• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chuyên gia Pháp mong muốn nâng tay nghề kỹ thuật viên Việt Nam lên tầm thế giới

Giáo dục 05/11/2017 08:11

(Tổ Quốc) -Hai chuyên gia Pháp đã dành thời gian ở Việt Nam để đào tạo sinh viên tại một trường cao đẳng nghề ở tỉnh Quảng Ngãi.

Jean Jacques Diverchy và François Sanchez đã giảng dạy các khóa đào tạo nghề tại Đại học Công nghệ Dung Quất bằng phương pháp đặc biệt của mình khi tập trung vào kiến thức thực tiễn chứ không chỉ là lý thuyết. Hai chuyên gia Jean Jacques Diverchy và François Sanchez đến Quảng Ngãi với hy vọng giúp đỡ sinh viên địa phương thành các kỹ thuật viên đáp ứng chất lượng quốc tế, trở thành nguồn nhân lực tương lai cho các tập đoàn quốc tế hoạt động tại Việt Nam.

Phương pháp mới sẽ giúp học viên phát triển tốt hơn (Ảnh: tuoitrenews)

Theo Diverchy và Sanchez, Việt Nam sở hữu lực lượng lao động lớn nhưng tay nghề vẫn còn hạn chế. Từ năm 2016 đến năm 2019, hai chuyên gia Pháp đã đề ra giải pháp giúp cho lực lượng lao động Việt Nam phát huy hết tiềm năng của mình bằng các chương trình đào tạo chất lượng cao.

Trao đổi trên tờ Tuổi trẻ, TS Nguyễn Hồng Tây, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công nghệ Dung Quất cho biết, phương pháp giảng dạy này cung cấp cho sinh viên cơ hội để làm quen với nghề nghiệp tương lai của họ, cho phép họ có  thể đi làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Phương pháp giảng dạy của Jean Jacques Diverchy và François Sanchez sẽ giúp các học viên đã không ngừng nâng cao kỹ năng bản thân trong quá trình học. Chính phương pháp này đã khiến các công ty đối tác rất ấn tượng với tay nghề của học viên.

Cụ thể phương pháp giảng dạy của Jean Jacques Diverchy và François Sanchez sẽ chia học viên thành hai lớp khác nhau gồm chuyên về điện công nghiệp và công nghệ tự động chất lượng cao. Chính phương pháp giảng dạy tích cực, hiệu quả đã khiến nhiều học viên theo học chương trình cải thiện hiệu quả cuộc sống bằng những công việc ổn định, có khả năng phát triển tốt và đem lại thu nhập cao.

“Các sinh viên Việt Nam cũng có cơ hội cải thiện các kỹ năng mềm như giao tiếp, quản lý nhóm và giải quyết vấn đề, điều này sẽ giúp họ thích ứng với môi trường làm việc trong tương lai. Với cơ hội phát triển kỹ năng bản thân, cộng thêm việc trang bị đầy đủ ngoại ngữ, họ hoàn toàn có khả năng làm việc ở nước ngoài” – Ông Sanchez cho biết.

Kim Chi

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ