• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Choáng ngợp xem những cô cậu học trò trường Ams diễn kịch

Tổ Quốc Media 07/08/2016 16:52

(Tổ Quốc) -Tối 6/8, Nhà hát Tuổi trẻ, Hà Nội không còn một chỗ trống. Rất đông khán giả trẻ lẫn lớn tuổi đã chăm chú theo dõi vở kịch "Chạm" của các học sinh trường THPT Amsterdam - Hà Nội.

Năm nay, với chủ đề Chạm, các "nghệ sĩ" tuổi teen của THTP Amrsterdam - Hà nội đã xây dựng một vở kịch với những các trường đoạn khác nhau xoay quanh hành trình đi tìm lại những cảm xúc xưa cũ từ thời niên thiếu của Daniel - một nhân viên văn phòng 30 tuổi, thất vọng với cuộc sống thực tại, chán chường với bản thân và lạc lối trong chính những ảo vọng về quá khứ của chính mình.

Với các tiết mục nhạc - kịch đan xen, nhân vật Daniel hiện lên với những vấn đề tâm lý của một thanh niên tuổi 17 mà bất kể một khán giả nào cũng nhận thấy những nét tương đồng của mình ở nhân vật ấy. Những tràng pháo tay, tiếng cười rộn ràng vang lên khắp nhà hát và cũng có nhiều thời khắc, các "diễn viên" học sinh khiến khán phòng lặng đi với những đau đớn, giằng xé của nhân vật chính.

Nguyễn Lê Thùy Dương, tổng đạo diễn chương trình chia sẻ, chương trình mắc một tuy mắc một số lỗi nhưng cô học sinh chuẩn bị lên lớp 12 này chia sẻ, mọi người đã cố gắng 101% sức lực và thành công quá sức tưởng tượng.

Ý tưởng của Chạm, Dương chia sẻ, từ lâu mình đã có hứng thú với các giấc mơ bởi khi đi vào giấc mơ thì không có gì là giới hạn cả. Dương muốn những điều bí ẩn của các giấc mơ được xuất hiện trên sân khấu và từ đó, cùng với các thành viên của câu lạc bộ HAT đã tìm ra chủ đề về những bạn trẻ tuổi 17.

"Chạm" theo Dương là một hành động rất nhẹ, chính vì vậy mà nó hợp với tâm lý tuổi teen: mong manh, chơi vơi, bấp bênh, không biết mình là ai. Nó còn là nghĩa đen của tâm trạng nhân vật chính: muốn chạm chính mình mà không thể chạm được vào chính mình.

"Chúng em muốn chuyển tới các bạn trẻ một thông điệp: điều gì đã qua thì cho qua. Nếu điều đó là tốt đẹp thì để lại trong ký ức, đừng cố gắng tìm lại nó mà cố gắng bằng cách ra các hạnh phúc trong tương lai" - Dương cho hay.

Luyện tập nhiều tháng trời, tất cả những vấn đề như huấn luyện diễn xuất, dàn cảnh đều là do các học sinh THPT Amsterdam tự làm và thuê sân khấu của Nhà hát Tuổi trẻ diễn vào tối thứ 7, 6/8 và không còn một ghế trống.

Trước nay chưa bao giờ nghĩ tới con đường nghệ thuật, nhưng sau đêm diễn thành công, Dương cười rất tươi và nói mình sẽ suy nghĩ lại.

Câu lạc bộ nghệ thuật trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (HAT) được thành lập vào ngày 27/10/2010. Tới nay, câu lạc bộ đã hoạt động được gần 6 năm và có hơn 100 thành viên, tham gia vào các vai trò từ ca sĩ, diễn viên, nhạc công, vũ công… Tất cả đều làm việc một cách say mê, nghiêm túc và hết mình để mang tới các buổi diễn mang tính chuyên nghiệp dù chương trình hoàn toàn được tổ chức, dàn dựng bởi các học sinh THPT.

Gala HAT là sự kiện thường niên lớn nhất của Câu lạc bộ HAT. Được biết, mỗi năm, các chương trình nghệ thuật đều lựa chọn một chủ đề khác nhau thu hút sự quan tâm không chỉ với học sinh trường THPT Amsterdam mà còn là sự ngóng chờ của nhiều học sinh THPT trên địa bàn Hà Nội.

Dưới đây là hình ảnh của đêm diễn " Chạm" :

 

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ