• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tùng Dương khó chịu với đàn em Sơn Tùng M-TP

Giải trí 04/08/2016 19:53

(Tổ Quốc) – Trước dư luận trái chiều về MV mới phát hành của Sơn Tùng M-TP, ca sĩ Tùng Dương đã lên tiếng trên trang cá nhân, bày tỏ quan điểm riêng của mình.

Ngày 3/8, Sơn Tùng M-TP ra mắt MV mới “Chúng ta không thuộc về nhau”. Và MV nhanh chóng giành được sự quan tâm, thu hút của khán giả, lẫn truyền thông.

Gần hai ngày, MV "Chúng ta không thuộc về nhau" đã đạt cột mốc khoảng 4 triệu lượt xem, đạt kỷ lục của Vpop.

 Sơn Tùng M-TP

Điều đáng nói, ca khúc này đang gây nhiều ý kiến trái chiều. Bên cạnh những lời khen về MV “Chúng ta không thuộc về nhau” - sáng tác của chính Sơn Tùng, MV còn bị cho là đạo hit “We don't talk anymore” của Charlie Puth và Selena Gomez.

Điều trùng lặp là ca khúc của Sơn Tùng cũng ra mắt đúng lúc MV “We don't talk anymore” phát sóng, do đó đã bị khán giả đem ra so sánh cho rằng đây lại là một sản phẩm đạo tiếp theo của Sơn Tùng M-TP. 

Trong số đó, có một số ngôi sao như: Lưu Hương Giang, Thanh Duy Idol, Hoa khôi Lan Khuê...đã đăng tải ca khúc “We don't talk anymore” trên trang cá nhân, và đã bị các fan của nam ca sĩ sinh năm 1994 “ném đá” vì “đá xéo” thần tượng của họ.

Trước sự việc này, HLV X- Factor Tùng Dương chia sẻ trên trang cá nhân: “Trước khi đặt bút bầu chọn "Nghệ sĩ của năm" thì suy nghĩ và nhìn nhận, đánh giá và "soi" kỹ nhé. Đừng nhầm lẫn về sự ảnh hưởng để sáng tạo, phát triển thành "đạo, nhái" - vấn đề mà chúng ta vẫn luôn đau đầu lên án bấy lâu và việc nhìn nhận của chính chúng ta - không có giải pháp. Vốn liếng, trí tuệ của người "nghệ sĩ" đó có cạn hay không thể hiện ngay ở sản phẩm âm nhạc của họ”.

Bên cạnh đó, Tùng Dương cũng bày tỏ: "Hãy dung dưỡng cho những giá trị đúng đắn, tử tế, thực chất lâu dài để không góp phần làm méo mó, xuống cấp đi các giải thưởng vốn được kỳ vọng, tin tưởng và sự phát triển, thụt lùi chung của nền nghệ thuật nước nhà. Tỉnh đi các vị".

 Tùng Dương trao giải thưởng cho Sơn Tùng M-TP tháng 4 vừa qua

Tuy nhiên, chỉ vài tiếng sau, nam ca sĩ Tùng Dương đã vội vàng xoá ngay những dòng chia sẻ này trên trang cá nhân, có lẽ anh muốn tránh sự ồn ào của giới truyền thông.

Điều đặc biệt, là tháng 4 vừa rồi, chính Tùng Dương lại là người trao cúp giải thưởng này cho Sơn Tùng trong đêm trao giải diễn ra ở Thanh Hóa.

Ý kiến của Tùng Dương cũng nhận được luồng dư duận trái chiều, tuy nhiên, phần đông vẫn đồng tình với suy nghĩ của nam ca sĩ. Đây không phải lần đầu Tùng Dương bày tỏ thái độ với một sáng tác của nghệ sĩ trong nước.

Gần đây, Tùng Dương đã lên án ca khúc “Không quan tâm” của nhạc sĩ Dương Khắc Linh có ca từ không tích cực, khiến anh cảm thấy bị xúc phạm.

Ngoài Tùng Dương, còn có nhạc sĩ, ca sĩ Vũ Cát Tường – HLV của The Voice kids 2016 bày tỏ: “Hồi xưa mình học đại học viết luận, trước khi nộp bài phải gửi bài lên một trang web phát hiện có sao chép của người khác hay không rồi mới được nộp, chứ nộp lên xong mà bị phát hiện đạo văn là bị đuổi học ngay lập tức. Hồi bắt đầu mới viết nhạc, mình cũng tìm hiểu về luật bản quyền, đến giờ mình nhớ trong đầu có một câu thôi mà làm mình luôn tỉnh táo: Chỉ cần mình viết một bài nào bất kỳ mà bài đó giống một bài khác nhiều hơn hoặc bằng 6 nốt nhạc thì được coi là ăn cắp bản quyền hay còn gọi là đạo nhạc”. 

Về phía Sơn Tùng, đến hiện tại anh vẫn im lặng, duy nhất có Triple D - người hoà âm ca khúc “Chúng ta không thuộc về nhau” do Sơn Tùng M-TP thể hiện đã lên tiếng trong bài phỏng vấn mới đây với Saostar: 2 beat của 2 bài We Don't Talk Anymore và "Chúng ta không thuộc về nhau" không đoạn nào giống đoạn nào, kể cả về sound tiếng. Đồng thời, anh khẳng định: beat ca khúc là do anh sáng tác chứ không hề “đạo nhái” hay đi mượn của bất cứ ai.

Mỗi lần Sơn Tùng M-TP ra bất cứ một sản phẩm âm nhạc nào cũng được “bới lông tìm vết” để so sánh với những ca khúc khác, hay được khẳng định là "hàng" đạo nhái. Tuy nhiên, điều đó vẫn không làm Sơn Tùng M-TP chìm xuống. Ngay như MV mới này đã đạt được con số “khủng” người xem, đó là con số mà bất cứ ngôi sao Vpop hay quốc tế nào đều mong ước.

Sơn Tùng M-TP đã từng chia sẻ với Báo điện tử Tổ Quốc: Trước những tranh cãi về mình, nam ca sĩ sinh năm 1994 sẽ không bao giờ lên tiếng.

“Cứ cãi tay đôi thì không ai là người chiến thắng. Hơn nữa lên mạng chứng minh cãi nhau này nọ, đó là điều Tùng không thích. Cứ nên bình tĩnh mà sống thôi. Mình nghĩ tất cả các fan của mình không muốn mình nói nhiều”, Sơn Tùng M-TP khẳng định.

Tường Vy

 

 

Từ khóa:

NỔI BẬT TRANG CHỦ