• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cần làm gì để nắm bắt xu hướng du lịch quốc tế thời kỳ hậu COVID-19?

Du lịch 16/03/2022 13:49

(Tổ Quốc) - Chia sẻ tại Hội nghị "Triển khai mở cửa du lịch quốc tế an toàn, hiệu quả" do Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức vào tối 15/3, các Đại sứ, Trưởng Đại diện cơ quan Việt Nam tại nước ngoài đã thông tin về những xu hướng du lịch của người nước ngoài sau đại dịch, qua đó đề xuất một số giải pháp cần phải thực hiện khi tiến hành mở cửa.

Cần làm gì để nắm bắt xu hướng du lịch quốc tế thời kỳ hậu COVID-19? - Ảnh 1.

Các Đại sứ, Trưởng Đại diện cơ quan Việt Nam tại nước ngoài chia sẻ tại Hội nghị triển khai mở cửa du lịch quốc tế an toàn, hiệu quả

Cần sớm có hướng dẫn cụ thể về việc mở cửa

Theo các Đại sứ, Trưởng Đại diện cơ quan Việt Nam tại nước ngoài, xu hướng du lịch sau đại dịch của người nước ngoài hiện tập trung vào du lịch bền vững, du lịch xanh, tiết kiệm năng lượng. Do đó, các công ty lữ hành, cung cấp dịch vụ ở trong nước cần tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch theo xu hướng này.

Đồng thời, việc bảo đảm an ninh, an toàn dịch bệnh như các biện pháp bảo đảm an toàn phòng dịch, cơ sở y tế chất lượng cao cần được quan tâm xây dựng, bắt kịp nhu cầu xu hướng hậu đại dịch.

Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành cho biết, là quốc gia mà mỗi bang có những chính sách khác nhau, nhưng ngày 11/3 vừa qua, Australia đã thống nhất thực hiện chính sách mở cửa với nước ngoài cũng như giữa các bang trong Australia.

Từ dẫn chứng trên, Đại sứ Nguyễn Tất Thành nêu quan điểm, việc mở cửa cần có sự triển khai thống nhất từ trung ương tới địa phương.

Chia sẻ câu chuyện, vừa qua một đoàn gồm 250 khách rất muốn vào Việt Nam du lịch 5 ngày 4 đêm theo chương trình thưởng cuối năm của công ty song không thể thực hiện chuyến đi vì chưa có hướng dẫn mở cửa cụ thể từ phía Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu đề nghị, Việt Nam cần sớm có hướng dẫn cụ thể về việc mở cửa.

Cho biết các tập đoàn lớn tại Ấn Độ luôn dành một khoản tài chính cuối năm để thưởng cho nhân viên bằng các chuyến du lịch xa, Đại sứ Phạm Sanh Châu nêu quan điểm, chúng ta không cần liên hệ qua công ty lữ hành của Ấn Độ mà nên tiếp cận trực tiếp với các tập đoàn, các công ty để tổ chức những tour này.

Với nhu cầu về du lịch đám cưới, và ngày càng nhiều người trong giới giàu có của nước này quan tâm tới các điểm đến ở Việt Nam, Đại sứ Phạm Sanh Châu cho rằng, Ấn Độ là thị trường rất tiềm năng. Bên cạnh đó, Ấn Độ cũng là thị trường tiềm năng của Việt Nam với loại hình du lịch MICE.

Nắm bắt cơ hội để thu hút khách du lịch thị trường Mỹ và Nhật Bản

Cùng chia sẻ tại Hội nghị này, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Nguyễn Quốc Dũng cho biết, sau 2 năm hạn chế đi lại, nhu cầu du lịch của người Mỹ tăng cao cả trong và ngoài nước nhất là thời điểm 6 tháng tới.

Theo Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng, du khách Mỹ luôn xem Việt Nam là điểm du lịch hấp dẫn từ cả góc độ thắng cảnh, lịch sử, văn hóa và ẩm thực. Ngoài ra, có một lượng lớn người Việt tại Mỹ muốn về thăm thân, đầu tư làm ăn tại Việt Nam.

Đồng thời, Việt Nam cũng thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp Mỹ dưới góc độ một nền kinh tế năng động, thị trường tiềm năng cho đầu tư kinh doanh.

Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng cho rằng, hiện nay chúng ta có cơ hội để thu hút khách du lịch Mỹ khi các đường bay thương mại đã được nối lại và Vietnam Airlines có đường bay thẳng từ bờ Tây nước Mỹ tới Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong khi đó, chia sẻ về nhu cầu của người Nhật Bản đó là thích du lịch theo số đông, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam cho rằng, chúng ta cần vận động để các doanh nghiệp lữ hành đối tác phía Nhật Bản chuẩn bị trước từ 2 tháng. Các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam có thể tận dụng thời điểm người Nhật hay đi du lịch nước ngoài từ tháng 6 đến tháng 8 vì đây là thời điểm mùa hè và trẻ em nghỉ học.

Đại sứ Vũ Hồng Nam cũng thông tin thêm, hiện doanh nghiệp Nhật Bản rất mong muốn vào Việt Nam làm ăn và chỉ chờ thời điểm chúng ta mở cửa. Do đó, trong khi chưa thể đón khách du lịch từ thị trường này, chúng ta nên tổ chức hội nghị cụ thể giữa hai bên để nắm bắt nhu cầu đưa chuyên gia, doanh nghiệp Nhật Bản tới Việt Nam làm việc./.

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ