• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Quýt làm cam chịu”, BTC sân Hàng Đẫy đứng trước án phạt 70 triệu đồng

Thể thao 13/03/2018 09:17

(Tổ Quốc) -Do để khán giả đội khách đốt pháo sáng trong trận đấu, BTC sân Hàng Đẫy có thể bị phạt lên tới 70 triệu đồng.

Tối ngày 11/03, CLB Hà Nội FC có cuộc tiếp đón CLB Hải Phòng trên sân vận động Hàng Đẫy thuộc khuôn khổ vòng 1 V-league 2018. Thế trận giữa hai đội bóng khá cân bằng cho đến khi CLB Hà Nội có được bàn thắng ấn định tỷ số đem về trọn 3 điểm cho đội bóng thủ đô. Trong suốt 90 phút thi đấu chính thức và cả những phút bù giờ, CĐV Hải Phòng liên tục đốt pháo sáng trên khán đài, rồi ném cả xuống sân và đường piste.

BTC sân Hàng Đẫy đứng trước án phạt 70 triệu đồng (Ảnh: Nam Nguyễn)

Ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, sự việc lên đến đỉnh điểm khi CĐV Hải Phòng liên tục đốt và ném hàng chục quả pháo sáng xuống sân tạo nên một màn khói dày đặc trên sân Hàng Đẫy đồng thời thách thức lực lượng an ninh. Hơn 6.000 CĐV Hải Phòng đã tạo nên một khung cảnh hỗn loạn với đặc sản pháo sáng cùng món “khuyến mãi” tiền âm phủ.

Sự cố này đã khiến trọng chính Ngô Duy Lân đã phải thổi còi kết thúc sớm trận đấu để đảm bảo sự an toàn cho các cầu thủ. Tất cả hành động của CĐV CLB Hải Phòng đã được chủ tịch VPF kiêm Trưởng Ban điều hành V-League Trần Anh Tú, cùng Phó Ban điều hành Nguyễn Minh Ngọc, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cùng Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng chứng kiến.

Trước việc coi thường kỷ luật của các CĐV đội bóng đất Cảng, Ban điều hành giải Nuti Cafe V-League có văn bản gửi Ban kỷ luật VFF đề nghị xử lý. Bên cạnh đó, BTC sân Hàng Đẫy cũng không thoát khỏi án phạt khi để các CĐV mang pháo sáng vào sân. Đây không phải lần đầu tiên sân Hàng Đẫy bị dính vạ lây từ CĐV Hải Phòng.

Đây không phải là lần đầu tiên, các sân khách phải dính "vạ lây" từ sự cuồng nhiệt của CĐV đất Cảng. Nhiều khả năng, BTC sân Hàng Đẫy sẽ đối mặt với mức chế tài kịch khung tương đương với 70 triệu đồng vì để xảy ra vi phạm nhiều lần trong trận đấu trong khoản 2 điều 68 Quy định kỷ luật VFF do để khán giả đội khách đốt pháo sáng.

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ