• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch FIFA đưa ra lời khuyên với bóng đá Việt Nam

Thời sự 08/02/2018 21:43

(Tổ Quốc) -Nhằm góp phần phát triển bóng đá Việt Nam trong thời gian tới, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thế giới Giovanni Vincenzo Infantino đã đưa ra lời khuyên cho bóng đá Việt Nam.

Tại chuyến thăm và làm việc với Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Chủ tịch FIFA Giovanni Vincenzo Infantino đã thẳng thắn đưa ra lời khuyên cho sự phát triển của nền bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Phát biểu sau khi đi thăm quan cơ sở vật chất tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ông Giovanni Vincenzo Infantino cho biết, trong buổi làm việc với Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, ông nhận thấy Chính phủ đã có sự hỗ trợ lớn để phát triển bóng đá Việt Nam.

“Tôi thấy rằng, các bạn đã làm việc hết mình cho sự phát triển của bóng đá nam, bóng đá nữ, bóng đá trẻ … và đây chính là nền tảng để các bạn đạt được thành công như U23 Việt Nam, U20 Việt Nam hay Futsal Việt Nam vừa qua. Tôi cho rằng, cần phải có niềm đam mê, nỗ lực để phát triển bóng đá và tôi nhìn thấy điều này ở các bạn”- Chủ tịch FIFA phát biểu.

Trước những thắc mắc của giới truyền thông về việc làm thế nào để tiếp tục nâng tầm bóng đá Việt Nam trong tương lai, Chủ tịch Giovanni Vincenzo Infantino cho rằng vấn đề phát triển cơ sở vật chất là yếu tố quan trọng nhất.

“Chúng ta thấy VFF đã cố gắng trong thời gian qua và gặt hái được nhiều thành công. Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ tiếp tục thành công. Sáng nay, tôi trao đổi với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và thấy rằng cơ sở vật chất là yếu tố quan trọng nhất. Tôi nghĩ rằng là đó là yếu tố quan trọng để phát triển bóng đá Việt Nam và chúng ta cần đầu tư cho bóng đá”- ông Giovanni Vincenzo Infantino nhận định.

Trả lời về công tác chuẩn bị cho World Cup sắp tới, người đứng đầu FIFA cho rằng, tất cả đều đã sẵn sàng cho trận đấu mở màn giữa Nga và Arap vào tháng 7/2018 từ hậu cần đến sân vận động và khách sạn, đồng thời, Chủ tịch Giovanni Vincenzo Infantino cũng ngờ lời mời tất cả khán giả ở Việt Nam đến World Cup tại Nga tới đây.

Bên cạnh những câu hỏi về sự chuẩn bị World Cup, nhiều phóng viên cũng bày tỏ sự băn khoăn và cơ hội tổ chức cũng như cơ hội lọt vào đến VCK World Cup của các đội tuyển khu vực Đông Nam Á.

Trả lời về vấn đề này, ông Giovanni Vincenzo Infantino cho rằng: “Như các bạn đã biết, World Cup 2022 đang dự kiến tăng số lượng từ 32 lên 48 đội và tôi nghĩ rằng đây là cơ hội để các nước ở châu Á có thể tham dự. Bên cạnh đó, tôi cũng nhận thấy Đông Nam Á là khu vực có niềm đam mê bóng đá rất lớn, nhưng để đăng cai World Cup phải có cơ sở vật chất và điều kiện cần thiết. Tôi nghĩ rằng, trong tương lai, khu vực Đông Nam Á sẽ có cơ hội và điều kiện cần để đăng cai World Cup. 

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ