• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cái kết buồn cho hotgirl một thời của bóng chuyền Việt

Thể thao 12/11/2016 07:57

(Tổ Quốc) -Vừa xinh đẹp, vừa tài năng, nhưng Phạm Thị Liên – “Libero” 23 tuổi của tuyển bóng chuyền Việt Nam đã sớm phải chia tay sự nghiệp vì căn bệnh tim hiểm nghèo.

Nếu CLB Ngân hàng Công thương nổi danh với “đàn chị” Kim Huệ thì Liên Việt Post Bank lại nổi tiếng với một Libero (phòng thủ lùi sâu) đặc biệt. Mặc dù mới 23 tuổi nhưng Phạm Thị Liên đã có thâm niên thi đấu ở nhiều vị trí ở rất nhiều các giải quốc nội. Đầu quân cho Liên Việt từ giữa năm 2014, cô đã thể hiện rõ tố chất của mình khi tỏa sáng trong vị trí Libero. Với vai trò phòng ngự lùi sâu, cô đã thể hiện phòng ngự xuất sắc của mình trong những tình huống đặc biệt nguy hiểm. Có lẽ chính quá trình trui rèn qua nhiều vị trí đã giúp Liên có những tiến bộ vượt bâc.

Người ta sẽ nhớ mãi về Phạm Thị Liên như là một trong những Libero xuất sắc nhất của bóng chuyền Việt Nam

 Năm 2015, cùng với tấm HCĐ của Thông tin Liên Việt Postbank, Phạm Thị Liên còn dành Giải Libero xuất sắc nhất tại Đại hội thể thao quân sự thế giới 2015. Đến Cup VTV Bình Điền 2015, cô nổi lên như một hiện tượng mới của bóng chuyền Việt Nam, góp công lớn giúp Thông tin Liên Việt Postbank vượt qua hàng loạt đối thủ quốc tế mạnh để đoạt ngôi Á quân. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, cô cũng thi đấu rất thành công khi xếp hạng 5 Cup châu Á, HC bạc SEA Games.

Trẻ trung, xinh đẹp lại tài năng, ngỡ tưởng tương lai phía trước sẽ rộng mở đối với nữ libero xinh đẹp nhưng căn bệnh hiểm nghèo đã cướp đi tất cả. Đầu năm 2016, Phạm Thị Liên bắt đầu phát hiện những vấn đề về bệnh tim mạch, một căn bệnh tối kị trong thể thao. Mặc dù cô cố gắng chống đỡ khi kết hợp vừa chữa trị vừa luyện tập và thi đấu nhưng căn bệnh hành hạ khiến libero tài năng của bóng chuyền Việt Nam ngày càng “rơi” phong độ.

Vẫn tràn đầy nhiệt huyết, nỗ lực và niềm đam mê với bóng chuyền nhưng Phạm Thị Liên đã buộc phải chia tay sàn đấu bóng chuyền đỉnh cao khi mới tròn 23 tuổi. Có lẽ với Liên cơ hội để trở lại sân chơi bóng chuyền chuyên nghiệp đã mãi mãi không còn. Hiện tại, libero 23 tuổi chính thức nhận công việc mới theo nguyện vọng tại một đơn vị thuộc tỉnh Hà Tĩnh gần nơi bạn trai của chân dài cao 1m75 đang làm việc. Được biết, người đảm nhiệm vị trí libero của Thông tin Liên Việt Postbank tại vòng 2 giải VĐQG tới đây là chủ công Âu Hồng Nhung cùng một VĐV trẻ khác là Lưu Thị Ly Ly.

Đỗ Bảo – Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ