• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

CEO Nguyễn Thị Phương Thảo “tiết lộ” chiến lược mới của Vietjet

Kinh tế 09/11/2017 14:45

(Tổ Quốc) - Bà Nguyễn Thị Phương Thảo (CEO Vietjet) đã có những phát biểu ấn tượng tại phiên thứ 5 của Hội nghị thượng đỉnh APEC Doanh nghiệp 2017 sáng nay (9/11).

CEO hãng hàng không giá rẻ cho biết, Vietjet đã bắt đầu dự án đào tạo, logistic và cả sản xuất linh kiện hàng không. Sau 5 năm, Hãng đã vươn lên dẫn đầu thị phần vận chuyển hàng không nội địa tại Việt Nam.

CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo và đại diện Walmart - tỷ phú Scott Price (Nguồn: zing.vn)

“Chúng tôi đã dẫn đầu và tạo một xu thế mới trong việc đi lại với một cái nhìn toàn cầu. Chúng tôi đã nỗ lực xây dựng một công ty đa quốc gia, một môi trường đa văn hóa, hơn 30 quốc tịch với khẩu hiệu "kết nối bầu trời" thì hiện nay hơn 2/3 số chuyến bay của Vietjet trong số 100 đường bay là đường bay quốc tế”, tỷ phú ngành hàng không chia sẻ.

Theo bà Nguyễn Thị Phương Thảo, một trong những mục đích của Vietjet bên cạnh kinh doanh là phải tạo ra những giá trị mới có lợi cho cộng đồng. Cụ thể, chi phí đi lại, chi phí vận chuyển được đảm bảo ở mức thấp, xã hội sẽ tiết kiệm được khoản tiền lớn, đồng thời kích thích đầu tư và tăng trưởng kinh tế.

Vietjet đầu tư một đội máy bay tới 200 chiếc, theo bà Phương Thảo, điều này đồng nghĩa với việc giúp nâng cao năng lực của ngành hàng không Việt Nam, nâng cao năng lực của kinh tế Việt Nam, kinh tế khu vực ASEAN và là một phần của APEC.

CEO Vietjet cũng nói thêm rằng hãng đang xây dựng, kết nối mối quan hệ nối chuyến với các hãng quốc tế như Nhật Bản, Quatar hay sắp tới là Hàn Quốc.

“Tới đây hành khách Vietjet sẽ khác với hành khách của một số hãng hàng không giá rẻ khác vốn chỉ được bay những quãng ngắn từ 2 – 3 tiếng, nhờ sự kết nối với các hãng hàng không toàn cầu. Khách của Vietjet có thể bay tới bất cứ điểm nào trên thế giới”, bà Phương Thảo cho hay.

Ngoài ra, không giống với các mô hình hàng không thông thường, bà Thảo cho biết, Vietjet đang xây dựng một hệ sinh thái dựa trên nền tảng công nghệ nhằm cung cấp cho khách hàng nhiều loại sản phẩm khác nhau phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng, ví dụ như cho vay tài chính, sản phẩm bảo hiểm, hoạt động thương mại điện tử,...

“Tôi gọi hãng hàng không của mình là "consumer airlines” (tạm dịch là “hãng hàng không của người tiêu dùng”-PV), bà nói và nhận xét đấy là khái niệm tương đối mới mẻ so với hàng không thông thường.

Trong bài phát biểu của mình, CEO Vietjet cũng bày tỏ muốn muốn hợp tác với Walmart trong lĩnh vực này./.

Hà Giang (t/h)

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ