(Tổ Quốc) - Trong khi vụ bà Chu Thị Bình, khách hàng bị mất 245 tỷ đồng gửi tiết kiệm tại Eximbank chưa được giải quyết thì 6 khách hàng khác gửi tiết kiệm tại nhà băng này cũng đang sốt ruột khi bị mất hơn 50 tỷ đồng do bị nhân viên tại Phòng Giao dịch (PGD) Eximbank Đô Lương (tỉnh Nghệ An) "phù phép" chiếm đoạt.
Mới đây, 6 khách hàng khác gửi tiết kiệm tại Eximbank cho biết đang sốt ruột chờ phương án từ Eximbank khi bị nhân viên tại Phòng giao dịch (PGD) Eximbank Đô Lương (Nghệ An) "phù phép" chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng từ năm 2016.
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet) |
Cơ quan điều tra kết luận từ năm 2012 đến 2016, Nguyễn Thị Lam đã đã lợi dụng lòng tin của khách, khiến khách ký khống. Sau đó, nhân viên này về rút tiền, chuyển tiền. Thậm chí, không chỉ lợi dụng khách hàng ký khống, Lam còn giả mạo chữ ký của khách, lừa dối nhân viên ngân hàng là rút tiền chuyển cho khách. Tổng cộng, Nguyễn Thị Lam đã rút hơn 50 tỷ đồng từ 6 khách hàng.
Điều đáng nói, trong số 50 tỷ đồng nói trên có hơn 15,79 tỷ đồng bị Lam rút từ năm 2012 đến tháng 4/2016, khi còn là nhân viên Eximbank. Sau đó, thời điểm tháng 4/2016, khi đã nghỉ việc ở Eximbank, nữ nhân viên này vẫn lập hồ sơ thủ tục và chiếm đoạt thêm 34,28 tỷ đồng còn lại.
Ngoài ra, năm 2014, Lam có nhận của một khách hàng 570 triệu đồng để mở sổ tiết kiệm nhưng cũng đã chiếm đoạt nốt số tiền này.
Hiện kết luận điều tra vụ án đã được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An chuyển sang VKSND tỉnh Nghệ An, đề nghị truy tố.
Trong kết luận điều tra, cơ quan công an đề nghị Eximbank phải chịu trách nhiệm về thiệt hại, vi phạm, lợi dụng đối với tiền tiết kiệm do lỗi của tổ chức nhận tiền gửi và giải quyết yêu cầu của 6 khách hàng gửi tiền tại ngân hàng này. Đồng thời, Nguyễn Thị Lam phải bồi thường lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho Eximbank.
Vụ án được khởi tố vào năm 2016 và có kết luận điều tra vào tháng 8/2017./.
Hà Giang (T/h)