• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cảnh sát cơ động xử lý hơn 8 ngàn trường hợp vị phạm luật giao thông

Thời sự 05/09/2016 18:04

(Tổ Quốc) -Sau một tháng ra quân lực lượng CSCD Thành phố Hà Nội đã xử phạt tại chỗ 8.640 trường hợp người điều khiển, người ngồi trên xe môtô tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm 

Đây là kết quả  thực hiện tổng kiểm tra, xử lý người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện,xe máy điện vi phạm các quy định về mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông và các hành vi vi phạm dừng đỗ sai quy định từ ngày 01/8/2016 đến ngày 01/9/2016.

Về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ:  xử phạt tại chỗ 8.640 trường hợp người điều khiển, người ngồi trên xe môtô tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm với số tiền một tỷ hai trăm chín mươi sáu triệu đồng, lập biên bản bàn giao cho Công an các cấp xử lý 119 trường hợp; tạm giữ và lập hồ sơ xử lý tại Trung đoàn 44 xe môtô, 03 bộ giấy tờ. Lập hồ sơ xử lý 13 trường hợp điều khiển xe mô tô lạng lách.

Về công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội: trong thời gian thực hiện kế hoạch, Trung đoàn còn phát hiện, bắt giữ 85 vụ, 137 đối tượng có dấu hiệu vi phạm pháp luật, lập biên bản bàn giao cho cơ quan công an các cấp xử lý. Trong đó: có 59 vụ, 97 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy; 17 vụ, 26 đối tượng tàng trữ trái phép công cụ hỗ trợ, vũ khí thô sơ; 5 vụ, bảy đối tượng trộm cắp tài sản; các hành vi khác 4 vụ, 7 đối tượng.

Tang vật thu giữ: 41 gói Heroin, 49 gói + 75 viên ma túy tổng hợp, 12 gói cần sa; 07 dui cui các loại, 01 khóa số 8, 01 bình xịt hơi cay, 08 dao, 5ĐTDĐ và nhiều tang tài vật có giá trị khác.  

Sau 1 tháng thực hiện kế hoạch, qua trao đổi, nắm thông tin từ Công an các quận, huyện, thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng và thực tế đánh giá trên các tuyến, địa bàn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thấy được sự ủng hộ, ghi nhận của quần chúng nhân dân về công tác tuần tra xử lý vi phạm của lực lượng Cảnh sát cơ động. 

Trên các tuyến giao thông nội đô cũng như các tuyến chính trên địa bàn các huyện có lực lượng Cảnh sát cơ động tuần tra đã thấy rõ sự chuyển biến, thay đổi nhận thức của quần chúng nhân dân trong việc chấp hành quy định của pháp luật khi tham gia giao thông so với thời gian trước khi thực hiện kế hoạch nhất là tại các địa bàn các huyện.

 Hiện tượng không đội mũ bảo hiểm, ngồi trên xe môtô tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm đã có giảm rõ rệt, nhất là số học sinh, sinh viên tham gia giao thông đã có chuyển biến rõ nét kể cả với số học sinh sử dụng xe đạp điện, xe đạp máy, xe máy điện cũng có ý thức chấp hành tốt hơn so với trước khi triển khai thực hiện kế hoạch.

Trường Sa

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ