• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chợ hoa lớn nhất Hà Nội nhộn nhịp những ngày giáp Tết

Kinh tế 10/02/2018 10:18

(Tổ Quốc) -Chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) những ngày giáp Tết Mậu Tuất 2018  đông nghịt người mua, người bán từ sáng đến tối.

Những ngày giáp Tết, chợ hoa Quảng An mở thâu đêm suốt sáng.

Người mua người bán tập nập từ đêm cho đến tờ mờ sáng.
Hoa tươi ở đây không chỉ do các nhà vườn của Hà Nội và các tỉnh xung quanh cung cấp mà còn được nhập về từ Đà Lạt hoặc nhập ngoại, giá cả cũng đa dạng, từ bình dân đến cao cấp. 

"Những ngày thường chúng tôi chỉ mở hàng lúc đêm, nhưng những ngày giáp Tết nhu cầu tiêu thụ nhiều nên chúng tôi mở 24/24" anh Tuấn chủ một của hàng hoa chia sẻ.
Các loại hoa Lan được người tiêu dùng quan tâm nhiều nhất và giá những ngày giáp Tết của những loại hoa này cũng không hề rẻ.
Không chỉ hoa Lan mà hoa ly cũng được các chủ cửa hàng nhập về nhiều hơn để phục vụ nhu cầu chơi Tết của người dân.
Dòng xe tấp nập ra vào chợ hoa lớn nhất Thủ đô.


Để có được những bông hoa tươi phục vụ người tiêu dùng, những người bán hoa đã phải chuyển hoa đến chợ từ 11h đêm hôm trước.

Khá nhiều khách du lịch nước ngoài tìm đến chợ hoa vào lúc nửa đêm như một địa điểm du lịch thú vị khi đến Việt Nam.
Ngoài những loại hoa bình thường, chợ hoa Quang An còn có những chậu địa lan khủng. Giá của những chậu địa lan này từ vài chục triệu đến cả trăm triệu tuỳ vào lựa chọn của khách hàng.
Đi chợ hoa trở thành cái thú vui của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Có nhiều người thức trắng đêm để lang thang trong chợ không hẳn là để mua hoa mà đơn giản chỉ là đển cảm nhận một phần cuộc sống về đêm nơi mảnh đất kinh kỳ nghìn năm văn hiến này.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ