(Tổ Quốc) - Mỗi lần xách balo lên, đi và sáng tạo, Quang Vinh thầm biết ơn cuộc sống luôn cho đầy năng lượng, nhiệt huyết và truyền cảm hứng đam mê "chu du có gu" của mình.
Đã đặt chân đến hơn 50 quốc gia và đồng hành cùng Tổng cục Du lịch các nước như Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines, Malaysia, Indonesia và Singapore với vai trò là Đại sứ du lịch; cùng những giải thưởng danh giá về du lịch trong nước và quốc tế, Quang Vinh không chỉ là một ca sĩ, travel blogger, người mẫu, mà anh còn là nhà sáng tạo truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ bởi sự tươi đẹp, trẻ trung, tích cực, cùng trải nghiệm đa sắc các nền văn hóa trên hành trình khám phá thế giới.
Từ "Hoàng tử sơn ca" cùng nhiều bản nhạc trữ tình da diết đến "Hoàng tử du lịch" khi đăng tải vlog về hành trình xê dịch đến nhiều quốc gia, rồi trở thành nhà sáng tạo nội dung, những tưởng hoàn toàn khác biệt nhưng lại vô cùng trùng khớp, rất liên quan nhau: âm nhạc và du lịch. Với Quang Vinh, những chuyến đi mang lại nguồn cảm hứng bất tận cho những sáng tạo âm nhạc thăng hoa.
"Quang Vinh Passport", "Quang Vinh Đi Việt Nam" là hai chủ đề du lịch xuyên suốt được anh đầu tư, nhận về sự quan tâm của khán giả. Ngoài tính thẩm mỹ về thời trang thì góc quay và giai điệu dẫn dắt cảm xúc ở mỗi tập, vlog Quang Vinh còn mang lại sự thư thái, nguồn năng lượng tích cực trên mỗi hành trình xê dịch. Trong mỗi sản phẩm, Quang Vinh đã biết cách khai thác màu sắc riêng ở lĩnh vực du lịch. Trong đó, yếu tố tận hưởng phong cách trải nghiệm du lịch sang trọng, nơi lưu trú đẳng cấp, khám phá, học hỏi và hòa mình vào nét văn hóa bản địa ở mỗi châu thổ là màu sắc anh muốn kể với công chúng về hành trình du ký của mình.
Còn "Greatest Hits" và "Quang Vinh Retreat" là chủ đề âm nhạc được anh chia sẻ trên kênh cá nhân từ hành trình chu du nhiều nơi. Khán giả có thể cảm nhận màu sắc thiên nhiên được nam nghệ sĩ kết hợp với âm nhạc, tạo sự liên kết đầy thư thái khi thưởng thức. Quang Vinh có sự linh động khi tận dụng nhiều bối cảnh trong tự nhiên như cánh đồng quạt gió, bờ biển, cánh rừng trù phú hay bờ hồ… ở giữa không gian bao la của đất trời, tận hưởng không gian của thiên nhiên và cất lên những bản tình ca bất hủ. Điều này đã tạo được dấu ấn riêng trong lòng khán giả khi nhắc đến Quang Vinh.
Năm 2024, Quang Vinh đánh dấu bằng EP (đĩa mở rộng) Now & Forever. Đây là tập hợp 4 bài hát mới nhất: Chẳng phai, Tiếc những phôi phai, Em là nhà, Thoáng qua. Các MV không chỉ thực hiện theo phong cách du lịch có phần phiêu lưu, tập trung vào các hoạt động trải nghiệm vui chơi cùng bạn bè mà còn là câu chuyện về tình yêu lứa đôi. Bối cảnh là các nơi anh đã đến trên hành trình du lịch. Trong đó, MV Thoáng qua được quay ở Khao Yai, nơi được mệnh danh là "nước Ý thu nhỏ" của Thái Lan.
Với anh, EP này đã khắc họa thành công một Quang Vinh hát những điều mình thích với tâm tư thoải mái nhất, tận hưởng từng khoảnh khắc cuộc sống. Các sản phẩm âm nhạc có tính chiêm nghiệm, được hiện thực hóa từ những trải nghiệm của bản thân thông qua các chuyến xê dịch đến nhiều quốc gia, du lịch đã giúp cân bằng cảm xúc cho âm nhạc.
Với Quang Vinh, anh có sự hữu duyên giữa du lịch và âm nhạc nên sẽ tiếp tục theo đuổi hình ảnh này trong tương lai. Bởi hai lĩnh vực này là nguồn năng lượng tích cực trên hành trình tìm về ý nghĩa cuộc sống, dù bận rộn hơn nhưng luôn cảm thấy hào hứng khi bắt đầu một ngày mới với nhiều dự định cho âm nhạc và du lịch.
Tuy nhiên, Quang Vinh cũng cho rằng, để đạt hiệu quả tốt, tạo niềm tin trong lòng công chúng khi bước sang lĩnh vực du lịch phải luôn đặt yêu cầu về sự chỉn chu, đảm bảo tính chân thật và gần gũi trong cách truyền tải đến khán giả. Yếu tố sáng tạo phải luôn được lồng ghép ở các vlog du lịch. Bởi sáng tạo giúp thu hút lượt xem mới, giữ chân khán giả thân quen bằng năng lượng tích cực. Trong đó, sáng tạo về mặt nội dung cực kỳ quan trọng, để làm sao ở các tập vlog luôn tập trung vào yếu tố khách quan và tích cực.
Người làm nội dung như Quang Vinh hơn ai hết hiểu ý kiến tiêu cực sẽ nhận về nhiều sự quan tâm của công chúng, có lợi về lượng tương tác, lượt xem nhưng đó là điều không bao giờ anh hướng đến. Sáng tạo với anh phải được nhìn nhận từ những giá trị lành mạnh, tích cực có tính xây dựng cho xã hội, đặc biệt là du lịch.
Có thể thấy, sự phóng khoáng trong cách chia sẻ nội dung, đảm bảo những trải nghiệm dịch vụ hạng sang, mang đến hình ảnh thân thiện tươi vui trên mọi hành trình là ngôn ngữ xuyên suốt được Quang Vinh thể hiện. Các vlog được anh đăng tải không chỉ thỏa mãn sự quan tâm của công chúng, cập nhật xu hướng của thời đại mà còn phải giữ màu sắc riêng của một Quang Vinh "chu du có gu".
"Đi nhiều bản thân được mở mang tầm mắt, được ngắm nhìn sự kì diệu của tạo hóa, được kể cho những người thương yêu mình về những điều mình nhận được. Đó cũng là chất liệu, nguồn cảm hứng thôi thúc tôi sáng tạo không ngừng", Ca sĩ Quang Vinh