• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cho trẻ đi du lịch cần chú ý những điều này

Du lịch 09/01/2018 08:10

(Tổ Quốc) - Đi du lịch cũng là một cách để con trẻ có thể khám phá thế giới bên ngoài. Tuy nhiên, trước khi đi du lịch bố mẹ nên trang bị cho con mình những kiến thức, kỹ năng cơ bản để tự bảo vệ mình, để các bé biết cách xử lý những tình huống một cách dễ dàng hơn. 

Chỉ cần chú ý vài điều nho nhỏ, bạn sẽ thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ cùng các con.

Cho trẻ đi khám sức khỏe trước

Nếu bạn đưa con đi du lịch xa hoặc ra nước ngoài, bạn nên cho bé đi khám sức khỏe trước. Hãy xin lời khuyên của bác sĩ về việc giữ gìn sức khỏe của bé trong chuyến đi xa. Nếu bé có sẵn bệnh gì đó, hãy nhờ bác sĩ giới thiệu một cơ sở y tế ở nơi bạn sẽ đến.

Ảnh minh họa: thoibao.today

Mang theo màn chống muỗi

Đa số các khách sạn đều không cung cấp cho bạn màn chống muỗi, do vậy bạn nên mang theo lọ kem chống muỗi, bôi vào da hay quần áo cho bé.

Luôn để con bơi trong tầm tay

Mỗi năm, có rất nhiều tai nạn đuối nước xảy ra với nạn nhân là các em nhỏ ở các khu du lịch, ngay cả khi đã dùng phao bơi. Vì thế, bạn phải luôn luôn để mắt tới con và chỉ cho con chơi trong tầm tay kiểm soát của cha mẹ.

Ảnh minh họa: chanhtuoi.com

Có rất nhiều người thường chủ quan để con tự dùng phao, điều này rất nguy hiểm vì trẻ sẽ dễ bị cuốn ra xa mà không biết khiến bạn phản ứng không kịp.

Cho trẻ uống đủ nước

Trẻ em thường rất dễ bị táo bón do mất nước hoặc thay đổi chế độ ăn uống. Vì thế, bạn cần cho trẻ uống đủ nước, dùng dầu xoa bóp bụng cho bé.

Chú ý đến đồ ăn

Bạn nên để ý xem con mình có bị dị ứng các loại đồ ăn hải sản hay không hoặc có nhiều loại thức ăn bé chưa từng thử bao giờ bạn cũng không nên mạo hiểm bởi nếu dị ứng xảy ra thì rất mệt mỏi làm ảnh hưởng đến chuyến đi của gia đình, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Nên tránh các loại đồ ăn có hàm lượng thủy ngân cao như: cá kình, cá kiếm, cá ngừ, cá thu lớn…

Ảnh minh họa: xaluan.com

Mặc áo phao

Thực tế, áo phao đã cứu được rất nhiều trẻ nhỏ khi tai nạn xảy ra vì thế, bạn đừng bao giờ quên mặc áo phao cho con ngay từ khi đặt chân lên tàu. Nếu tàu không có áo phao thì không nên cho con lên tàu./.

Ngọc Ánh (t/h)

Ngọc Ánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ