018 13:06

(Tổ Quốc) - Các ngôi sao như Quyền Linh, Tuấn Hưng, Trịnh Thăng Bình....đã đứng lên kêu gọi giúp đỡ nhóm "hiệp sĩ" Sài Gòn.

Trước đó, vào lúc hơn 20h ngày 13/5, anh Phương (32 tuổi) dừng xe SH trước cửa hàng thời trang trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3, TP.HCM) rồi vào trong. Một lúc sau, băng trộm khoảng 4 tên xuất hiện, bẻ khoá xe. Trong lúc băng trộm chuẩn bị dắt xe đi thì nhóm "hiệp sĩ" khoảng 8 người xuất hiện, truy cản.

Băng trộm bất ngờ dùng hung khí tấn công, khiến 2 "hiệp sĩ" tử vong, 3 người khác bị thương.

Danh tính 2 “hiệp sĩ” tử vong là Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ Gò Vấp) và Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định). 

 Nghệ sĩ Quyền Linh đã ghé qua thăm các gia đình "Hiệp sĩ Sài Gòn"

Được biết, anh Nam chuẩn bị kết hôn. Còn anh Thôi kiếm tiền chính bằng việc chạy xe ôm. Khi đêm xuống, hết khách thì anh tham gia đội săn bắt cướp. Hai vợ chồng anh đã chia tay nhau và có con học lớp bốn. 

Theo tìm hiểu, gia đình các hiệp sĩ Sài Gòn cũng không được khá giả, thậm chí là khó khăn.

Trước sự dũng cảm của các hiệp sĩ Sài Gòn đã khiến hàng triệu người cảm kích. Đặc biệt, giới nghệ sĩ đã rất xúc động và đã đứng lên kêu gọi ủng hộ gia đình các hiệp sĩ Sài Gòn. 

 Ngọc Trinh đã kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người dành cho nhóm "Hiệp sĩ Sài Gòn"

Trong đó, ca sĩ Trịnh Thăng Bình viết: "Họ đã vì xã hội vì chúng ta mà máu đã đổ mất cả mạng sống...Tôi nghĩ chúng ta phải nên làm gì đó ... Vì biết đâu 1 ngày nào đó chúng ta hay người thân của mình chính là người cần đến sự giúp đỡ từ họ.... những người anh hùng hiệp nghĩa..."

Bên cạnh đó, nam ca sĩ Tuấn Hưng cũng đưa ra những lời vận động: "Tôi nghe gia đình các nạn nhân đã có một số nguồn hỗ trợ. Nhưng tôi nghĩ bao nhiêu cũng là không đủ với sự mất mát mãi mãi một người cha. Người rất quan trọng cho em và gia đình".

Ngoài ra,  MC Quyền Linh đã tải những hình ảnh cùng bạn bè, đồng nghiệp đến thắp hương cho "hiệp sĩ" Hoàng Nam tại nhà riêng.

MC Quyền Linh xúc động viết: “Thật là đau lòng, xin chia sẻ mất mát này cùng gia đình, đồng đội các hiệp sĩ. Nhìn con anh Thôi mà không cầm được nước mắt, vĩnh biệt anh Nam và anh Thôi”.

Trước đó, MC Quyền Linh đăng trên trang cá nhân những lời động viên, an ủi và đồng thời kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ các thành viên trong nhóm "hiệp sĩ".

Còn diễn viên Minh Luân chia sẻ niềm thương xót: "Tôi đã đến Đồng Nai để thăm viếng và chia buồn với gia đình anh Nguyễn Hoàng Nam. Tôi cũng gửi hoa viếng đến gia đình anh Nguyễn Văn Thôi".

Siêu mẫu Xuân Lan là một trong những người đầu tiên chia sẻ niềm xót thương: “Nghiêng mình mặc niệm các anh, thành thật chia buồn cùng các gia đình. Cám ơn các anh vì ít nhất cuộc đời này còn nhiều anh hùng bảo vệ cái đúng”.

Nữ diễn viên Tú Vi bày tỏ và gửi lời chia buồn với các gia đình 'hiệp sĩ' tử nạn: "Mấy hôm nay lùm xùm nhiều thông tin, cho đến khi đọc tin về các anh hiệp sĩ mới thấy sự hi sinh của các anh thì chút sân si có là gì đâu. Thương quá, muốn gửi đến các anh và gia đình một ít từ tâm! Mong sẽ là một cái ôm thặt chặt từ Sài Gòn đến các anh".

"Nữ hoàng nội y" - Ngọc Trinh cũng đăng lên trang cá nhân : "Cả nhà cùng chung tay giúp đỡ nha".

Tường Vy

NỔI BẬT TRANG CHỦ