• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

CĐV Hải Phòng sẽ nhận án phạt trong ngày hôm nay

Thể thao 15/03/2018 09:29

(Tổ Quốc) -Theo dự kiến, trong ngày hôm nay (15/3), Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ đưa ra quyết định xử phạt về sự cố pháo sáng trên sân Hàng Đẫy cuối tuần qua.

Tối ngày 11/03, CLB Hà Nội FC có cuộc tiếp đón CLB Hải Phòng trên sân vận động Hàng Đẫy thuộc khuôn khổ vòng 1 V-league 2018. Thế trận giữa hai đội bóng khá cân bằng cho đến khi CLB Hà Nội có được bàn thắng ấn định tỷ số đem về trọn 3 điểm cho đội bóng Thủ đô. Trong suốt 90 phút thi đấu chính thức và cả những phút bù giờ, CĐV Hải Phòng liên tục đốt pháo sáng trên khán đài, rồi ném cả xuống sân và đường piste. Hơn 6.000 CĐV Hải Phòng đã tạo nên một khung cảnh hỗn loạn với đặc sản pháo sáng cùng món “khuyến mãi” tiền âm phủ.

CĐV Hải Phòng sẽ nhận án phạt trong ngày hôm nay (Ảnh: Nam Nguyễn)

Trước sự việc này, ban tổ chức sân Hàng Đẫy và CLB Hải Phòng đã buộc phải giải trình trước Ban điều hành giải để củng cố chứng cứ. Theo dự kiến, quyết định xử phạt các tập thể có liên quan trong màn “trình diễn” pháo sáng sẽ được đưa ra trong ngày hôm nay (15/03).

Được biết, trong trường hợp xấu nhất, BTC sân Hàng Đẫy sẽ phải đối mặt với án phạt kịch khung là 70 triệu đồng (trong trường hợp vi phạm nhiều lần cùng trận đấu) do để khán giả, kể cả khán giả đội khách đốt pháo sáng theo khoản 2 điều 68 Quy định kỷ luật VFF.

Bên cạnh đó, tại khoản 4 điều 68 cũng quy định cổ động viên ném đồ vật xuống sân thi đấu gây mất an toàn cho những người đang làm nhiệm vụ trên sân thi đấu hoặc gây ảnh hưởng đến chuyên môn, tùy theo tính chất nghiêm trọng của vụ việc, các trận đấu tiếp theo của đội bóng có cổ động viên gây lỗi có thể phải thi đấu trên sân nhà không có khán giả hoặc rời đến sân trung gian.

Trong trường hợp này, CĐV Hải Phòng đã khiến trận đấu phải dừng lại sớm dù còn đến 5 phút đá bù giờ. Do vậy, CĐV Hải Phòng hoàn toàn có thể không được đến sân Lạch Tray cổ vũ trong các trận đấu của CLB Hải Phòng tới đây.

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ