• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season" gắn chặt với các chương trình kích cầu du lịch

Kinh tế 28/06/2024 15:38

(Tổ Quốc) - Tại họp báo về tình hình kinh tế- xã hội trên địa bàn TP.HCM chiều 27/6, Phó trưởng Phòng Quản lý Xuất Nhập khẩu, Sở Công thương Nguyễn Khắc Hiếu đã thông tin về Chương trình Khuyến mại tập trung- Mùa mua sắm "Shopping Season" trên địa bàn TP.HCM năm 2024.

Ông Nguyễn Khắc Hiếu cho biết, Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season" được coi là giải pháp kích cầu tiêu dùng, đã trở thành động xúc tiến thương mại thường niên, trọng điểm của Thành phố.

Với quy mô ngày càng mở rộng, nhiều hoạt động đa dạng và phong phú cùng với sự tham gia của nhiều thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng cao, hạn mức khuyến mại lên đến 100%, được xem là giải pháp thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh; giúp người tiêu dùng và du khách có được trải nghiệm mua sắm thú vị, góp phần xây dựng TP.HCM trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn của cả nước và khu vực.

Năm nay, Thành phố tiếp tục triển khai 02 đợt Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season". Trong đó, đợt 1 từ tháng 6/2024-9/2024, đợt 2 từ ngày 15/11-31/12, với chuỗi các hoạt động thiết thực nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh trong điều kiện kinh tế khó khăn như hiện nay; đồng thời góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội.

Chương trình được triển khai rộng rãi đến toàn thể doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, dự kiến có gần 10.000 thương nhân tham gia, với trên 55.000 chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại, du lịch, dịch vụ ngân hàng, trung gian thanh toán, giao thông vận tải... tham gia thực hiện khuyến mại, kích cầu tiêu dùng tại các trung tâm mua sắm lớn và hàng nghìn điểm bán hàng khuyến mại thuộc mọi thành phần kinh tế với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn, hạn mức khuyến mại lên đến 100%.

Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season" gắn chặt với các chương trình kích cầu du lịch - Ảnh 1.

Các hoạt động Chương trình Khuyến mại tập trung gắn liền với các sự kiện du lịch tại TP.HCM

So với các năm trước, Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2024 có nhiều điểm mới như đẩy mạnh xã hội hóa Sự kiện khuyến mại hàng hiệu, lần đầu triển khai tổ chức chuỗi Sự kiện khuyến mại hàng tiêu dùng, phối hợp chặt chẽ giữa Chương trình Khuyến mại tập trung - "Shopping season" với các Chương trình kích cầu du lịch nhằm tạo sự lan tỏa, thu hút người tiêu dùng, du khách đến tham quan mua sắm.

Kết hợp chặt chẽ Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season" và các chương trình, sự kiện của ngành du lịch Thành phố để tạo ra sự cộng hưởng, lan tỏa. Cụ thể, vào những thời điểm Sở Du lịch triển khai các chương trình, sự kiện về du lịch thì Sở Công Thương cũng sẽ có sự kiện về khuyến mại tập trung. Ví dụ, từ 5-7/9 Sở Du lịch tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2024) tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, Quận 7); Sở Công Thương tổ chức Sự kiện khuyến mại hàng hiệu, trong đó có địa điểm tại Trung tâm thương mại SC Vivocity, Quận 7 và sẽ triển khai các giải pháp hỗ trợ, giảm giá cước vận chuyển công cộng để người dân, du khách dễ dàng, thuận lợi kết hợp với tham quan hội chợ kết hợp với mua sắm...

Bên cạnh đó, các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trong Chương trình khuyến mại tập trung cũng được đẩy mạnh, đồng thời, hỗ trợ, đẩy mạnh truyền thông chương trình khuyến mại của doanh nghiệp thông qua mạng xã hội.

Sở Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp khuyến mại thực hiện truyền thông, quảng bá chương trình khuyến mại đến tay người tiêu dùng thông qua mạng xã hội, các ứng dụng trung gian thanh thanh toán, bảng quảng cáo ngoài trời... Cụ thể, Sở phối hợp với doanh nghiệp khuyến mại có các chương trình phù hợp sẽ được quảng bá thông qua các ứng dụng như zalo, zalopay, vnpay... theo hình thức thiết kế pop-up để thông tin trực tiếp chương trình khuyến mại đến người dùng hoặc quảng bá trên các màn hình quảng cáo để người dân dễ dàng tiếp nhận thông tin về chương trình khuyến mại của doanh nghiệp.

Với chuỗi các sự kiện ngày càng đa dạng và thiết thực, Chương trình Khuyến mại tập trung đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm của Thành phố, góp phần xây dựng Thành phố trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn, tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh và từng bước hình thành "Mùa mua sắm" thường niên, thu hút sự tham gia của người tiêu dùng, du khách và cộng đồng doanh nghiệp./.

Khánh Vân

NỔI BẬT TRANG CHỦ