• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của sen trong triển lãm “Sen”

Giải trí 07/05/2016 20:35

(Tổ Quốc)- Tối 8/5, Triển lãm Sen của họa sĩ Lê Tuấn Anh sẽ khai mạc tại Trung tâm thương mại Supper Bowl Tp.HCM

(Tổ Quốc)- Tối 8/5, tại Trung tâm thương mại Supper Bowl Tp.HCM, Triển lãm Sen của họa sĩ Lê Tuấn Anh sẽ chính thức mở cửa đón khách.

Triển lãm Sen sẽ giới thiệu tới công chúng 38 tác phẩm do họa sĩ sáng tác trong vòng 5 năm trở lại đây. Lý do tên triển lãm là Sen là bởi, với họa sĩ, Sen mang nghĩa rộng hơn hoa sen, Sen có nguồn cội nuôi dưỡng, có gốc rễ, lá cành mới ra được đóa hoa tinh khôi, ngát thơm và thánh thiện.



Tác phẩm
trưng bày tại triển lãm lần này của họa sĩ Lê Tuấn Anh

Mặc dù Triển lãm lần này lấy tên triển lãm là Sen nhưng chỉ có hơn nửa số tác phẩm có chủ đề về sen, còn lại là các bức họa với nhiều chủ đề khác nhau. Thế nhưng dù có sáng tác chủ đề nào thì tác phẩm của họa sĩ vẫn hướng về khai thác đề tài làng quê tại mọi miền đất nước. Quê hương Việt Nam hiện ra trong tác phẩm của họa sĩ Lê Tuấn Anh với những hình ảnh giản dị, gần gũi nhưng cũng đầy chất thơ. Điểm đặc biệt trong cách sáng tác của họa sĩ lần này là anh sử dụng giấy dó, vò, sắp xếp lại rồi mới phết sơn, do đó nên các tác phẩm đều là độc bản và chính họa sĩ cũng không thể tự sao chép được lại các tác phẩm này.



Tác phẩm trưng bày tại triển lãm lần này của họa sĩ Lê Tuấn Anh

Họa sĩ Lê Tuấn Anh sinh năm 1962 tại Hà Nội, tốt nghiệp đại học Mỹ Thuật Hà Nội năm 1984, hiện là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam. Trước đây, họa sĩ từng tổ chức và tham dự hàng chục triển lãm chung và triển lãm cá nhân tại Việt Nam, Trung Quốc, Nga… Trong sự nghiệp của mình, họa sĩ đã đạt được nhiều giải thưởng hội họa của khu vực và toàn quốc.

Triển lãm các tác phẩm của họa sĩ Lê Tuấn Anh trưng bày tại khu tầng một của Trung tâm thương mại Supper Bowl Trường Sơn, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh. Triển lãm diễn ra từ ngày 8/5 cho đến hết ngày 18/5.

MT (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ