• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Cậu bé Google” xuất sắc giành quán quân tại chung kết Olympia 17

Thời sự 27/08/2017 11:50

(Tổ Quốc) -“Cậu bé Google” Phan Đăng Nhật Minh đã thi đấu xuất sắc trong những phần thi còn lại để bước lên vị trí cao nhất trong cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia 17.

Sáng 27/8 đã diễn ra chương trình chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 17. Trận chung kết năm nay quy tụ những cái tên xuất sắc như Phạm Huy Hoàng (THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam), Hà Việt Hoàng (THPT Sóc Sơn, Hà Nội), Phạm Thọ Quốc Long (THPT Chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận) và Phan Đăng Nhật Minh (THPT Hải Lăng, Quảng Trị).

Trong số các thí sinh năm nay, Phan Đăng Nhật Minh với biệt danh “cậu bé Google” được chú ý nhiều nhất bởi tư duy nhanh nhạy và kiến thức sâu rộng. Thí sinh này cũng nhận được sự nể phục và dè chừng của những thí sinh còn lại bởi khả năng của mình. Trước trận chung kết, Nhật Minh cũng được nhiều người dự đoán sẽ giành được Vòng nguyệt quế trong cuộc thi năm nay.

 Phan Đăng Nhật Minh xuất sắc giành quán quân Olympia năm thứ 17.

Bước vào trận chung kết, dù hơi mất bình tĩnh trong phần thi khởi động và chỉ giành được 70 điểm nhưng Nhật Minh đã xuất sắc trong các phần thi còn lại để luôn vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi. Trước sự bám đuổi gay cấn của các thí sinh còn lại, “cậu bé Google” đã có phần thi xuất sắc trong phần về đích để tạo ra khoảng cách an toàn.

Cụ thể, sau khi kết thúc phần về đích với 270 điểm, Phan Đăng Nhật Minh tiếp tục giành 30 điểm từ tay Phạm Huy Hoàng nâng tổng số điểm lên thành 300 và xuất sắc trở thành quán quân năm thứ 17 của chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

 Dưới cơn mưa tầm tã, người thân,bạn bè và thầy cô vỡ òa trước chiến thắng của “cậu bé Google”.

Với thành tích này Phan Đăng Nhật Minh là thí sinh thứ 2 đến từ tỉnh Quảng Trị giành được vị trí cao nhất ở sân chơi Đường lên đỉnh Olympia. Trước đó, Văn Viết Đức đến từ Trường THPT Thị xã Quảng Trị là thí sinh đầu tiên xuất sắc mang về vinh quang cho tỉnh Quảng Trị vào cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15.

Trước đó trong các cuộc thi tuần, tháng, quý, Nhật Minh đều lần lượt giành được những điểm số rất cao 400, 460 và 295. Minh cũng được mệnh danh là vua phá kỷ lục của Olympia 17 với những thành tích thí sinh có điểm phần khởi động cao nhất (110 điểm), thí sinh có điểm thi tuần cao nhất năm thứ 17 (400 điểm) và thí sinh có điểm số cao nhất trong lịch sử 17 năm phát sóng chương trình Olympia (460 điểm).

Thế Trung

Thế Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ