• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

CĐV Việt Nam không được phép mang đồ gì vào sân vận động trong ngày khai mạc?

Thể thao 18/08/2017 17:11

(Tổ Quốc) -Mới đây, BTC SEA Games 29 đã đưa ra danh sách những đồ vật bị cấm mang vào sân vận động quốc gia Bukit Jalil (Kuala Lumpur) trong buổi tối khai mạc.

Đại hội thể thao Đông Nam Á (hay còn được gọi là SEA Games) là một sự kiện thường niên được tổ chức 2 năm/lần  vào giữa chu kỳ Đại hội Olympic và Đại hội Thể thao châu Á, với sự tham gia của các vận động viên từ 11 nước trong khu vực Đông Nam Á hiện nay. Những môn thể thao tổ chức trong đại hội do Liên đoàn thể thao Đông Nam Á điều hành với sự giám sát của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) và Hội đồng Olympic châu Á.

BTC SEA Games công bố danh sách đồ vật cấm mang theo trong lễ khai mạc (Ảnh: Vietnamnet)

Kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á 2017 (SEA games 29) được Malaysia đứng ra đăng cai và tổ chức trong khoảng thời gian cuối tháng 8 này. Đây được xem là một sự kiện lớn, mang ý nghĩa quan trọng đối với Malaysia.

Do vậy, nhằm đảm bảo an toàn trong buổi lễ khai mạc diễn ra vào tối ngày 19/08 tới đây, BTC SEA Games 29 đã đưa ra thông báo danh sách đồ vật bị cấm mang vào sân vận động quốc gia Bukit Jalil ở thủ đô Kuala Lumpur, nơi sẽ diễn ra buổi khai mạc.

Theo đó, các đồ vật bao gồm tù và, thuốc lá, dao, pháo sáng, kéo, ô, mũ bảo hiểm, đồ hộp, chai nước cùng nhiều đồ vật khác, thậm chí là cả một số món đồ ăn vặt như bim bim, hạt hướng dương và lạc sẽ không được phép mang vào sân vận động. 

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng đảm bảo an toàn cho buổi lễ sẽ có quyền tịch thu tất cả những đồ vật nằm trong danh sách trên cũng như có thể từ chối khán giả mang theo đồ vật nằm trong danh sách cấm vào sân.

Trong thông báo đưa ra ngày hôm nay (18/08), BTC nước chủ nhà Malaysia cũng nhân mạnh, nhằm đảm bảo trật tự, an toàn cho khán giả và chương trình khai mạc, tất cả các lối vào sân sẽ được lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra một cách nghiêm ngặt.

Theo ước tính của nước chủ nhà Malaysia, bên cạnh sự tham gia của gần 5.000 VĐV đến từ các nước trong khu vực, có khoảng 700.000 lượt khách nước ngoài đến Kuala Lumpur để theo dõi kỳ Đại hội lớn nhất trong khu vực. Do vậy, một trong những mục tiêu tối qua trọng được nước chủ nhà Malaysia đặt lên hàng đầu là việc đảm bảo an toàn, trật tự.

SEA Games 2017 sẽ diễn chính thức khởi tranh từ 19 đến ngày 31/08  với 405 nội dung thi đấu của 38 môn thể thao. 

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ