• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chính thức đưa tuyến buýt nhanh 40 triệu đô vào hoạt động

Thời sự 31/12/2016 10:56

(Tổ Quốc) -Sau nhiều ngày vận hành thử nghiệm, sáng 31/12, Hà Nội chính thức khai trương tuyến xe buýt nhanh BRT từ bến xe Yên Nghĩa đến bến xe Kim Mã.

Vào 8h sáng nay, Sở GTVT Hà Nội cùng Tổng công ty vận tải Hà Nội chính thức khai trương tuyến xe bus nhanh BRT 01 tại trạm Kim Mã.
Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND Hà Nội, phát lệnh mở tuyến buýt nhanh BRT 01 Kim Mã - Yên Nghĩa.
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung tham gia cắt băng khai trương tuyến buýt nhanh BRT chia sẻ : “Chúng tôi đang rất quyết tâm trong việc sử dụng buýt nhanh để giảm ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Buýt nhanh sẽ thay đổi thói quen sử dụng phương tiện giao thông công cộng của người dân. Lãnh đạo Hà Nội rất mong người dân thông cảm khi buýt nhanh có đường ưu tiên, ảnh hưởng đến việc lưu thông của phương tiện khác”.
Được biết hợp phần buýt nhanh (Yên Nghĩa – Kim Mã) có tổng mức đầu tư 53,6 triệu USD. Tổng dự toán cập nhật đến hiện tại hơn 41 triệu USD. Việc triển khai hợp phần buýt BRT được thực hiện đúng các thủ tục đấu thầu quốc tế.
Tuyến buýt nhanh có 35 chiếc xe  phục vụ hành khách 17 tiếng mỗi ngày, từ 5h đến 22h, tần suất phục vụ ngày thường 5-10-15 phút/lượt với tổng 358 lượt xe, riêng ngày Chủ nhật là 264 lượt.
Xe được trang bị các camera giám sát hành trình.
Các đường dây nóng được dán ở vị trí dễ quan sát, để hành khách phản ánh chất lượng phục vụ cũng như các vấn đề gặp phải trên xe.
Để đảm bảo an toàn Phòng cháy Chữa cháy, trên xe được trang bị các bình cứu hỏa giúp hành khách và tài xế, phụ lái dễ dàng xử lý khi xảy ra sự cố.
Buồng lái được ngăn cách riêng bằng vách kính, sàn cao, động cơ sử dụng hộp số tự động.
Khu vực ghế ngồi cho bà bầu và người khuyết tật được bố trí thuận tiện.
Các biển báo an toàn vận hành được dán tại các vị trí dễ quan sát nhất.
Cũng trong sáng nay, lực lượng thanh tra giao thông và CSGT đã bắt đầu cấm xe máy đi lên cầu vượt Lê Văn Lương - Láng Hạ và các khung giờ 6h00 đến 9h00 sáng, chiều từ 16h30 đến 19h30.
Ngay sau lễ khai trương, những chuyến xe buýt nhanh đầu tiên chính thức lăn bánh trên lộ trình có tổng chiều dài 14,77km, qua 21 nhà chờ giữa hai trạm đầu cuối.
 Hôm nay là thứ 7, ngày cuối cùng của năm 2016, đường phố Hà Nội khá vắng vẻ nên hiện tượng lấn chiến được ưu tiên cũng ít xảy ra.

Khu vực nhà chờ thoáng mát và sạch sẽ.
Toàn tuyến có 21 nhà chờ giữa hai trạm đầu cuối.
Với khối lượng vận chuyển lên đến 90 khách, Buýt nhanh BRT sẽ là "điểm sáng" trong việc giảm ùn tắc của thủ đô Hà Nội...?
Trong tháng đầu tiên hoạt động, hành khách được đi xe buýt nhanh miễn phí. Sau ngày 31.1, giá vé sẽ là 7.000 đồng/lượt, sử dụng loại vé như xe buýt thông thường.
Cũng trong sáng nay, ghi nhận của phóng viên hiện tượng tạt đầu buýt nhanh vẫn còn.

Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ