• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chú lính chì Thiện Nhân cùng gia đình vẽ tranh chung tay lan tỏa yêu thương

Văn hoá 07/05/2017 19:44

(Tổ Quốc) -Sáng ngày 7/5, tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Thiện Nhân, Hải Minh và mẹ Mai Anh đã cùng vẽ một bức tranh kính khổ lớn gây quỹ từ thiện.

Chương trình "Global Art Day – lan tỏa yêu thương", là hoạt động tổ chức định kỳ hàng năm với mục đích tạo ra một buổi hoạt động nghệ thuật mang ý nghĩa cho học sinh, ngoài trải nghiệm nghệ thuật, các em còn được đóng góp một phần nhỏ bé cho hoạt động thiện nguyện. 
Chú lính chì Thiện Nhân, Hải Minh và mẹ Mai Anh đã cùng vẽ một bức tranh kính khổ lớn để gây quỹ từ thiện "Thiện Nhân& những người bạn" với mong muốn giúp trẻ em bị khuyết tật bẩm sinh hoặc dị tật cơ thể có cơ hội được phẫu thuật.
Theo Ban Tổ chức toàn bộ số tiền thu được từ việc bán vé sẽ được ủng hộ cho chương trình.
Được biết, chương trình “Thiện Nhân và những người bạn” đã vinh dự được trao Giải thưởng tình nguyện Quốc gia năm 2015, giải thưởng Tình nguyện uy tín do Trung ương Đoàn và Liên hợp quốc tại Việt Nam tổ chức. Cái tên Thiện Nhân giờ đây không chỉ là tên của một cậu bé, mà còn là tên của một chương trình đem lại niềm hi vọng cho biết bao đứa trẻ kém may mắn khác. 
Chị Mai Anh – mẹ bé Thiện Nhân chia sẻ: “Đây là nơi mà bạn Thiện Nhân đã học vẽ từ nhiều năm nay, bạn vẽ với thích vẽ vừa phải thôi vì mải chơi. Tuy nhiên, Thiện Nhân từng chia sẻ mong muốn vẽ tranh để nuôi mẹ vì vẽ tranh có thể ngồi một chỗ, không cần đến văn phòng, như vậy thì 2 mẹ con có thể ở cạnh nhau cả ngày được”. 
“Buổi ngày hôm nay, trung tâm thực hiện với ý nghĩa lan tỏa yêu thương, thông qua đó cũng mong muốn đồng hành cùng hành trình thiện nhân. Thông qua chương trình, những em bé đồng hành bằng hành động khác nhau của các bé mà không phải bằng nguồn tài chính, đó là bằng sự yêu thương lan tỏa để mọi người biết đến hoạt động nhiều hơn. Hơn nữa, các em bé lớn lên sẽ hiểu về hành trình tái tạo phẫu thuật là như thế nào. Sau mẹ Mai Anh, thì Thiện Nhân sẽ tiếp tục hành trình Thiện Nhân, và những người lúc đó sẽ đồng hành với thiện nhân không phải là những người lứa tuổi bố mẹ nữa mà sẽ là những người đồng trang lứa với em” – Chị Mai Anh chia sẻ thêm.
Ngoài các hoạt động tô vẽ tranh, các bé khi tham gia chương trình còn được vẽ mặt với các hình thù ngộ nghĩnh.
Với các hộp mầu vẽ, các bé tha hồ sáng tạo ra các tác phẩm nghệ thuật độc đáo.
 Chương trình "Global Art Day – lan tỏa yêu thương"  tạo ra một buổi hoạt động ngoại khóa mang ý nghĩa cho học sinh, ngoài trải nghiệm nghệ thuật, các em còn được đóng góp một phần nhỏ bé cho hoạt động thiện nguyện.

Theo đại điện BTC, các vật liệu sử dụng trong các hoạt động đều là vật liệu sạch và an toàn với các bé.
"Ngoài kia còn hàng trăm bạn nhỏ đang chờ được phẫu thuật, tôi cũng mong muốn rằng, dù chỉ góp một chút thôi mình cũng có thể góp sức để động viên các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn" Chị Minh Phương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ.

Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ