• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chung kết Quốc gia Hult Prize Việt Nam 2018 “PLUG THE WORLD”

Giáo dục 17/01/2018 10:17

(Tổ Quốc) - Cuối tuần qua, tại Trường Đại học Ngoại thương cơ sở 2 TPHCM đã tổ chức vòng Chung kết Quốc gia Hult Prize Việt Nam 2018 với đề bài: “Harnessing the power of energy to transform the lives of 10 million people - Tận dụng sức mạnh của nguồn năng lượng tự nhiên để thay đổi cuộc sống của 10 triệu người.”

Hult Prize là một giải thưởng thường niên dành cho sinh viên toàn thế giới, hướng đến Khởi nghiệp Xã hội do Liên hợp quốc và cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton bảo trợ cùng với Hult International Business School. Hult Prize toàn cầu được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2010, năm nay là năm thứ 8 giải thưởng danh giá này được khởi động. Hult Prize được lan tỏa đến Việt Nam vào năm 2013 và được chính thức bắt đầu tổ chức thường niên vào năm 2016. Năm 2018 là năm thứ hai, Trường Đại học Ngoại thương cơ sở II tại TP Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức Chung kết Quốc gia.

Mục đích chính của Hult Prize là khuyến khích những ý tưởng kinh doanh của các doanh nhân trẻ mới khởi nghiệp với định hướng những doanh nhân xã hội. Thông điệp của giải thưởng là gắn sự phát triển của hoạt động kinh tế với chia sẻ lợi ích cộng đồng, cải thiện đời sống người dân và qua đó xây dựng nền tảng phát triển bền vững của các tổ chức trên cơ sở sự phát triển chung của toàn xã hội.

Đến với vòng Chung kết Quốc gia, 3 đội có mô hình kinh doanh khởi nghiệp xã hội tốt nhất sẽ đại diện Hult Prize Việt Nam tiếp tục tranh tài giải thưởng USD 1 triệu toàn cầu tại vòng Bán kết khu vực tại Thượng Hải vào tháng 3/2018. Để chọn được 3 đội vô địch, Hult Prize Việt Nam 2017-2018 đã quy tụ được hơn 32 đội với những mô hình kinh doanh xã hội sáng tạo mang ý nghĩa cao đẹp từ các vòng loại tại Trường Đại học Ngoại thương cơ sở II TP.HC, Hà Nội và Trường Đại học Kinh tế TPHCM. 6 đội thi đã xuất sắc vượt qua các vòng loại để có mặt tại Chung kết Quốc gia Hult Prize Việt Nam 2018. TOP 6 tiếp tục giới thiệu cho hơn 200 khán giả và ban giám khảo những ý tưởng bao quát được nhiều mặt của những vấn đề xã hội, từ việc tiết kiệm nước đến tận dụng hiệu quả nguồn thực phẩm hay sử dụng năng lượng một cách hiệu quả nhất.

Sau 3 tiếng cân nhắc và thảo luận, ban giám khảo của đêm chung kết đã chọn ra 3 đội thi với ý tưởng hội tụ đầy đủ những yếu tố: Tiên phong - Khả thi - Hiệu quả để tiếp bước vào Bán kết khu vực tại Thượng Hải là

1. Vô địch: T.Y.K Farm với ý tưởng tận dụng nguồn thức ăn thừa từ các nhà hàng trong thành phố chế biến thành thức ăn chăn nuôi thô cho nông dân.

2. Giải nhì: Enermics với ý tưởng thu gom rác thải hữu cơ từ nhà hàng, trường học, xí nghiệp, và xử lý để tạo ra khí biogas, đóng thành bình gas và đem bán ra thị trường. 

3. Giải ba: YN Team với ý tưởng giúp mọi người có thể tiếp cận và đáp ứng được nguồn năng lượng mà họ cần (cụ thể là sạc các thiết bị điện tử) mà không gây ra tác động tiêu cực lên môi trường.

Một số hình ảnh cuộc thi:





Đăng Huy

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ