(Tổ Quốc) - Tọa lạc tại thác Dải Yếm, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, cầu kính tình yêu 5D, cùng công nghệ hiện đại nhất với hơn 30 hiệu ứng, kết từ 10 cụm trái tim, đã và đang là địa điểm du lịch thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Được gọi là cầu kính tình yêu vì Mộc Châu là vùng đất tươi đẹp, cây cầu là biểu tượng gắn kết tình yêu nam nữ, được hình thành bằng 10 cụm trái tim trên đỉnh kết lại với nhau, dưới 10 trái tim có 10 cánh sen tạo nên hình bông sen.
Cầu kính tình yêu có thể đón 50 đến 70 người đi một lượt. Bên cạnh đó, cây cầu còn có hệ thống mắt cảm ứng tạo nên hơn 30 hiệu ứng thay đổi liên tục, du khách đi trên cầu sẽ có hiệu ứng "đổ vỡ" tạo cảm giác mạnh, hiệu ứng hình trái tim, hiệu ứng nở hoa, cá bơi dưới chân…
Cây cầu kính tình yêu ở Mộc Châu là cây cầu kính đầu tiên của Việt Nam có chiều dài 80 mét, rộng 2 mét. Được làm từ vật liệu chính là sắt thép và kính chống đạn, cây cầu bảo đảm độ bền và an toàn cho du khách tham quan.
Cầu kính tình yêu Mộc Châu có độ cao 22m so với dòng suối phía dưới.
Đứng trên cầu kính tình yêu, du khách sẽ quan sát được cảnh quan hùng vĩ từ trên cao, khuôn viên xung quanh cũng được quy hoạch và thiết kế vô cùng đẹp mắt. Các bạn có thể tha hồ check – in ‘’sống ảo’’ như: Ga hẹn hò, đền tình yêu, cổng mặt trời…sát ngay đó là thác Dải Yếm ngày đêm tung bọt trắng xóa, mang theo hơi nước mát lành.
Kể từ khi khai chương và đi vào hoạt động đến nay (30/4/2019), cầu kính tình yêu đã trở thành điểm đến hấp dẫn nhiều du khách trong và ngoài nước. Cầu kính tình yêu được coi như một điểm nhấn trên bản đồ du lịch Mộc Châu.
Tuy nhiên, do mới đưa vào khai thác, vì thế vẫn còn một số điểm khiến du khách chưa được hài lòng như: Bối cảnh xung quanh cầu kính tình yêu vẫn chưa được hoàn thiện; nhiều hạng mục còn đang tiếp tục được thi công; chưa có nhiều dịch vụ để du khách có thể trải nghiệm, khám phá; giá vé hơi cao…
Chị Lâm Thu Hoa, một du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: "Nghe nói nhiều về cây cầu kính đầu tiên của Việt Nam tại Mộc Châu, nên lần này mình và gia đình đã đến đây để trải nghiệm. Đánh giá chung thì cây cầu được thiết kế khá đẹp và hiện đại, bắt mắt. Nhưng giá vé hơi cao, với lại chưa có nhiều cảnh để du khách có thể check in".
Anh Nguyễn Hoàng Quân, đến từ Quảng Ninh cho biết: Với giá vé một trăm nghìn đồng là hơi cao, vì vào đây chỉ được trải nghiệm cầu kính, chụp một vài kiểu ảnh rồi đi về chứ chưa có nhiều dịch vị, hoạt động khác phụ trợ. Địa thế và cảnh quan khu vực này rất đẹp, nhưng cần phải quy hoạch và cải tạo để tạo ra những điểm nhấn, hấp dẫn đối với du khách. Vườn hoa nhân tạo ở đoạn đường lên cầu rất đẹp khi lên hình, nhưng tôi nghĩ cần phải trồng hoa thật, để có cảm giác thật hơn.
Trong khi đó, theo bạn Trần Thu Trang, sinh viên khoa Luật, trường Đại học Luật Hà Nội, thì ngoài cầu kính là điểm check in chính của khu du lịch này, các nhà quản lý cần đầu tư hơn nữa vào việc quy hoạch, tạo cảnh quan xung quanh. Đặc biệt là cảnh quan dọc hai bên bờ suối, hai bên đầu cầu…Cần có thêm một số những dịch vụ hỗ trợ khác như cho thuê trang phục dân tộc để chụp ảnh, những quán café, quán ăn nhỏ xinh xinh... làm sao để du khách có thể dành cả một buổi tại đây, chứ như hiện nay thì chỉ một giờ đồng hồ là tham quan xong.